Trong 6 tháng đầu năm 2018, tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp T.Ư đã xung kích đảm nhận 647 công trình, phần việc thanh niên các cấp, làm lợi hàng chục tỷ đồng; thực hiện 630 đề án nghiên cứu khoa học, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong lao động sản xuất. Bên cạnh đó, tuổi trẻ Khối còn tổ chức thực hiện các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng với tổng giá trị 20,8 tỷ đồng. Anh Vũ Ðức Tú, Bí thư Ðoàn Khối Doanh nghiệp T.Ư cho biết, phát huy thế mạnh của Khối là đội ngũ đoàn viên, thanh niên có trình độ cao, trong 6 tháng cuối năm sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Sáng tạo trẻ” và đảm nhận công trình thanh niên nhằm đóng góp tích cực vào sự phát triển của đơn vị, doanh nghiệp.
Cuối tuần qua, các địa phương trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đồng loạt ra quân trục vớt lục bình trên các tuyến sông, kênh, rạch. Tại huyện Gò Công Tây, hơn 200 đoàn viên, thanh niên thuộc tỉnh đoàn Tiền Giang, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Bộ đội Biên phòng, sinh viên tình nguyện các trường ĐH-CĐ trong và ngoài tỉnh đã ra quân trục vớt lục bình, khơi thông dòng chảy, cải thiện cảnh quang tuyến kênh Tham Thu (đoạn từ cầu Bình Phục Nhứt đến cống Đồng Sơn) xã Đồng Sơn với chiều dài trên 7km. Tiền Giang hiện có trên 1.275km sông, kênh, rạch đang bị lục bình và cỏ dại che phủ với diện tích trên 7,1 triệu m2.
Sau hơn 1 năm tiến hành khảo sát, theo dõi, được sự đồng ý của Bộ Y tế, UBND tỉnh, Tập đoàn Spart Minda đã chọn Bệnh viện hữu nghị Lạc Việt làm nơi tiến hành lắp đặt khoảng 5000 chân giả miễn phí cho người khuyết tật. Trong đó, có khoảng 300 người dân Vĩnh Phúc và 200 người dân tỉnh Phú Thọ, với kinh phí hỗ trợ gần 7 triệu đồng/người. Ngoài hỗ trợ về cơ sở vật chất, cử đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ tham gia trong 20 ngày diễn ra chương trình, Bệnh viện hữu nghị Lạc Việt sẽ chịu trách nhiệm theo dõi, kiểm tra định kỳ cho tất cả người khuyết tật được lắp đặt chân giả thuộc chương trình này.
Tối 8/7, Central Group Việt Nam và Big C cùng với Unilever đã công bố kết quả chiến dịch “Sinh nhật vàng- ngàn sẻ chia” mà Big C cùng với người tiêu dùng chung tay thực hiện nhằm cải thiện điều kiện vệ sinh cho 20 ngàn học sinh tiểu học tại vùng nông thôn của Việt Nam.Chiến dịch “Sinh nhật vàng - ngàn sẻ chia” được phát động từ ngày 21/6 đến ngày 10/7, tại 35 siêu thị Big C trên toàn quốc. theo đó, khi mua mỗi giỏ hàng có Vim/Lifbuoy tại Big C, người tiêu dùng đã đóng góp 10 ngàn đồng vào quỹ xây dựng nhà vệ sinh sạch khuẩn cho 20 ngàn học sinh nông thôn. Theo thông tin từ Big C, tính đến ngày 8/7 đã có hơn 20 ngàn giỏ hàng có sản phẩm Vim/Lifebouy được bán ra thông qua hệ thống siêu thị Big C và người tiêu dung đã đóng góp 200 triệu đồng vào quỹ xây dựng 40 nhà vệ sinh sạch khuẩn.