Các đơn vị cũng phải rà soát, đánh giá công tác đảm bảo an toàn khi lưu thông trên từng tuyến thuộc địa bàn quản lý (đặc biệt lưu ý đối với những tuyến, đoạn tuyến đèo dốc quanh co, bán kính đường cong và độ dốc dọc, dốc ngang cao).
Tổng cục cũng yêu cầu đơn vị có đề xuất việc đảm bảo an toàn khi tiếp tục cho phép khai thác và kiến nghị tạm dừng khai thác loại phương tiện này đối với từng tuyến đường cụ thể nếu có nguy cơ mất an toàn cao.
Theo Tổng cục này, khoảng 30% số vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng và thảm khốc xảy ra đối với xe giường nằm trên các đoạn đường đèo núi.