TPO - Ban Quản lý dự án Thăng Long thông báo, từ 6h-12h ngày 15/9 sẽ tạm thời điều chỉnh phương án giao thông trên tuyến cao tốc Mai Sơn - QL45 để lắp đặt 10 giá long môn (kết cấu thép ngang đường), thuộc gói thầu số 31 của hệ thống giám sát điều hành giao thông.
TPO - Từ 90 km/h, hiện phương tiện đi trên cao tốc Bắc Nam đoạn qua hầm Tam Điệp chiều Hà Nội - Hà Tĩnh đang phải hạ thấp tốc độ xuống còn 50 km/h. Cùng với đó, hầm có chiều rộng 3 làn xe thì hiện nay đang bị phong tỏa một làn, phương tiện chỉ lưu thông 2 làn với tốc độ thấp.
TPO - Cho ý kiến về giải pháp xóa trắng trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc Nam sau khi Tiền Phong có tuyến bài về nội dung này, ông Lâm Văn Hoàng - Cục trưởng Cục đường cao tốc Việt Nam (ĐCTVN) - cho biết đã đã yêu cầu các Nhà đầu tư hoàn thành công trình với các dịch vụ thiết yếu trước Tết Nguyên đán.
TPO - Đã thông xe hơn một năm và nhiều lần lãnh đạo Chính phủ chỉ đạo nhưng đến nay các trạm dừng nghỉ, tiếp nhiên liệu trên cao tốc Bắc Nam đoạn từ Ninh Bình đến Hà Tĩnh vẫn chưa được xây dựng. Điều này gây căng thẳng cho không ít lái xe khi tham gia lưu thông trên tuyến cao tốc 2 làn xe, với chiều dài hơn 200 km.
TPO - Hai nút giao Đồng Thắng và Thiệu Giang trên cao tốc Bắc Nam đoạn Mai Sơn - QL45 vừa được đưa vào sử dụng để phục vụ cao điểm 30/4 - 1/5, nhưng lập tức bị “tuýt còi”, phải đóng rào dừng khai thác. Tiền Phong ghi lại hình ảnh lý giải một phần nguyên nhân khiến 2 nút giao trên bị "tuýt còi".
TPO - Để phục vụ người dân và lái xe đi lại từ dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Bộ GTVT yêu cầu chủ đầu tư dự án cao tốc phối hợp với các đơn vị có liên quan xây dựng trạm nghỉ tạm trên những tuyến cao tốc đã đưa vào sử dụng. Việc này hoàn thành trước 27/4.
TPO - Sau khi lỡ hẹn vào 30/3, nút giao Đồng Thắng thuộc cao tốc Bắc - Nam đoạn từ Mai Sơn - Quốc lộ 45 (QL45) dự kiến sẽ hoàn thành vào dịp 30/4. Công trường dự án đang phải hạn chế tốc độ xe đi trên cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Thanh Hóa lâu nay.
TPO - Được thông xe và đưa vào khai thác gần một năm nay, nhưng cao tốc Mai Sơn (Ninh Bình) - QL45 (Thanh Hóa) vẫn ngổn ngang các công trình xây dựng, khiến nhiều đoạn tốc độ bị hạ xuống chỉ còn 40 km/h, gây bất ngờ, ức chế cho người tham gia giao thông.
TPO - Theo đại diện Cục Đường cao tốc Việt Nam, sau khi Cục công bố danh mục hồ sơ, mời gọi nhà đầu tư xây dựng 8 cặp trạm dừng nghỉ, đến nay đã có 34 nhà đầu tư quan tâm, trong đó có 28 nhà đầu tư đáp ứng được tiêu chí. Nếu thuận lợi trong tháng 6 sẽ có kết quả lựa chọn nhà đầu tư và bắt đầu triển khai.
TPO - Cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ (QL) 45 đã thông xe 3 tháng nhưng nút giao Thiệu Giang và đường kết nối do tỉnh Thanh Hóa thi công vẫn dở dang. Ngoài chưa đồng bộ với hạ tầng cao tốc, việc này còn đang cản trở giao thông, gây nguy hiểm cho phương tiện đi trên cao tốc.
TPO - Thông xe được hơn một tháng và trong phương án vận hành hầm Tam Điệp trên cao tốc Bắc - Nam đoạn qua tỉnh Ninh Bình luôn phải chiếu sáng 24/24h để đảm bảo giao thông; tuy nhiên, trong mấy ngày nay bên trong hầm tối om, phương tiện phải bật đèn pha và đi chậm.
TPO - Mặc dù, cao tốc Mai Sơn - QL45 đã thông xe cả tháng nhưng nút giao Thiệu Giang được UBND tỉnh Thanh Hóa xin đầu tư để kết nối với cao tốc vẫn ngổn ngang dẫn đến tai nạn đã xảy ra.
TPO - Với chiều dài 63,4 km, trực tiếp đấu nối với cao tốc Pháp Vân - Ninh Bình để chạy về Thanh Hóa, cao tốc Mai Sơn - QL45 sẽ chính thức thông xe sáng 29/4, rút ngắn thời gian Hà Nội - Thanh Hóa chỉ còn 2 giờ đồng hồ.
TPO - Toàn bộ hệ thống đường, cầu, hầm qua núi thuộc dự án cao tốc Mai Sơn - QL45 đã thi công xong, ô tô hiện nay có thể chạy thông suốt từ Ninh Bình vào địa phận thành phố Thanh Hóa. Hiện các đơn vị đang gấp rút hoàn thiện các hạng mục cuối cùng để thông xe đúng dịp nghỉ lễ 30/4.
TPO - Trao đổi với PV Tiền Phong về tiến độ hoàn thành dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn (Ninh Bình) - QL45 (Thanh Hóa) đại diện Ban Quản lý dự án Thăng Long, Bộ GTVT (Ban Thăng Long, chủ đầu tư) vừa cho biết, dự án sẽ thông xe kỹ thuật dịp cuối năm nay. Tuy nhiên Ban Thăng Long cũng thông tin phương tiện chưa thể lưu thông.
TPO - Ngoài đảm bảo đủ cả 6 làn xe cao tốc theo tiêu chuẩn, cầu trên tuyến cao tốc vượt sông Chu đoạn qua xã Thiệu Dương, huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa còn có thêm 2 làn đường hỗn hợp để phục vụ người dân địa phương lưu thông. Sau khi cầu bê tông cao tốc tại đây thông xe, sẽ thế chỗ cầu phao Vồm chòng chành đã có hơn 40 năm khai thác.
TPO - Sau hơn 1 năm nổ mìn, khoan núi, đơn vị thi công dự án cao tốc Bắc Nam đoạn Ninh Bình - Thanh Hóa vừa hoàn thành các hạng mục thông hầm và thảm nền để phục vụ xe công trường qua hầm Tam Điệp. Hầm Tam Điệp là hạng mục nối liền đường cao tốc quốc gia giữa 2 tỉnh Ninh Bình và Thanh Hóa trên hành trình từ Hà Nội vào phía Nam.