TPO - Giữa mưa lũ dâng cao ở TP. Huế, ngành đường sắt buộc phải hủy thêm nhiều chuyến tàu Bắc - Nam và điều đoàn tàu chở hàng nặng “neo giữ” cầu Bạch Hổ và Dã Viên nhằm bảo vệ kết cấu hạ tầng trước dòng nước xiết.
TPO - Sau nhiều ngày mưa lũ khiến tuyến đường sắt Bắc - Nam bị chia cắt, đến sáng nay (31/10), ngành đường sắt đã khôi phục và thông tuyến qua địa bàn TP. Huế, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các đoàn tàu.
TPO - Gác chắn tự động nâng lên khi tàu hỏa lao đến rất nhanh; Vì sao Bộ GD&ĐT lùi thời gian công bố điểm chuẩn năm 2025?; Không khí ở Everest có thể đánh bại một bệnh nan y... là những tin tức đời sống - xã hội nổi bật trong ngày.
TPO - Một số hộ dân sống hai bên đường sắt Bắc - Nam tại TPHCM đã sử dụng hành lang làm nơi phơi quần áo, buôn bán hàng rong, nuôi thú cưng, thậm chí tự phá rào chắn an toàn để mở lối đi băng qua đường sắt.
TPO - Chiều 4/10, Biên bản thảo luận Dự án nâng cao năng lực quản lý an toàn đường sắt Việt Nam trị giá gần 225 tỷ đồng bằng vốn viện trợ không hoàn lại đã được đại diện Việt Nam và Hàn Quốc ký kết.
TPO - Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã quyết định tạm dừng hoạt động của phố cà phê đường tàu. Nguyên nhân chính do tình trạng lộn xộn, nguy hiểm tại đây, nhất là thời điểm có tàu chạy qua. Thậm chí, có lần tàu phải dừng lại vì hai du khách nước ngoài ngồi uống rượu giữa đường ray...
TPO - Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm cho biết, các hàng quán cà phê đều vi phạm hành lang an toàn đường sắt nhưng quy định pháp luật cho phép tồn tại. Vì vậy, địa phương đang xử lý theo hướng quản lý, nhắc nhở để đảm bảo an toàn giao thông...
TPO - Bộ GTVT yêu cầu đại diện chủ đầu tư các gói thầu nâng cấp đường sắt Bắc – Nam trị giá 7.000 tỷ đồng làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm, bồi thường thiệt hại nếu có liên quan các vụ tai nạn đường sắt do quá trình thi công gây ra.
Chợ tạm Kim Liên (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) thường được gọi là chợ “chạy”. Bởi lẽ, khu chợ này họp ngay trên tuyến đường sắt Bắc Nam km776 + 545, người mua – người bán luôn chực chờ để... chạy mỗi khi có tàu đi ngang qua.
TPO - Mặc dù đã hết thời gian “tối hậu thư” cho các hộ vi phạm hành lang an toàn đường sắt nhưng đến nay, UBND huyện Đông Anh và chính quyền 2 xã Hải Bối, Võng La (Đông Anh, Hà Nội) vẫn chưa có bất kỳ hành động nào để thực hiện việc giải tỏa như chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội.
TPO - “Cái gì cũng phải có quy trình. Xử phạt, cưỡng chế không đúng với quy trình, những hộ vi phạm kiện bọn anh thì biết làm sao, nghe chửa”, ông Tô Quang Thiện - Phó trưởng phòng Quản lý đô thị huyện Đông Anh cho biết khi trao đổi với Tiền Phong về tình trạng xử lý vi phạm an toàn đường sắt tại cầu Thăng Long.
TPO - Trả lời phóng viên về tình trạng hành lang an toàn đường sắt tại cầu Thăng Long đang bị đe dọa nghiêm trọng, lãnh đạo Công ty cổ phần đường sắt Hà Thái, đơn vị quản lý đoạn đường trên thở dài nói: “Chúng tôi đã nhiều lần lập biên bản xử lý, nhưng vẫn như đá ném ao bèo”
TPO - Chiều 8/5, Đại úy Đặng Hồng Giang, đội trưởng Đội CSGT đường sắt, Phòng CSGT Hà Nội cho biết, về vụ tai nạn xe tàu hỏa đâm xe ba bánh gần nút giao thông Kim Liên là do xe ba bánh và người điều khiển phương tiện vi phạm hành lang an toàn đường sắt.
TPO - Tuyến đường sắt đoạn từ ga Hà Nội đến Ngọc Hồi (huyện Thanh Trì) đi qua hàng loạt những "điểm đen" về lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt. Tuy nhiên, để người dân dừng vi phạm hành lang an toàn, tránh tai nạn đáng tiếc là điều không dễ.