|
Có mặt tại Việt Nam từ năm 2017, đến nay, thương hiệu thời trang Thuỵ Điển H&M có 11 cửa hàng trên cả nước. H&M đang vấp phải làn sóng tẩy chay tại Việt Nam do việc chấp bản đồ có “đường lưỡi bò” phi pháp, vi phạm chủ quyền trên biển của Việt Nam |
|
Làn sóng tẩy chay xuất hiện mạnh mẽ trên khắp mạng xã hội, đã “lan” tới các cửa hàng H&M. Ngày nghỉ cuối tuần, nhưng cửa hàng của thương hiệu này vắng tanh, nhiều quầy không bóng người |
| Quầy thanh toán cũng không bóng người |
|
Trong buổi sáng 4/4, tại cửa hàng H&M ở một trung tâm thương mại (quận Thanh Xuân, Hà Nội), hiếm hoi có khách thanh toán |
|
Một số khách hàng có mặt tại cửa hàng H&M xác nhận đã biết tới làn sóng tẩy chay thương hiệu này, chỉ vào dạo xem tình hình, quyết định không mua hàng |
|
Những cửa hàng khác của H&M tại trung tâm thương tâm thương mại (quận Đống Đa, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cũng chịu chung cảnh vắng vẻ (Ảnh: Vietnambiz) |
|
Trên mạng xã hội, người dùng Việt tiếp tục phản ứng gay gắt, phẫn nộ. “TaychayHM” trở thành xu hướng dẫn đầu trên Twitter. Fanpage Facebook của H&M Việt Nam có hàng trăm nghìn lượt comment, phẫn nộ, kêu gọi tẩy chay, báo cáo sai phạm, … Thậm chí, loạt tài khoản mạng xã hội của người dùng Việt còn đăng tải hình ảnh, video vứt bỏ, cắt nát sản phẩm được cho là mang thương hiệu H&M |