Diana Unicharm dẫn đầu với chiến lược sản phẩm đột phá

Với mục tiêu đạt mốc doanh thu tỷ USD vào năm 2030 và trở thành công ty dẫn đầu trong ngành hàng tiêu dùng nhanh ở Việt Nam, Diana Unicharm đã ra mắt hàng loạt sản phẩm đột phá “lần đầu tiên trên thế giới”.

Ông Takahiro Okada, CEO Diana Unicharm

Những chiếc tã trẻ em “lần đầu tiên trên thế giới”

Ông Takahiro Okada, CEO Diana Unicharm gắn bó với Tập đoàn Unicharm Nhật Bản 28 năm. Với kinh nghiệm đúc rút từ thị trường quốc tế về bán hàng, marketing, hoạch định chiến lược phát triển..., ông chính thức ngồi “ghế nóng” của Diana Unicharm tại Việt Nam tháng 8/2022. Ông sẽ cùng Diana Unicharm hiện thực hóa tầm nhìn trở thành doanh nghiệp có doanh thu tỷ USD vào năm 2030, góp phần nâng tầm chất lượng cuộc sống người Việt.

Điều này cũng cho thấy, việc Unicharm Nhật Bản bổ nhiệm ông vào vị trí CEO Diana Unicharm khẳng định Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm của tập đoàn cần mở rộng phát triển.

Nhà sản xuất băng, tã đến từ xứ sở hoa anh đào đang hiện thực hóa mục tiêu bằng cách ra mắt nhiều dòng sản phẩm mới độc đáo và lần đầu tiên trên thế giới ngay tại thị trường Việt Nam

Tã quần Bobby Antimos & Tã quần Bobby mở một bên là 2 sản phẩm Diana Unicharm đã được cấp bằng sáng chế

Cụ thể, trong năm 2024, Diana Unicharm đã ra mắt hai dòng sản phẩm mới: tã quần xua muỗi Bobby Antimos và tã quần Bobby mở một.

Trong đó, Bobby Antimos gồm tã quần và khăn lau có tác dụng xua muỗi để bảo vệ trẻ và gia đình khỏi muỗi cắn, góp phần giảm nguy cơ mắc bệnh sốt xuất huyết. Dòng sản phẩm còn lại là tã quần Bobby mở một bên dành cho trẻ dưới 6 tháng tuổi mặc tã không cần nhấc chân trẻ, bảo vệ cột sống và giấc ngủ của trẻ.

“Đây đều là những sản phẩm tã trẻ em lần đầu tiên trên thế giới và được Tập đoàn Unicharm đăng ký bằng sáng chế”, ông Takahiro Okada cho biết. Diana Unicharm kỳ vọng hai dòng sản phẩm này sẽ đóng góp hơn 20% doanh thu của ngành hàng chăm sóc trẻ em trong những năm tới.

Diana Unicharm nhiều năm liền vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu về thị phần trong ngành hàng tã trẻ em nhờ cung cấp đa dạng tã trẻ em tại nhiều phân khúc khác nhau từ thấp, trung cấp và cao cấp với các thương hiệu: Baby Love, Baby Joy, Bobby, Mamypoko và Moony.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Fresh & Care mới ra mắt của Diana Unicharm

Mở rộng ngành hàng dung dịch vệ sinh phụ nữ

Theo dự báo của Diana Unicharm trong năm 2025 ngành hàng tã trẻ em sẽ tăng trưởng giảm 2% so với năm 2024. Trong khi ngành hàng tã người lớn được dự báo tăng trưởng về số lượng 5% và khoảng 3% về giá trị.

Hiện công ty tăng tỷ trọng đóng góp ngành hàng chăm sóc người cao tuổi để thích ứng với tốc độ già hóa dân số ở Việt Nam. Trong ngành hàng chăm sóc người cao tuổi, Diana Unicharm cung cấp thêm dòng sản phẩm mới Caryn ngày & đêm ở phân khúc bình dân để đáp ứng sự thay đổi của người tiêu dùng.

Diana Unicharm

Theo nghiên cứu của Metric.vn, Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ sử dụng dung dịch vệ sinh cao nhất với hơn 75% phụ nữ tin dùng, tiếp theo Philippine (34%) Thái Lan (24%)…

Cuối năm 2024, công ty quyết định gia nhập ngành hàng dung dịch vệ sinh phụ nữ. Việt Nam là thị trường đầu tiên ra mắt dòng sản phẩm với thương hiệu Fresh & Care.

Trước đó năm 2022, Diana Unicharm ra nhập ngành hàng chăm sóc thú cưng để có nhiều cơ hội tiếp cận người tiêu dùng hơn nữa với thương hiệu thức ăn cho mèo Silver Spoon và MaxWell.

Diana Unicharm hiện nắm giữ khoảng 40% thị phần trong ngành hàng tã trẻ em, hơn 60% thị phần trong ngành hàng chăm sóc phụ nữ với thương hiệu Diana và Sofy và 65 % thị phần trong ngành hàng tã người lớn. Đặc biệt sản phẩm tã quần Caryn của Diana Unicharm chiếm hơn 85% thị phần.