Tín đồ thời trang TPHCM nườm nượp săn Black Friday sớm

Dù còn gần một tuần nữa Black Friday mới chính thức bắt đầu nhưng không khí săn sale tại TPHCM đã sớm nóng lên. Từ các tuyến phố thời trang đến trung tâm thương mại, lượng khách đổ về tăng rõ rệt khi nhiều người tranh thủ mua sớm để tránh cảnh chen chúc, hết hàng đẹp vào đúng ngày cao điểm.

Ngày cuối tuần, những trung tâm thương mại lớn như Vincom, Vạn Hạnh Mall, Aeon, Takashimaya… luôn tấp nập khách ra vào tham quan, mua sắm. Bên trong, các quầy hàng đều treo băng rôn đỏ rực, giăng biển hiệu “Black Friday – Sale đến 80%” phủ kín mặt tiền, tạo nên bầu không khí rộn ràng.

Những thông tin giảm giá lên đến 70 - 80% dịp Black Friday hấp dẫn các tín đồ săn sale ở TPHCM

Chị Đỗ Thị Hằng (ngụ phường Gia Định, TPHCM) cùng chồng con dạo qua nhiều gian hàng từ quần áo, túi xách đến giày dép ở Takashimaya. Hầu như ở quầy hàng nào chị Hằng cũng chọn được vài món đồ ưng ý.

“Năm nào tôi cũng chờ Black Friday để mua sắm cuối năm, nhưng năm nay tôi“đi sớm cho khỏe” vì đợi đúng ngày thì đông lắm, tranh nhau từng món. Tôi xem trước vài mẫu ưng ý rồi đi sớm cho yên tâm, lại dễ lựa được size phù hợp” – chị Hằng nói.

Có kinh nghiệm từ những năm “săn sale” trước đó, chị Gia Nghi (35 tuổi, nhân viên kinh doanh) khoe vừa mua được đôi giày hiệu có giá hơn 2 triệu này, nay giảm còn chưa tới 1 triệu đồng. Hàng lại có đủ size đủ màu tha hồ lựa chọn.

Người dân TPHCM nườm nượp chen chân săn sale sớm trong những ngày cuối tuần

“Muốn mua đồ hiệu dịp Black Friday phải tranh thủ đi sớm, vì càng sát ngày, hàng đẹp càng nhanh hết. Năm nay tôi cũng tranh thủ đi mua sắm rất sớm nhưng nhiều người cũng có tâm lý giống mình, do vậy nên đa số các cửa hàng lớn, những thương hiệu uy tín đều rất đông khách trong dịp khuyến mãi lớn nhất trong năm này” – chị Nghi nhìn nhận.

Nhiều hệ thống kinh doanh điện thoại, các mặt hàng công nghệ cũng tung nhiều ưu đãi hấp dẫn dịp này. Đơn cử như từ nay đến cuối tháng 11, hệ thống Di Động Việt áp dụng nhiều chính sách khuyến mãi giảm giá hấp dẫn, như nhiều sản phẩm có giá chỉ từ 9.000 - 199.000 đồng; giảm thêm 500.000 đồng trên giá đã giảm đối với nhiều mẫu điện thoại, Macbook…

Từ mỹ phẩm, giày dép, túi xách đến mặt hàng công nghệ... đều có ưu đãi lớn dịp Black Friday

“Black Friday năm nay có nhiều chương trình hấp dẫn theo khung giờ, theo tuần … Tại các cửa hàng, lượng khách đến trực tiếp tìm hiểu chương trình, mua sắm đã ghi nhận tăng mạnh so với cùng kỳ tháng trước, dự kiến vào tuần cuối tháng sẽ còn sôi động hơn vì rơi vào tuần lễ sale lớn trên toàn thị trường” – đại diện Di Động Việt cho biết.

Các thương hiệu thời trang cũng chạy chương trình giảm giá sâu từ giữa tháng 11 nhằm “kéo” khách trước cao điểm. Một số cửa hàng chia sẻ đã tăng lượng hàng 20–30% vì dự báo sức mua năm nay tốt hơn. Sự chủ động này khiến Black Friday không còn gói gọn trong 1 – 2 ngày, mà kéo dài thành cả mùa săn sale, tạo điều kiện cho người dân mua sắm sớm, tránh áp lực đông đúc.

Trên các nền tảng mua sắm, lượng tìm kiếm “Black Friday”, “giảm 50%”, “freeship” tăng mạnh ngay từ đầu tuần. Nhiều sản phẩm được săn từ sớm để tránh tình trạng “tăng giá rồi giảm”, hoặc hết mã vào đúng ngày cao điểm.

Dù không khí rộn ràng, nhiều người vẫn giữ tâm lý thận trọng. Chị Thu Trang (28 tuổi, ngụ phường Thủ Đức) cho biết, nhiều nơi treo bảng với mức giảm “80%” nhưng không đúng thực tế. “Giá gốc bị đẩy lên, thực tế giảm khoảng 30% – 40%. Hàng chủ yếu là tồn kho nên tôi phải xem kỹ, so sánh trên mạng rồi mới mua” – chị Trang cho biết.

Các cửa hàng cho biết đã tăng lượng hàng lên 20% - 30% nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng; khuyến mãi thực chất chứ không nâng giá cao để giảm giá

Ông Nguyễn Minh Hùng - Phó Trưởng phòng Quản lý Thương mại Sở Công Thương TPHCM cho biết, các trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi, cửa hàng chuyên doanh, thương nhân tại chợ và các doanh nghiệp phân phối – kinh doanh được đồng loạt triển khai các chương trình khuyến mãi trong giai đoạn cao điểm mua sắm (Giáng sinh, Tết Dương lịch).

Các hình thức khuyến mại đa dạng như “giờ vàng - ngày vàng”, combo ưu đãi, hoàn tiền, tặng quà kèm, gói mua sắm gia đình, giỏ quà Tết sớm… mang đến cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn với giá tốt và trải nghiệm tiện ích.

Lực lượng quản lý thị trường tăng cường kiểm tra giá bán, nguồn gốc và chất lượng sản phẩm

Theo cơ quan chức năng, để bảo đảm thị trường ổn định trong Tháng khuyến mãi, lực lượng quản lý thị trường tăng cường kiểm tra giá bán, nguồn gốc và chất lượng sản phẩm, xử lý nghiêm hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, những nhóm hàng thường gia tăng vào mùa cao điểm. Đây là thời điểm hàng giả, hàng nhái thường xuất hiện nhiều, nhất là các mặt hàng thời trang, phụ kiện, điện tử.

Black Friday (ngày thứ Sáu đen tối) là ngày mua sắm lớn xuất phát từ Mỹ diễn ra vào thứ Sáu ngay sau Lễ Tạ ơn, thường rơi vào cuối tháng 11. Đây được xem là thời điểm mở màn cho mùa mua sắm cuối năm ở nhiều quốc gia. Từ khoảng một thập kỷ trở lại đây, Black Friday lan rộng ra nhiều quốc gia châu Á, trong đó có Việt Nam. Đây được xem là sự kiện kích cầu quan trọng cho cả mua sắm tại cửa hàng và thương mại điện tử.