Dưới nắp ca-pô của Honda Fit phiên bản 2011 là động cơ 1.5L i-VTEC có thể sản sinh ra sức mạnh 117 mã lực tại dải tua động cơ 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 106 lb-ft tại dải tua 4.800 vòng/phút.
Khi động cơ này sóng đôi với hộp số tự động, Honda Fit có chỉ số tiêu thụ nhiên liệu trên đường nội đô, cao tốc và trung bình lần lượt là 8,4 lít, 6,7 lít và 7,6 lít/100km.
Honda cho biết hãng sẽ bổ sung thêm nhiều trang bị tiêu chuẩn cho Fit đời mới như hệ thống điều hòa không khí, hệ thống kiểm soát hành trình, khóa điều khiển từ xa, hệ thống âm thanh AM /FM/CD với 4 loa, USB audio interface2, giắc cắm loa, hệ thống dữ liệu vệ tinh RDS, cửa kính điều khiển điện, gương chiếu hậu và khóa cửa điều khiển điện.
Hệ thống an toàn trên Fit 2011 cũng được Honda chú ý tới nhiều hơn.
Nhờ đó, mẫu compact này được bổ sung thêm những trang bị an toàn công nghệ cao, bao gồm cấu trúc thân xe tích hợp ACE sử dụng loại thép có độ cứng cao giúp hạn chế tác động bên và trực diện, hệ thống hỗ trợ cân bằng VSA, hệ thống phanh chống bó cứng, hệ thống túi khí trước, túi khí bên kép với cảm biến dò tìm vị trí của hành khác OPDS và túi khí rèm.
Honda khẳng định, tất yếu Honda Fit 2011 sẽ không phải là đối thủ của chiếc Fit EV chạy điện mà hãng đã giới thiệu tại triển lãm Los Angeles vừa qua.
Trên thực tế, Fit EV được phát triển trên phiên bản chạy xăng, được trang bị bộ pin lithium-ion và một phiên bản sử dụng pin FCX Clarity.
Honda Fit 2011 sẽ có mặt trên thị trường sớm hơn mẫu chạy điện Fit EV, dự kiến trong năm 2012. Giá bán của Honda Fit bản 2011 chưa được thông báo.
Gia Bảo
Theo Autoevolution