Chủ xe Celerio kêu trời vì bị Suzuki 'bỏ rơi'

Chính sách tăng thời hạn bảo hành cho động cơ và hộp số của Suzuki mới đây đã khiến nhiều chủ sở hữu xe Celerio không hài lòng.
Mới đây, VISUCO - nhà phân phối xe Suzuki tại Việt Nam - đã thông báo tăng thời hạn bảo hành dành cho động cơ và hộp số trên các mẫu xe du lịch đang được bán tại thị trường nước ta. Theo tuyên bố của hãng, quyết định này nhằm "chứng minh độ bền của động cơ và hộp số" trên các sản phẩm của mình.
Cụ thể, Suzuki sẽ tăng thời hạn bảo hành động cơ và hộp số cho 4 dòng xe du lịch (Ertiga, XL7, Ciaz và Swift) đang được phân phối trên thị trường Việt Nam, từ “3 năm hoặc 100.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước” thành “05 năm hoặc 150.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước”.
Dù Suzuki Việt Nam vẫn áp dụng chính sách tăng thời hạn bảo hành đặc biệt này cho những khách hàng từng mua xe trong quá khứ nhưng việc không đưa một số mẫu xe từng là chủ chốt trước đây cũng gây ra nhiều tranh cãi từ cộng đồng, đặc biệt là các chủ sở hữu dòng xe Celerio. Những người này cảm thấy Suzuki dường như đã "bỏ rơi" mẫu xe phân khúc A tại Việt Nam từ lâu.
Các khách hàng bức xúc vì chế độ sau bán hàng cho Suzuki Celerio.
Thành viên Tung Vu của CLB Suzuki Celerio Việt Nam chia sẻ trên mạng xã hội: "Nhân việc Suzuki Việt Nam tăng bảo hành, tôi cảm thấy Celerio gần như bị bỏ rơi. Thậm chí các banner của Visuco hay của các đại lý về chăm sóc khách hàng cũng không hề có hình ảnh Celerio mặc dù mới mở bán cuối 2018".
Đồng tình với điều này, thành viên Trần Hiến không còn niềm tin vào nhà sản xuất Nhật Bản khi quyết định: "Chiếc xe tới chắc chắn tôi không bao giờ chọn Suzuki. Khi mua Celerio thì tôi đã nhìn thấy gương từ mẫu Vitara nhưng vẫn nghĩ Suzuki trở lại mảng xe du lịch nên chắc không "đem con bỏ chợ ". Nhưng giờ thì..."
Trong khi đó, thành viên Cuong Quoc cho rằng điểm kém thu hút nhất của các ôtô Suzuki nói chung nằm ở việc giá thay thế phụ tùng chính hãng không hề dễ chịu: "Cảm giác lái xe Suzuki thấy hài lòng với chiếc xe nhưng phụ tùng thay thế thì chát quá". 
Thực tế, Suzuki Celerio đã bị "khai tử" tại Việt Nam từ tháng 5/2020, lý do chính được dự đoán vì kém hút khách, khó cạnh tranh với các mẫu xe dẫn đầu phân khúc như VinFast Fadil, Hyundai Grand i10 hay Kia Morning.
So sánh doanh số Suzuki Celerio tại Việt Nam qua từng năm.
Trong khoảng 3 năm tham gia thị trường Việt Nam, Suzuki Celerio không đạt quá nhiều thành công khi luôn đứng cuối bảng về doanh số xe bán ra dù vẫn được nhiều người đánh giá cao nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu và bền bỉ.
Tại thị trường lớn nhất của Suzuki - Ấn Độ, Celerio cũng ghi nhận mức giảm doanh số  16,17%, chỉ đạt 59.462 chiếc trong năm 2020 vừa qua. Trước khi bị khai tử tại Việt Nam, mẫu xe phân khúc A của Suzuki được phân phối với hai phiên bản: 1.0 MT có giá 329 triệu đồng và 1.0 CVT có giá 359 triệu đồng. 

Suzuki Across hoàn toàn mới - 'Bản sao' của Toyota RAV4

Tiếp nối sự hợp tác ở Ấn Độ, Suzuki đã "mượn lại" mẫu xe Toyota RAV4 để kinh doanh tại thị trường châu Âu.

Suzuki Swift 2020 giá từ 333 triệu đồng tại Nhật Bản

Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Suzuki Swift đã được giới thiệu tại Nhật Bản với một số thay đổi nhỏ về ngoại thất.

Suzuki XL7 ra mắt tại Indonesia, giá từ 390 triệu đồng

Mẫu xe hoàn toàn mới Suzuki XL7 đã trình làng thị trường đầu tiên ở Đông Nam Á, với 3 phiên bản và giá khởi điểm từ 390 triệu đồng.

Suzuki XL6 trình làng, giá từ 317 triệu đồng tại Ấn Độ

Suzuki XL6 - MPV giá rẻ mới được giới thiệu tại Ấn Độ - sẽ có có 6 chỗ ngồi và là phiên bản cao cấp hơn so với Ertiga.

Suzuki Ertiga sẽ gặp khó tại Việt Nam?

Vừa ra mắt cách đây ít ngày, Suzuki Ertiga đã gây bất ngờ với mức giá khá rẻ, nhưng liệu điều đó có giúp mẫu xe này thành công tại Việt Nam.