Đại diện Vietnam Airlines cho hay, khoảng 9 tiếng sau khi cất cánh, hành khách K.L (quốc tịch Đan Mạch), ngồi tại ghế 26E, có biểu hiện sức khỏe không ổn định. Phi hành đoàn đã phát thông báo tìm sự hỗ trợ y tế từ hành khách có chuyên môn và thực hiện sơ cứu ban đầu.
Trước tình hình sức khỏe của hành khách, cơ trưởng chuyến bay đã quyết định chuyển hướng hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Kolkata, thông báo cho bộ phận mặt đất triển khai phương án hỗ trợ y tế. Sau đó, máy bay hạ cánh an toàn tại Kolkata, hành khách được chuyển đến cơ sở y tế địa phương để tiếp tục theo dõi và điều trị cùng 2 người thân đi cùng.
|
Chuyến bay VN56 của Vietnam Airlines từ Anh đến Hà Nội phải hạ cánh khẩn cấp tại Ấn Độ để cấp cứu hành khách. Ảnh: VNA. |
Sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết, chuyến bay VN56 tiếp tục hành trình đến Hà Nội lúc 15h43 (giờ địa phương) ngày 7/7.
"Trong điều hành khai thác bay, việc chuyển hướng hạ cánh là một quy trình được chuẩn bị sẵn và thực hiện theo nguyên tắc an toàn cao nhất. Với Vietnam Airlines, mỗi quyết định như vậy là minh chứng cho cam kết rằng, sức khỏe và an toàn của hành khách luôn được đặt lên hàng đầu", đại diện hãng hàng không quốc gia cho hay.
Đây không phải lần đầu tiên Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp để hỗ trợ hành khách gặp sự cố sức khỏe. Hôm 30/6, chuyến bay VN7569 từ Hà Nội đi Nha Trang phải hạ cánh xuống Đà Nẵng; ngày 16/6, chuyến bay VN158 từ Đà Nẵng đi Hà Nội hạ cánh tại sân bay Phú Bài, Huế để cấp cứu hành khách. Ngày 5/5, chuyến bay VN35 từ Hà Nội đi Frankfurt, Đức cũng hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Erzurum, Thổ Nhĩ Kỳ vì lý do tương tự...
Đại diện hãng bay khuyến cáo, hành khách nên chủ động theo dõi và tự đánh giá tình trạng sức khỏe của bản thân trước mỗi hành trình. Trong trường hợp nhận thấy có dấu hiệu bất thường, hành khách nên tham vấn bác sĩ kịp thời và cân nhắc việc thực hiện chuyến bay nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe.