TPO - Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt có 4 làn xe nhưng đoạn đi qua hầm Thần Vũ tỉnh Nghệ An chỉ có 2 làn xe nên đang gây nút thắt cổ chai và ùn tắc. Bộ Xây dựng vừa thống nhất chủ trương đầu tư, hoàn thiện sớm đường hầm Thần Vũ thứ hai với tổng mức đầu tư hơn 2.100 tỷ đồng.
TPO - Từ 0h ngày 5/1/2025, cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đoạn qua Nghệ An và Hà Tĩnh chính thức thu phí để hoàn vốn đầu tư theo quy định. Thời gian thu phí là 16 năm, 6 tháng, 8 ngày.
TPO - Sau gần 3 năm thi công, 30 km đầu tuyến (đoạn từ huyện Diễn Châu đến Quốc lộ 46B) cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam đã chính thức được thông xe đưa vào khai thác.
TP - Cứ mỗi dịp 30/4 cận kề, ngành Giao thông lại chạy nước rút để kịp tiến độ thông xe thêm các tuyến cao tốc. Tinh thần vượt nắng thắng mưa, làm 3 ca 4 kíp, không ngày nghỉ được lan tỏa xuống mỗi công nhân trên công trường, với mục tiêu để người dân cảm nhận được Bắc - Nam xích lại gần nhau hơn trong ngày lễ trọng đại của dân tộc.
TPO - Cho rằng đơn vị thi công nổ mìn làm nứt, lún nhà cửa chậm trễ chi trả tiền đền bù, người dân đã mang cây cối lên chặn ngang cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt.
TPO - Cầu cạn Xuân Dương 2 nối liền cầu Xuân Dương 1 với hầm Thần Vũ đã được hợp long chiều 5/3. Đây là cầu cạn có trụ cao nhất trên tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
TPO - Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các đơn vị liên quan đình chỉ nhà thầu thi công gói thầu tại dự án cao tốc đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, để làm rõ trách nhiệm xảy ra vụ tai nạn làm 2 công nhân tử vong. Đây là sự cố nghiêm trọng thứ 2 xảy ra trong quá trình thi công dự án cao tốc này.
TPO - Sau hơn 15 tháng thi công, hầm Thần Vũ dài 1,13 km thuộc dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt đã được thông vào chiều 14/10, đánh dấu mốc quan trọng của hạng mục đường găng tiến độ.
TPO - Hiện 2 dự án BOT cao tốc Bắc - Nam là Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vẫn chậm tiến độ, nếu so với tiến độ đặt ra ở thời điểm ký hợp đồng; trong đó một dự án chậm tới 27%, dự án còn lại chậm hơn 7%.
TPO - Bộ Giao thông vận tải yêu cầu nhà đầu tư, đơn vị giám sát, nếu nhà thầu chưa đáp ứng phương án an toàn được duyệt phải dừng thi công, tuyệt đối không để xảy ra sự cố như việc sập dầm cầu Nghi Mỹ trên dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt như vừa qua.
TPO - Đại diện cơ quan nhà nước có thẩm quyền giám sát thực hiện Dự án BOT cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam cho biết, vụ sập dầm cầu đang thi công trên tuyến cao tốc này không phải do chất lượng kém, mà từ lỗi khi công nhân gác dầm. Hiện dự án vẫn chậm tiến độ so với yêu cầu, trong khi năm 2024 phải hoàn thành.
TPO - Dự án BOT cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt chậm tiến độ gần 4% so với đăng ký của các nhà đầu tư, nguyên nhân được chỉ ra một phần do có nhà đầu tư trong liên danh chưa góp vốn theo cam kết.
TPO - Tin từ Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho hay, cơ quan này chưa nhận được báo cáo hay kiến nghị nào của nhà đầu tư, ngân hàng liên quan tới tạm dừng cấp tín dụng cho dự án BOT cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt, thuộc tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông.