TPO - Việc triển khai cầu Cần Giờ được kỳ vọng mở ra hướng kết nối hiện đại, đồng bộ giữa trung tâm TPHCM và khu vực ven biển, góp phần phát triển bền vững cho khu vực đô thị ven biển của thành phố.
TPO - Hàng loạt dự án giao thông trọng điểm kết nối Cần Giờ như nút giao Rừng Sác với cao tốc Bến Lức - Long Thành, cầu Cần Giờ và tuyến metro TPHCM - Cần Giờ dự kiến sẽ khởi công trong năm 2026. Cùng với đó là đường vượt biển Cần Giờ - Vũng Tàu đang được đề xuất nghiên cứu đầu tư, góp phần đưa khu vực bước vào giai đoạn bứt phá hạ tầng mạnh mẽ.
TPO - Nhà đầu tư muốn thực hiện dự án cầu Cần Giờ dài 7,3 km, tổng vốn hơn 10.500 tỷ đồng, theo hình thức BT. Công trình khi hoàn thành sẽ kết nối khu Nam TPHCM với Cần Giờ, thay thế phà Bình Khánh.
TPO - Công ty CP Đầu tư Xây dựng Trung Nam (Trung Nam Group) vừa có văn bản gửi cơ quan chức năng TPHCM đề xuất đầu tư xây dựng cầu Cần Giờ và cầu Thủ Thiêm 4 với tổng mức đầu tư hơn 17.000 tỷ đồng, thực hiện theo hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao).
TPO - Cầu Cần Giờ với tổng vốn hơn 10.500 tỷ đồng được VinGroup (nhà đầu tư) kiến nghị xây dựng kết hợp với tuyến đường sắt đô thị nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí đầu tư xây dựng cầu cũng như cho tuyến đường sắt đô thị kết nối trung tâm TPHCM với huyện Cần Giờ.
TPO - Cầu Cần Giờ (nối huyện Nhà Bè và Cần Giờ) sẽ thay đổi thiết kế từ cầu dây văng 1 trụ tháp sang 2 trụ tháp. Cầu Thủ Thiêm 4 (nối quận 7 và thành phố Thủ Đức) có tĩnh không ban đầu 10m cũng sẽ được thay đổi thành có thể nâng hạ chiều cao mặt cầu từ 15m lên 45m.
Cầu Thủ Thiêm 4 và cầu Cần Giờ là hai dự án quy mô lớn, có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của TP HCM. Tổng mức đầu tư hai dự án hơn 17.000 tỉ đồng
Trước tình hình nắng nóng kéo dài, UBND TP.HCM đề nghị người dân chủ động trữ nước, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả, triệt để chống thất thoát, lãng phí nguồn nước ngọt.
TPO - Dự án xây dựng cầu Thủ Thiêm 4 (nối TP Thủ Đức và quận 7) và cầu Cần Giờ (nối huyện Nhà Bè và huyện Cần Giờ ) sẽ được trình HĐND TPHCM thông qua chủ trương đầu tư tại kỳ họp giữa năm 2024.
TPO - Khép kín đường Vành đai 2 TPHCM, Vành đai 4 TPHCM, cầu Thủ Thiêm 4, cầu đi bộ qua sông Sài Gòn… sẽ là những dự án giao thông quan trọng được khởi công dịp 30/4/2025
TPO - Cầu Cần Giờ là công trình dây văng rất đặc biệt, với nhịp chính thông thuyền 350m vắt ngang và cao 55m với một trụ hình cây đước. Cầu bắc qua đoạn sông có độ cong lớn nên cần có phương án nghiên cứu đảm bảo khả thi, đạt được hiệu quả về kinh tế. Do đó, cần lấy ý kiến của các bộ, ngành, nhất là Bộ GTVT về tĩnh không và luồng hàng hải qua sông Soài Rạp.
Dự án đầu tư xây dựng cầu Cần Giờ hơn 11.000 tỷ đồng được đề xuất khởi công năm 2025, hoàn thành vào năm 2028 theo hình thức PPP, hợp đồng BOT thu phí hơn 23 năm.
TPO - Theo phương án được đề xuất, cầu Cần Giờ có điểm đầu nằm trên đường 15B (huyện Nhà Bè), cách rạch Mương Ngang khoảng 500 m về phía Bắc, điểm cuối kết nối vào đường Rừng Sác, cách phà Bình Khánh khoảng 2,5 km về phía Nam, tổng chiều dài dự án là 7,3 km.
Những con đường mới xanh, sạch, đẹp đã hoàn thành, các cây cầu kết nối từ nội đô đang trong quá trình xây dựng là những yếu tố giúp huyện đảo Cần Giờ của TP.HCM ngày càng văn minh, hiện đại.
TPO - Với cơ chế chính sách đặc thù từ Nghị quyết 98, TPHCM được phép triển khai thí điểm các dự án BOT trên một số tuyến đường bộ hiện hữu, đồng thời có thể kêu gọi đầu tư các dự án hạ tầng giao thông theo hợp đồng BT thanh toán bằng tiền (ngân sách trả chậm).
TPO - Cao tốc TPHCM - Mộc Bài, đường Vành đai 4 TPHCM, cầu Thủ Thiêm 4, cầu Cần Giờ và một số dự án giao thông trọng điểm sẽ được khởi công vào năm 2025, theo kế hoạch của Sở GTVT TPHCM.