Trải nghiệm Xpander Cross: MPV đa dụng, đậm chất thể thao

Có nhiều xe trong tầm giá 670 triệu đồng, nhưng hiếm có chiếc xe nào thoả mãn tiêu chí mà Mitsubishi Xpander Cross có thể đáp ứng: An toàn, thẩm mỹ, chở được nhiều người, tự tin đi được nhiều địa hình, rộng rãi, êm ái và mang thương hiệu Nhật Bản.

Mitsubishi vừa ra mắt phiên bản nâng cấp của chiếc xe Xpander với tên gọi Xpander Cross, cao hơn một chút so với phiên bản cũ, là một bản Facelift với những thay đổi nhỏ về ngoại thất, tất nhiên những gì hay nhất của chiếc Xpander trước đó vẫn được giữ, thậm chí có những thứ tốt hơn.

Là một người đang sở hữu chiếc xe nhỏ hạng Compact với 4 ngỗ ngồi, người lái mong muốn được đổi một chiếc xe rộng rãi hơn và đã có dịp chạy thử Xpander Cross vài trăm km đường hỗn hợp, từ Hà Nội lên Yên Bài (Hà Nội) và chạm mốc Mộc Châu (Sơn La) rồi quay về.

Góc nhìn rộng rãi, giúp tài xế tự tin điều khiển Xpander Cross trên đường phố.

Trước hết, từ việc quen thuộc cầm lái một chiếc xe nhỏ lên chiếc xe cao hơn, nhìn từ phía tay lái, cảm giác của tài xế khá tự tin trên một chiếc xe có phần cao, to trên đường phố.

Trên cao tốc, Xpander Cross dễ dàng chuyển qua lại giữa các làn 80km/h và 100km/h một cách an toàn và tự tin, ngay cả đối với tài xế lần đầu tiên cầm lái chiếc xe này. Trên đường cao tốc, tính năng điểu khiển hành trình (Cruise Control) giúp duy trì tốc độ ổn định mà không cần đặt trên bàn đạp giúp cho việc lái xe trở nên thoải mái và thư giãn hơn đặc biệt trên các hành trình dài, ngoài ra, Cruise Control cũng giúp lái xe an tâm không bị vượt quá tốc độ.

Khá ngạc nhiên, khi động cơ Xpander Cross chỉ với dung tích 1.5L, nếu không được cho biết, người lái có thể đã nhầm lẫn rằng ít nhất chiếc xe này có động cơ là 1.8L.

Sở hữu các trang bị như hệ thống ABS, hệ thống chống lật VSC, khoảng sáng gầm cao lên đến 225 mm, lội nước 400mm, khả năng vận hành của Xpander Cross còn được thể hiện tốt trên nhiều địa hình hỗn hợp, từ đường trải nhựa, đến những con đường đất và đoạn dốc gập ghềnh. Những cú slalom ở tốc độ 40-50 km/h hay những cú đánh lái, phanh gấp cho thấy độ ổn định và khả năng cân bằng khá tốt.

Cần số phiên bản số tự động (AT) của Xpander Crosss.

Với 7 chỗ ngồi và hàng ghế sau có góc ngả lớn, Xpander Cross cho không gian thoáng, đặc biệt những người hay bị say xe, việc ngả ghế giúp tư thế ngồi thoải mái, ngủ ngon khi xe di chuyển.

 Trong độ tuổi của những người có gia đình nhỏ, sẽ rất ít thời gian để bạn có thể đưa ông, bà của các con mình đi chơi, Xpander Cross có thể giải quyết tốt điều này. Bạn có thể tới những resort, những khu nghỉ dưỡng đẹp mắt gần nhà, hay có thể đi xa hơi, đến vùng núi, nơi biển xanh mà chiếc xe vẫn có thể đáp ứng.

Thậm chí, với những chuyến dã ngoại cần chở theo nhiều vật dụng như chiếc lều gấp gọn, thuyền Sup để trèo hồ, dụng cụ nấu ăn, đồ ăn, thức uống, Xpander Cross vẫn dư thừa không gian để sắp xếp.

Từ đường nhựa đến đường đất, những địa hình khó khăn, Xpander Cross đều dễ dàng vượt qua.

Với những người lần đầu trải nghiệm Xpander Cross, ngoài khả năng vận hành tốt ở nhiều địa hình, các điểm nhấn nội thất cũng khá thú vị trên chiếc MPV giá phải chăng này. Đó bao gồm những chiếc ghế da êm ái, phối màu trên táp lô cũng rất đẹp mắt và tinh tế. Xpander Cross có thể là một đại diện của tinh thần Omotenashi của Nhật Bản, chiếc xe khiến người lái cảm kích như việc bay bằng vé phổ thông, nhưng được sử dụng phòng chờ có những tiêu chí hạng thương gia.

Xpander Cross đại diện cho tinh thần Omotenashi - khách hàng là trên hết của người Nhật.

Cùng với nội thất, ngoại thất cũng được tạo điểm nhấn mang đậm chất thể thao như mặt ca-lăng và ốp cảm thiết kế mới, cụm đèn chiếu sáng phía trước Full-LED, la-zăng 17 inch, ăng-ten dạng vây cá hay thanh giá nóc.

Tất cả điểm nhấn từ nội, ngoại thất đến khả năng vận hành mạnh mẽ nhưng không kém phần êm ái giúp mẫu MPV càng khẳng định thêm sức mạnh của mình trong phân khúc.