Xuất hiện tại Shark Tank mùa 7, hai đồng sáng lập Kalotoys - Lê Trung Anh và Đồng Đức Thành mong muốn nhận đầu tư 1 triệu USD cho 10% cổ phần để trở thành thương hiệu được yêu thích trên toàn cầu.
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu của Kalotoys đạt 95 tỷ đồng, lợi nhuận 9.6 tỷ đồng.
Hai nhà sáng lập chia sẻ, hiện vốn chủ sở hữu của Kalotoys là 20 tỷ đồng, tổng tài sản 36 tỷ đồng, nợ ngân hàng hơn 5 tỷ đồng. Chi phí vận hành hiện trên 1.5 tỷ đồng/tháng, chiếm khoảng 3-4% doanh thu. Trong cấu trúc chi phí, giá vốn hàng bán khoảng 16%, giá cho đơn vị vận chuyển 20-22%, marketing 30-33% (đã bao gồm cả chiết khấu cho sàn).
Với mô hình B2C (trực tiếp tới khách hàng), Kalotoys bán trên các sàn thương mại điện tử và website. Trong doanh thu năm 2023, founder Kalotoys dẫn chứng 40% khách hàng mua từ website, 60% còn lại tới từ nền tảng E-commerce.
Cuối năm 2023 Kalotoys là đơn vị duy nhất ở Việt Nam xuất hiện trong top 10 doanh nghiệp có lượng đơn hàng lớn nhất trong ngày trên một trong những nền tảng bán hàng lớn nhất ở Mỹ. Suốt 4 năm vừa qua, doanh thu chính của Kalotoys đến từ Úc, Mỹ và Canada.
Năm 2024, Kalotoys đặt mục tiêu doanh thu 250 tỷ đồng, EBITDA (lợi nhuận trước thuế, khấu hao và lãi vay) là 18%. Ngoài ra, công ty khởi nghiệp này đã lên kế hoạch phát triển trong 3 năm tới đạt doanh thu 25 triệu USD, lợi nhuận sau khấu hao 13%.
Bài viết được hỗ trợ thực hiện bởi Đề án Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2019-2025 do UBND thành phố Hà Nội ban hành tại Quyết định số 4889/QĐ-UBND ngày 09/9/2019.
Chi tiết về các chương trình hỗ trợ của Thành phố tại: https://hotrodoanhnghiep.hanoi.gov.vn