TPO - Tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau dự kiến sẽ thông xe kỹ thuật tuyến chính vào ngày 19/12 tới. Đây là mảnh ghép cuối cùng nối thông trục cao tốc Bắc - Nam phía Đông từ Lạng Sơn đến cực Nam của Tổ quốc. Các nhà thầu đang dốc tổng lực thi công những hạng mục cuối để kịp về đích.
TPO - Chiều 12/7, kiểm tra hai dự án cao tốc trọng điểm tại TP. Cần Thơ, Bộ trưởng Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu, các chủ đầu tư và nhà thầu huy động tổng lực, thi công cuốn chiếu từng đoạn, đảm bảo hoàn thành đúng hạn. Bộ trưởng cảnh báo, tiến độ chậm không chỉ không đạt mục tiêu, còn làm mất nguồn thu cho ngân sách.
TPO - Tuyến cao tốc Cần Thơ - Hậu Giang và Hậu Giang - Cà Mau đang được tăng tốc thi công, với quyết tâm cán đích trước ngày 19/12 năm nay. Hiện, gần 2.900 công nhân, kỹ sư cùng bám công trường thi công ngày đêm, tiến độ đạt hơn 68%.
TPO - Trên công trường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau những ngày giáp Tết Nguyên đán Ất Tỵ, công nhân, kỹ sư và các nhà thầu vẫn miệt mài làm việc để đảm bảo tiến độ.
TPO - Ngày 15/11, đơn vị thi công sẽ di dời 160.000 tấn rác tại bãi số 8 (Cần Thơ) để bàn giao mặt bằng thi công cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, kinh phí thực hiện hơn 13 tỷ đồng.
TPO - Cát biển sau khi được khai thác tại biển Sóc Trăng, sẽ được đưa về vùng nước ngọt sông Hậu cách mỏ khoảng 40km để rửa mặn. Hơn 2 tháng khởi công, đến nay, mỏ cát biển đã đưa về dự án cao tốc Cần Thơ – Cà Mau hơn 90.000m³.
TPO - Ông Huỳnh Quốc Việt - Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau - vừa ký văn bản kính đề nghị Thủ tướng xem xét, tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong khai thác, cung ứng vật liệu cát đắp nền phục vụ thi công tuyến cao tốc Bắc - Nam, đoạn Cần Thơ - Cà Mau.
TPO - Ngày 12/10, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh cùng đoàn công tác có cuộc làm việc với tỉnh Vĩnh Long liên quan đến nguồn vật liệu san lấp, phục vụ thi công các dự án giao thông trọng điểm của tỉnh và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
TPO - UBND tỉnh An Giang phê duyệt 21 khu vực không đấu giá quyền khai thác khoáng sản trên sông Tiền và sông Hậu để phục vụ nguồn vật liệu cho các dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).
TPO - “Không hút mãi dưới sông được. Hút ở dưới sông lên bao nhiêu thì trên đất liền sẽ xuống sông bấy nhiêu, đó là quy luật cân bằng. Tuy nhiên, vì tính cấp bách của công trình, chúng ta nâng công suất nhưng phải giám sát sạt lở là vấn đề ưu tiên số một”, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nói về vấn đề khai thác cát.