Sinh viên ĐH Đà Nẵng trở lại trường học bình thường từ ngày 1/3

Đại học Đà Nẵng vừa có chỉ đạo mới nhất đến các trường Đại học, các đơn vị trực thuộc về vấn đề phòng chống dịch COVID-19 trong thời gian tới. Trong đó có thông báo về thời gian cho phép sinh viên trở lại trường học tập trung.

Theo đó, Giám đốc Đại học Đà Nẵng yêu cầu tiếp tục triển khai quyết liệt hơn nữa  các chỉ đạo của cấp trên và hướng dẫn của Bộ Y tế liên quan đến công tác phòng chống dịch COVID-19. Đồng thời, tiếp tục có các giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả kế hoạch công tác trọng tâm của năm học 2020 – 2021.

Chuẩn bị và đảm bảo đầy đủ các điều kiện phòng chống dịch COVID-19 theo quy định để sinh viên, học viên, lưu học sinh quy lại học tập trung từ ngày 1/3 tới.

Tuy vậy, Giám đốc Đại học Đà Nẵng cũng yêu cầu để phòng, chống dịch COVID-19, ĐH Đà Nẵng vẫn tiếp tục tạm dừng tổ chức các hoạt động, sự kiện tập trung đông người không cần thiết; khuyến khích các hình thức làm việc trực tuyến phù hợp.

ĐH Đà Nẵng đề nghị cán bộ, giảng viên, sinh viên thực hiện khai báo y tế toàn dân khi trở lại trường dạy học bình thường; đồng thời, chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu không tự giác, hoặc khai báo không trung thực.

Ngoài ra, ĐH Đà Nẵng cũng có lưu ý riêng với phân hiệu của ĐH vùng này tại Kon Tum.  Theo đó, yêu cầu phân hiệu thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của chính quyền tỉnh Kon Tum, song song với các chỉ đạo có liên quan của ĐH Đà Nẵng.

Mới nhất, ĐH Quốc gia Hà Nội xét tuyển thẳng đào tạo thạc sĩ

Bắt đầu từ năm 2021, Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ thực hiện xét tuyển thẳng trong tuyển sinh đối với hệ đào tạo thạc sĩ.

Học sinh Hà Nội quay lại trường từ 2/3?

Được biết, hôm nay, Sở GD&ĐT Hà Nội dự kiến sẽ đề xuất lên UBND TP về phương án cho học sinh quay lại trường học từ ngày 2/3.

Chiêu trò sinh viên khi học trực tuyến, thầy cô 'gánh' trách nhiệm?

Khi giảng viên gọi trả lời bài, H hay các bạn viện ngay lý do chất lượng đường truyền kém, mic hỏng, xin phép trả lời câu sau. Không mặt đối mặt nên học trực tuyến phụ thuộc vào ý thức của người học và người dạy. Muốn chất lượng dạy hiệu quả, người học, người dạy và cấp quản lý đều phải thay đổi linh hoạt.