TPO - Dự kiến, Dự án cao tốc Cần Thơ – Cà Mau sẽ thông xe kỹ thuật vào Thứ 6 tuần tới (ngày 19/12), sự kiện đánh dấu mốc chính thức nối thông tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông từ Lạng Sơn tới Cà Mau. Tới nay, dự án đã hoàn thành 95% khối lượng tuyến chính, chủ đầu tư và nhà thầu đang tranh thủ từng giờ thi công các hạng mục còn lại để kịp về đích đúng hạn.
Công ty cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai cho biết, vừa có buổi làm việc với UBND các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk, Lâm Đồng liên quan đến đề xuất đầu tư Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Tây (CT02), đoạn qua 3 tỉnh này theo phương thức đối tác công tư (PPP).
3.000 km đường bộ cao tốc, sân bay Long Thành… sẽ về đích vào cuối năm nay. Những “kỳ tích lớn” về hạ tầng liên tục được tạo ra trong 5 năm nhiệm kỳ 2020 - 2025, hoàn thiện dần bức tranh giao thông hiện đại, tạo bệ phóng cho đất nước bước vào kỷ nguyên mới.
TPO - Sau khi vào bệnh viện thăm bà nội buổi chiều tối, bé gái 10 tuổi mồ côi cha mẹ ở Hà Tĩnh bị lạc đường rồi đi nhầm lên tuyến cao tốc Hàm Nghi - Vũng Áng. Trong đêm, lực lượng công an đã hỗ trợ đưa bé đến trụ sở để bàn giao cho gia đình.
TPO - Bộ Xây dựng đề xuất đổi tên tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam thành “đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam”, có chiều dài khoảng 1.541 km (giảm 4km so với quy hoạch cũ). Đáng chú ý, đoạn Vinh - Nha Trang sẽ được đẩy tiến độ đầu tư lên trước năm 2030, thay vì sau mốc này như kế hoạch ban đầu.
TPO - 2 trong tổng số 4 trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc Nam đoạn Ninh Bình - Hà Tĩnh vừa khởi động dự án mở rộng, hoàn thiện trạm theo tiêu chuẩn. Với quy mô rộng hơn 3ha và kèm trạm xăng dầu, sau khi hoàn thành vào năm 2026, cao tốc Bắc Nam đoạn Ninh Bình - Hà Tĩnh sẽ được xóa “trắng” trạm dừng nghỉ, tiếp nhiên liệu.
TPO - Sau hơn một năm thi công, nút giao Liêm Sơn kết nối QL1A với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (cao tốc Bắc Nam) đang hoàn thiện các hạng mục cuối cùng để chuẩn bị thông xe.
TPO - Có chiều dài hơn 200 km nhưng cao tốc Bắc Nam từ Ninh Bình về đến Hà Tĩnh vẫn “trắng” trạm dừng nghỉ tiêu chuẩn và chưa có trạm xăng dầu. Chính phủ đã yêu cầu khắc phục vấn đề này từ 2 năm nay, nhưng hiện đoạn cao tốc này vẫn “3 không”.
TPO - Được đầu tư 1.000 tỷ đồng, sau hơn 2 năm thi công, hầm Đèo Bụt trên cao tốc Bắc – Nam nối Hà Tĩnh - Quảng Trị đã hoàn thiện các hạng mục, sẵn sàng cho việc thông xe ngày 19/8.
TPO - Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt có 4 làn xe nhưng đoạn đi qua hầm Thần Vũ tỉnh Nghệ An chỉ có 2 làn xe nên đang gây nút thắt cổ chai và ùn tắc. Bộ Xây dựng vừa thống nhất chủ trương đầu tư, hoàn thiện sớm đường hầm Thần Vũ thứ hai với tổng mức đầu tư hơn 2.100 tỷ đồng.
TPO - “Giao thông phải đi trước mở đường, vì đại lộ sinh đại phú, trung lộ sinh trung phú và tiểu lộ sinh tiểu phú. Nếu chúng ta không tập trung nguồn vốn để đầu tư hạ tầng giao thông thì kinh tế không phát triển được”, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh.
TPO - Từ ngày 26/7, xe lưu thông trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình khi qua công trường nút giao Phú Thứ (Hà Nam cũ) được đi dưới tầng hầm của dự án. Đây cũng là nút giao đầu tiên của cao tốc Bắc - Nam từ Hà Nội về Hà Tĩnh đi ngầm.
TPO - Trong khi mọi người chìm vào giấc ngủ, thì trên công trường cao tốc Bắc - Nam (đoạn Quảng Ngãi – Hoài Nhơn) ánh sáng vẫn rực giữa đêm. Dưới làn bụi đỏ và tiếng máy gầm vang, hàng trăm công nhân, kỹ sư xuyên đêm làm việc. Tất cả cùng chạy đua với thời gian, với một mong ước chung sớm đưa dự án về đích đúng hẹn.
TPO - Nút giao thông QL14B và cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có tổng mức đầu tư gần 540 tỷ đồng sẽ được đầu tư để xây dựng cầu vượt, nhằm cải thiện tình trạng ùn tắc, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội TP Đà Nẵng và khu vực miền Trung phát triển.
TPO - Sau hơn 2 năm triển khai thi công, dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn đã lộ hình hài, nhiều hạng mục hoàn thành vượt tiến độ đề ra… không khí thi công trên công trường diễn ra khẩn trương, sôi động. Đến nay sản lượng thực hiện đạt khoảng 68% tổng khối lượng.
TPO - Trên tuyến cao tốc qua Hà Tĩnh dài hơn 107km được ngành chức năng thiết kế, bố trí 2 trạm dừng nghỉ cho tài xế. Thế nhưng, trong khi trạm dừng nghỉ trên đoạn cao tốc Hàm Nghi - Vũng Áng đang đẩy nhanh thi công, xây dựng thì trạm dừng nghỉ còn lại chỉ là bãi đất trống, không có dấu hiệu triển khai.
TPO - Gần 1 tháng qua, tuyến đường dẫn lên cao tốc Hàm Nghi – Vũng Áng ở Hà Tĩnh đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông. Ngành chức năng đã rà soát, chỉ ra nhiều bất cập và lên phương án lắp đặt hệ thống đảo giao thông, biển cảnh báo giới hạn tốc độ, gờ giảm tốc nhằm hạn chế tai nạn xảy ra.
TPO - Cầu vượt sông Gianh dài khoảng 2,8km, được thiết kế rộng 17,5m, có 4 làn xe với mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng. Là cây cầu dài nhất trên tuyến cao tốc Bắc Nam qua tỉnh Quảng Bình, đến nay hạng mục cầu này đã hoàn thiện, sẵn sàng cho việc thông xe vào tháng 6 tới.
TPO - Hai đoạn cao tốc dài gần 90km qua Hà Tĩnh đã đi vào khai thác song một số vị trí nút giao có vạch kẻ đường, biển báo chưa phù hợp khiến nhiều tài xế lúng túng, dễ gây hiểu nhầm cho tài xế khi tham gia giao thông.