TPO - 8 giờ sáng mai (19/8), trên địa bàn tỉnh Hưng Yên, UBND thành phố Hà Nội và UBND tỉnh Hưng Yên sẽ tổ chức khởi công cầu Ngọc Hồi với tổng mức đầu tư hơn 10.100 tỷ đồng. Video thiết kế toàn cảnh dự án theo ý tưởng "Cổng mặt trời" vừa được tư vấn xây dựng để công bố lại lễ khởi công.
TPO - Dù đã bước sang nửa cuối năm, Ban Giao thông TPHCM mới chỉ giải ngân được 37% kế hoạch vốn đầu tư công năm 2025. Hơn 10.800 tỷ đồng còn lại (chiếm 63% kế hoạch) cần được giải ngân từ nay đến cuối năm, tương đương khoảng 1.800 tỷ đồng/tháng.
TPO - Sau khi thông xe và đưa vào khai thác, phương tiện từ hầm vượt sông Sài Gòn qua đường Mai Chí Thọ sẽ đi thẳng qua hầm chui HC1 để vào cao tốc TPHCM - Long Thành, không cần dừng chờ đèn đỏ như trước. Điều này sẽ giúp giảm đáng kể tình trạng ùn ứ tại khu vực cửa ngõ phía Đông TPHCM.
TPO - Dự án xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy có thiết kế hoàn chỉnh với quy mô nút giao 3 tầng. Công trình góp phần giải quyết ùn tắc giao thông, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên các trục đường Nguyễn Thị Định – Đồng Văn Cống và đường Vành đai 2 (nay là đường Võ Chí Công); đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hóa ngày càng tăng trong khu vực, đặc biệt là khu vực cầu Phú Mỹ và cụm cảng Cát Lái.
TPO - Hầm chui trước Bến xe Miền Đông mới ngập nước trong đêm 23/11 do không có người trực trạm bơm khi mưa. Đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM đánh giá việc này do sự chủ quan của nhà thầu.
TPO - Nằm ở phía Tây-Bắc TPHCM, trục đường Trường Chinh - Cộng Hòa có vai trò kết nối giao thông vào khu vực cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất và trung tâm thành phố. Tuy nhiên, nhiều năm qua, các tuyến đường này đang dần quá tải, thường xuyên ùn ứ vào giờ cao điểm.
TP - TPHCM và Đồng Nai đang tìm giải pháp tháo gỡ vướng mắc kéo dài tại các dự án BT (xây dựng-chuyển giao) và BOT (xây dựng- kinh doanh- chuyển giao). Trong đó, việc chấm dứt hợp đồng BOT để chuyển sang đầu tư công đã giúp một số dự án dần có lối ra sau nhiều năm đình trệ.
TPO - Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi vừa quyết định phân công nhân sự phụ trách lãnh đạo, quản lý, điều hành hoạt động của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông. Ban này hiện đang quản lý gần 700 dự án trên địa bàn thành phố và được coi là “siêu” ban quản lý dự án...
TP - Là đầu tàu kinh tế của cả nước, trước tình trạng hạ tầng giao thông hiện hữu chưa đáp ứng kịp nhu cầu phát triển, thậm chí gây nhiều thiệt hại về kinh tế, ảnh hưởng đến môi trường đầu tư, nhiều năm qua, TPHCM đã tập trung nguồn lực để khơi thông điểm nghẽn này trên tinh thần “không bàn lùi”.
TPO - Sau khi UBND thành phố và Sở GTVT Hà Nội có yêu cầu làm rõ nguyên nhân, giải pháp xử lý tình trạng ngập trên mặt cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 (cầu Vĩnh Tuy 2), sáng 21/5 chủ đầu tư đã có báo cáo thành phố và xác định rõ được nguyên nhân, trách nhiệm đơn vị có liên quan.
Cầu vượt tạm thứ 2 tại nút giao Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện (quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) vừa được đưa vào sử dụng, giúp giảm áp lực giao thông cho cửa ngõ Sân bay Tân Sơn Nhất.
TPO - Một phần đường dài 250 mét, đoạn từ Yên Phụ đến nút giao Xuân Diệu (thành phố Hà Nội), vừa được đưa vào sử dụng sau nhiều tháng thi công với rất nhiều khó khăn. Lòng đường mở rộng từ 16,5 đến 21 mét, tương đương với 4 làn xe cơ giới.
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đề nghị các đơn vị tổ chức giao thông nhịp nhàng trong quá trình chiếm dụng ngã tư thuộc khu vực thi công nút giao An Phú, tránh để người dân gặp bất tiện khi đi lại.
Dự án Vành đai 3 TPHCM đang thi công những giai đoạn quan trọng, nhưng đang rơi vào tình trạng thiếu cát trầm trọng, nhiều hạng mục bắt buộc phải tạm ngừng hoạt động trong hơn 2 tháng qua.
Cao tốc TPHCM - Mộc Bài với tổng mức đầu tư gần 20.000 tỷ đồng bằng hình thức BOT, dự kiến khởi công vào tháng 5/2025, rút ngắn nửa năm so với kế hoạch ban đầu.
TPO - UBND thành phố Hà Nội vừa họp về tiến độ chuẩn bị triển khai thực hiện cầu Trần Hưng Đạo bắc qua sông Hồng tại khu vực nội đô thành phố. Để đẩy nhanh công tác chuẩn bị, lãnh đạo thành phố yêu cầu cần tách dự án đường kết nối làm dự án riêng.
Hơn 4 km đường song hành Quốc lộ 50 kết nối TP.HCM với Long An có quy mô 6 làn xe đã rõ hình dáng. Trên công trường, các kỹ sư, công nhân đang hối hả thi công, đua tiến độ từng ngày.
TP - Trong năm 2024, TPHCM và tỉnh Bình Dương sẽ triển khai thi công hàng loạt và hoàn thành, đưa vào khai thác nhiều công trình trọng điểm nghìn tỷ tháo gỡ các điểm nghẽn về giao thông, thay đổi diện mạo và góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội các địa phương và khu vực.