Từ đam mê game thuở nhỏ đến lựa chọn táo bạo ở tuổi trưởng thành, hành trình của Hoàng Khuyên là lời nhắc rằng tự do sáng tạo không đến từ may mắn, mà đến từ sự bền bỉ. Và Game 3D - lĩnh vực tưởng xa xỉ - đang trở thành cơ hội thật sự cho những ai dám kiên trì.
Từng là chàng sinh viên miệt mài với những khối 3D đầu tiên, nay anh Thi Hiến Cường đã trở lại Arena Multimedia với một vai trò mới: Người thầy truyền cảm hứng cho các thế hệ sáng tạo kế tiếp. Hành trình “đi xa để trở về” của anh là câu chuyện tròn đầy về đam mê, trưởng thành và sự trở lại đầy ý nghĩa.
Chỉ với vài câu lệnh, bạn có thể tạo ra poster, video hay nhân vật 3D hoàn chỉnh. GenAI đang khiến ngành sáng tạo thay đổi với tốc độ chưa từng thấy – cơ hội lớn cho giới trẻ, nhưng cũng là thử thách để họ giữ được dấu ấn riêng.
Ngành sáng tạo chưa bao giờ “hot” như bây giờ, từ thiết kế đồ họa, làm phim, animation cho đến UI/UX và truyền thông số. Nhưng câu hỏi lớn là: làm sao Gen Z có thể chen chân vào ngành sớm, khi doanh nghiệp đòi hỏi vừa giỏi kỹ năng, vừa sáng tạo? Câu trả lời nằm ở việc chọn đúng kỹ năng và bắt đầu đi nhanh ngay từ bây giờ.
Trong bối cảnh nền kinh tế sáng tạo đang phát triển mạnh mẽ, ngày càng nhiều bạn trẻ lựa chọn con đường học tập ngắn hạn, thực tiễn để nhanh chóng gia nhập thị trường lao động. Thay vì theo học đại học 4 năm truyền thống, một bộ phận học sinh sau THPT và cả sinh viên đang tìm kiếm những chương trình đào tạo “học nhanh – làm sớm” để rút ngắn thời gian, tiết kiệm chi phí và sớm có trải nghiệm nghề nghiệp.
Khi hệ thống định hướng nghề nghiệp chưa đủ đa dạng, những ngành như thiết kế, làm phim, hoạt hình… vẫn nằm ngoài “radar” của nhiều phụ huynh và học sinh THPT hiện nay.
Với tư duy hình ảnh sắc sảo và một hành trình nghề đầy cảm hứng, Đặng Quốc Thịnh là cái tên đứng sau hàng loạt khung hình “triệu view” góp phần tạo nên bản sắc hình ảnh riêng biệt cho Antiantiart - tổ đội sáng tạo đang khuấy đảo thị trường âm nhạc Việt bằng những sản phẩm thị giác độc đáo và khác biệt.
TPO - Nguyễn Lương Anh Đức (sinh năm 2004), học viên kỳ cuối Arena Multimedia, đã biến niềm say mê thiết kế từ những thumbnail, banner thời THCS thành hành trình chinh phục các dự án lớn như SEA Games 32, WeChoice Awards, MV của nhiều nghệ sĩ tên tuổi. Sở hữu 4 đồ án xuất sắc liên tiếp, nhiều giải thưởng sáng tạo và kinh nghiệm làm việc đa dạng, Đức coi mỗi thiết kế là một câu chuyện truyền cảm hứng, lan tỏa giá trị và kết nối cộng đồng.
TPO - Nguyễn Trịnh Minh Anh (sinh năm 2001) cựu sinh viên Arena Multimedia – cơ sở Phạm Văn Bạch, Hà Nội, hiện là Marketing Manager tại Antiantiart – production house uy tín trong ngành sáng tạo. Từng là gương mặt Arena Face, Minh Anh ghi dấu với giải Nhất hạng mục Video tại Show It Now 2023, giải Vàng Thiết kế đồ họa cuộc thi quốc tế Creative Challengers, và loạt dự án cùng các thương hiệu lớn như Apple, VTV, Vespa, Pepsi…
100 giờ không ngủ - 100 giờ sáng tạo - 100 giờ để vượt giới hạn. Cuộc thi 100HRS Global Creative Marathon 2025 đã khép lại với sự ghi nhận đặc biệt dành cho Việt Nam – không chỉ bởi quy mô quốc tế của sự kiện, mà còn nhờ thành tích nổi bật của đội thi Việt Nam khi tiếp tục nối dài chuỗi thành tích với Giải Vàng ở hai hạng mục chính thức.
TPO - Nguyễn Quang Huy (sinh năm 2000), hiện là sinh viên kỳ cuối chuyên ngành Mỹ thuật Đa phương tiện tại Arena Multimedia, đồng thời đã hoàn thành chương trình Cử nhân Ứng dụng Sáng tạo Đương đại tại Đại học Anh quốc Việt Nam (BUV). Huy ghi dấu ấn với phim ngắn TÂM giành hơn 10 giải tại các liên hoan phim quốc tế và bộ ảnh VIỆT đoạt giải Photo Story Let’s On Air 2025, được đăng trên tạp chí nhiếp ảnh quốc tế tại Hà Lan.
Với nhiều người, tấm bằng đầu tiên là đích đến. Nhưng với chị Cao Lưu Vy Nguyễn, tấm bằng thứ hai lại là nơi hành trình thực sự bắt đầu - một hành trình học tập không giới hạn, nơi chị được sống sáng tạo hơn, tự do hơn và chữa lành chính mình qua từng thiết kế.
Việc chọn ngành, chọn trường sao cho phù hợp với xu hướng toàn cầu và cơ hội nghề nghiệp đang là mối quan tâm lớn của học sinh sau tốt nghiệp THPT. Đặc biệt, với những học sinh có đam mê thiết kế đồ họa, câu hỏi “nên học đại học trong nước hay lựa chọn bằng cấp đại học quốc tế?” đang đặt ra nhiều trăn trở.
Năm 2025, khi công nghệ số không ngừng bùng nổ, Thiết kế Mỹ thuật Đa phương tiện trở thành miền đất hứa cho những ai khao khát biến ý tưởng thành những tác phẩm sống động. Nhưng liệu đây có phải là con đường dành cho bạn?
Năm 2025, khi công nghệ số không ngừng bùng nổ, Thiết kế Mỹ thuật Đa phương tiện trở thành miền đất hứa cho những ai khao khát biến ý tưởng thành những tác phẩm sống động. Nhưng liệu đây có phải là con đường dành cho bạn?
Sự bùng nổ của nền kinh tế sáng tạo và các nền tảng video ngắn đang tạo ra "cơn khát" nhân lực trong ngành motion graphics (thiết kế chuyển động) . Gen Z – thế hệ luôn khao khát công việc sáng tạo, lương cao – đang dần xem motion graphics là “lối đi chất và chuẩn” để bước vào thị trường lao động toàn cầu.
Nếu bạn từng mơ về việc tự tay làm ra một bộ phim hoạt hình, thiết kế một thế giới game độc đáo hay tạo nên những hình ảnh sống động cuốn hút người xem - thì lời khuyên này từ thầy Võ Duy Anh, giảng viên kỳ cựu tại Arena Multimedia , có thể là bước ngoặt của bạn.
Nhà tuyển dụng ngày nay ưu tiên những ứng viên có khả năng ứng dụng thực tiễn, dám thử thách và sở hữu trải nghiệm nghề nghiệp thực tế. Với học viên Arena Multimedia, “thực chiến” chính là hành trang giúp họ khác biệt – không chỉ trong portfolio mà còn trong tư duy, kỹ năng và sự tự tin khi bước vào nghề.
TPO - Chiều 6/5, toạ đàm "Sinh viên trước ngưỡng cửa tự lập" thuộc chuỗi chương trình hướng nghiệp “Trường học hay Trường đời" do Báo Tiền Phong phối hợp cùng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đại học Phenikaa, Hệ thống Đào tạo Arena Multimedia tổ chức đã diễn ra tại Đại học Phenikaa. Chương trình thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên và giảng viên nhà trường.
TPO - Vào lúc 14h ngày 06/05/2025, chương trình tọa đàm hướng nghiệp “Trường học hay Trường đời” số 8 với chủ đề “Sinh viên trước ngưỡng cửa tự lập” sẽ diễn ra tại Đại học Phenikaa. Chương trình do Báo Tiền Phong phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Đại học Phenikaa và Hệ thống Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia tổ chức.