Người Đông Nam Á thường tìm kiếm thương hiệu ôtô nào nhất?

Theo khảo sát gần đây thông qua Google, người dân khu vực Đông Nam Á tìm kiếm các thương hiệu của Nhật Bản được tìm kiếm nhiều nhất.
Mới đây, trang thương mại điện tử iPrice đã thực hiện một khảo sát về độ phổ biến trên Internet của các thương hiệu ở khu vực Đông Nam Á. Họ sử dụng phương pháp thu thập dữ liệu tìm kiếm trên Google bằng công cụ Keyword Planner dựa trên danh sách 22 thương hiệu ôtô trong khoảng thời gian từ 1/3 đến 31/5/2020, cũng như so sánh với khoảng thời gian trước khi xảy ra đại dịch COVID-19 (từ 1/12/2019 đến 29/2/2020).
Các thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất ở Đông Nam Á.
Trong số các nơi nằm trong danh sách nghiên cứu - Singapore, Philippines, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam và Hong Kong (được liệt kê là một phần của hiệp hội ASEAN+3) - hai thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất là Toyota và BMW. Tesla cũng thường xuyên xuất hiện trong danh sách của tất cả các quốc gia trừ Malaysia, Thái Lan và Việt Nam trong khi Honda chỉ vắng mặt ở Singapore.
Thương hiệu đáng chú ý khác lọt vào danh sách là Mitsubishi, xuất hiện ở tất cả các quốc gia trừ Malysia và Hong Kong. Các thương hiệu chỉ góp mặt một lần là Volkswagen, Audi, Nissan và Suzuki ở các quốc gia: Singapore, Hong Kong, Thái Lan và Việt Nam. Trong khi đó, tại Malaysia có Perodua và Proton chỉ xuất hiện một lần trong danh sách.
Các loại ôtô được tìm kiếm nhiều nhất trên Google.
Trong tất cả các quốc gia được khảo sát, Honda là thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất với 550.000 lượt, theo sau là Toyota (368.000 lượt), BMW (301.000 lượt), Tesla (246.000 lượt) và Mitsubishi (246.000 lượt).
Chuyển sang loại ôtô được tìm kiếm nhiều nhất ở các nước ASEAN, SUV chiếm lĩnh vị trí đầu tiên với 49.500 lượt tìm kiếm. Tiếp theo là sedan (27.100 lượt), MPV hoặc wagon (12.490 lượt) và xe coupe hai cửa (9.900 lượt).

Hãng xe nào được tìm kiếm nhiều nhất qua Google?

Công ty bảo hiểm Veygo vừa đưa ra một danh sách những hãng xe được tìm kiếm nhiều nhất thông qua Google trên khắp thế giới và kết quả cho thấy các hãng xe châu Á có mức độ phủ sóng rất lớn.

'Điểm danh' 10 xe được tìm kiếm nhiều nhất trên Google

Mới đây, Google đã thống kê tên 10 hãng xe được tìm kiếm nhiều nhất tại Mỹ thông qua công cụ tìm kiếm của mình.

VinFast mua lại thương hiệu ôtô Australia?

VinFast đã thành lập một trung tâm kỹ thuật tại thành phố Melbourne của Australia, và tuyển dụng lại các kỹ sư cũ của hãng xe Holden.

Thương hiệu ôtô nào giá trị nhất thế giới trong năm 2018?

Interbrand vừa đưa ra bảng xếp hạng Best Global Brands của năm 2018 dành cho các thương hiệu trên thế giới. Trong danh sách 100 này, có khá nhiều hãng xe xuất hiện, và thương hiệu ôtô giá trị nhất là cái tên khá quen thuộc.

'Siêu SUV' giúp Lamborghini tăng mạnh giá trị thương hiệu

Với doanh số ấn tượng 1.700 chiếc của "siêu SUV" Urus trong năm 2018, Lamborghini đã tăng mạnh giá trị, và hiện đạt 11 tỷ USD.