Dẫn đầu khối doanh nghiệp BHNT nước ngoài
Theo số liệu của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và Báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2025, Dai-Ichi Life Việt Nam dẫn đầu khối doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ (BHNT) nước ngoài về cả doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới và lợi nhuận. Cụ thể, tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt gần 9.000 tỷ đồng, doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới hơn 1.490 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế vượt 1.200 tỷ đồng, đóng góp hơn 420 tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước.
Luôn cam kết cao về nghĩa vụ và trách nhiệm, nhằm bảo đảm quyền lợi ưu việt cho khách hàng, trong 6 tháng đầu năm 2025, Công ty đã chi trả quyền lợi bảo hiểm hơn 2.600 tỷ đồng cho gần 180.000 trường hợp, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2024, nâng tổng số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm hơn 26.900 tỷ đồng cho gần 2,2 triệu trường hợp trong gần 18 năm qua.
Tháng 2/2025, Dai-ichi Life Việt Nam chính thức vượt cột mốc phục vụ 5 triệu khách hàng. Công ty đã tổ chức chuỗi hội thảo tri ân khách hàng “Hơn 5 triệu khách hàng, trọn vẹn một niềm tin” với gần 7.000 khách hàng tham dự trên toàn quốc.
Tiên phong đổi mới sản phẩm, đẩy mạnh số hóa
Nhằm tạo tiền đề vững chắc, Dai-ichi Life Việt Nam đã đánh dấu bước đi tiên phong với chiến dịch ra mắt danh mục sản phẩm thế hệ mới gồm sản phẩm chính Bảo hiểm Liên kết chung An Tâm Song Hành Thịnh Vượng cùng ba Sản phẩm bán kèm, gồm: Bảo hiểm Chăm Sóc Điều Trị Sau Tai Nạn 24/7, Bảo hiểm Chăm Sóc Điều Trị Bệnh Hiểm Nghèo 24/7, Bảo hiểm Hỗ Trợ Duy Trì Đóng Phí vào ngày 6/6/2025 và sản phẩm Bảo hiểm Liên kết Đơn vị An Phát Đầu Tư Thịnh Vượng vào ngày 17/7/2025.
Nhằm tối ưu hóa trải nghiệm cho khách hàng, trong 6 tháng đầu năm 2025, hàng loạt ứng dụng được Dai-ichi Life Việt Nam liên tục nâng cấp với nhiều tính năng ưu việt như Dai-ichi Connect với hơn 1 triệu người dùng.
Nền tảng bảo hiểm trực tuyến Dai-ichi ON cho phép khách hàng lựa chọn và mua giải pháp bảo hiểm chỉ với vài thao tác. Hệ thống Dai-ichi Medic được triển khai ở hơn 300 bệnh viện, phòng khám đối tác, giúp rút ngắn thời gian thẩm định và bảo lãnh viện phí. Công ty cũng ứng dụng AI/OCR, cùng các giải pháp số như ePOS, ePolicy, Chatbot, Voicebot… mang đến những trải nghiệm tối ưu và sự thuận tiện tối đa cho khách hàng.
Với những cải tiến số hóa không ngừng, đến nay gần như 100% hồ sơ yêu cầu bảo hiểm đã được nộp trực tuyến. Tỷ lệ nộp hồ sơ yêu cầu quyền lợi bảo hiểm trực tuyến đạt gần 65%. Thời gian giải quyết quyền lợi bảo hiểm cũng rút ngắn với gần 60% hồ sơ được xử lý hoàn tất trong vòng 2 ngày.
Đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững
Là doanh nghiệp BHNT trực thuộc Công ty mẹ, Tập đoàn Dai-ichi Life với bề dày lịch sử 123 năm hoạt động tại Nhật Bản và trên thế giới - luôn đặt chữ “Tín” và triết lý kinh doanh “Khách hàng là trên hết” lên hàng đầu, cam kết đảm bảo tuân thủ pháp luật và kinh doanh minh bạch, chính trực là kim chỉ nam của Dai-ichi Life Việt Nam trong chiến lược phát triển bền vững, nhằm hướng đến mục tiêu bảo vệ quyền lợi chính đáng và sự hài lòng cao nhất cho khách hàng.
Bên cạnh kinh doanh hiệu quả, Dai-ichi Life Việt Nam không ngừng lan tỏa những giá trị nhân văn tốt đẹp thông qua hỗ trợ cộng đồng với tổng số tiền đóng góp lên đến gần 80 tỷ đồng xuyên suốt bốn lĩnh vực: giáo dục, sức khỏe y tế, môi trường và từ thiện xã hội trong hơn 18 năm hoạt động tại Việt Nam.
Với những đóng góp đáng kể đó, từ đầu năm đến nay, Dai-ichi Life Việt Nam được vinh danh với hàng loạt giải thưởng danh giá: “Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025”, Ngành Bảo hiểm - Tài chính; “Top 10 Công ty Bảo hiểm Nhân thọ uy tín năm 2025” trong 10 năm liên tiếp (2016-2025)…
Với cam kết “Gắn bó dài lâu” cùng đất nước và người dân Việt Nam, Dai-ichi Life Việt Nam không ngừng nỗ lực để trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy, hướng đến xây dựng cuộc sống bình an và tương lai an tâm tươi sáng cho mỗi người, mỗi nhà.