Ngày 9/7, Sở VH-TT&DL tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị gặp mặt kỷ niệm 65 năm ngày thành lập ngành du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2025).
Giám đốc Sở VH-TT&DL Đỗ Thị Diệu Hạnh cho hay, tỉnh Gia Lai mới thành lập mở ra một không gian phát triển mới, toàn diện và sâu rộng cho vùng đất giàu bản sắc văn hóa, giàu tài nguyên du lịch và đầy khát vọng vươn lên.
|
Bà Đỗ Thị Diệu Hạnh - Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Gia Lai. |
Với tiềm năng lợi thế “rừng vàng, biển bạc”, tỉnh Gia Lai hiện nay sở hữu hệ sinh thái du lịch độc đáo, kết hợp hài hòa giữa du lịch biển nghỉ dưỡng tại Quy Nhơn, Kỳ Co - Eo Gió với du lịch sinh thái, văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, khám phá đại ngàn Kon Ka Kinh, Biển Hồ...
Bên cạnh đó, hệ thống giao thông đồng bộ với cảng biển, sân bay, cao tốc, cửa khẩu tạo điều kiện thuận lợi để kết nối liên vùng, mở rộng thị trường và phát triển các sản phẩm du lịch đa dạng, có chiều sâu.
Dư địa phát triển du lịch của tỉnh rất lớn, không chỉ về tài nguyên mà còn ở khả năng hình thành các chuỗi giá trị: Từ nông nghiệp kết hợp du lịch, du lịch thông minh đến phát triển các điểm đến đẳng cấp quốc tế.
Đây là cơ hội để du lịch Gia Lai vươn lên trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần hiện thực hóa mục tiêu đưa tỉnh trở thành cực tăng trưởng mới của khu vực.
|
Thác K50 giữa đại ngàn Tây Nguyên. Ảnh: Tiền Lê. |
Tham luận tại hội nghị, đại diện Hiệp Hội du lịch tỉnh Bình Định (cũ) - cho rằng, tỉnh cần sớm tổ chức khảo sát tổng thể tuyến điểm du lịch hiện hữu để xây dựng tour mới với sự kết nối mới. Bên cạnh đó, xây dựng sản phẩm mới với định hướng đến từng thị trường, từng đối tượng khách và phân khúc khách cụ thể, đặc biệt là hướng đến thị trường khách quốc tế. Qua đó, lựa chọn những sản phẩm đặc trưng, đặc sắc tạo điểm nhấn để phục vụ công tác xúc tiến, quảng bá du lịch.
Ngoài ra, xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho du lịch Gia Lai mới, cụ thể là tổ chức thi thiết kế logo, slogan cho du lịch Gia Lai mới để phục vụ công tác quảng bá.
Kiến nghị tỉnh, ngành du lịch tiếp tục áp dụng các chính sách tốt nhất hiện có của 2 tỉnh để hỗ trợ cho doanh nghiệp du lịch tham gia các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch; hỗ trợ số hóa các di tích lịch sử, tài nguyên văn hóa; xây dựng các clip giới thiệu tuyến điểm du lịch của Gia Lai mới nhằm phục vụ công tác quảng bá. Hỗ trợ xây dựng kênh quảng bá chung về tài nguyên du lịch, sản phẩm du lịch của tỉnh Gia Lai mới trên các nền tảng xã hội như: Facebook, Tiktok, Zalo…
Sớm xây dựng chính sách hỗ trợ phát triển 500 hướng dẫn viên du lịch quốc tế tại địa phương trong thời gian 3 năm hoặc sớm hơn nhằm tăng cường nguồn nhân lực phục khách quốc tế và quảng bá du lịch đến thị trường khách quốc tế…
6 tháng đầu năm nay, toàn tỉnh Gia Lai đón gần 7,4 triệu lượt khách, trong đó khu vực Bình Định (cũ) đạt gần 6,5 triệu lượt khách, Gia Lai (cũ) đạt 890 nghìn lượt khách. Doanh thu du lịch đạt hơn 17.340 tỷ đồng. Ngành du lịch Gia Lai phấn đấu năm 2025, đón 11,8 triệu lượt khách, doanh thu du lịch ước đạt 28.500 tỷ đồng.