TPO - Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa thông báo thời gian phân luồng, tổ chức giao thông tạm thời tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (đoạn Km225+900-Km227+500) từ ngày 26/7.
TPO - Theo ghi nhận của phóng viên trong những ngày đầu năm, lượng lớn phương tiện cá nhân xe ô tô di chuyển, du xuân khiến nhiều tuyến đường quốc lộ, đường dẫn lên các cao tốc ùn tắc cục bộ.
TPO - Để giảm ngập sâu và kéo dài trên cao tốc, ngày 16/9 nhà đầu tư BOT và các đơn vị có liên quan đã huy động các bao tải cát và máy móc để tạo bao, nhằm giảm ngập trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.
TPO - Dù kỳ nghỉ lễ kéo dài đến hết ngày 1/5, nhưng từ chiều nay (30/4), đã có nhiều người dân lựa chọn việc trở lại thủ đô sớm để tránh ùn tắc, quá tải. Cũng vì vậy, nhiều tuyến đường hướng về Hà Nội rơi vào tình trạng ùn ứ kéo dài.
TPO - Hôm nay (30/12), giao thông trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ khá thông thoáng. Người tham gia giao thông không gặp cảnh dòng xe ùn tắc kéo dài như những dịp nghỉ lễ, tết trước đây.
TPO - Dự án Khu ký túc xá Pháp Vân - Tứ Hiệp với vốn đầu tư gần 1.900 tỉ đồng, sẽ được TP. Hà Nội đầu tư và chuyển công năng thành nhà ở xã hội cho thuê.
TPO - Sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, người dân quay trở lại thành phố để làm việc, học tập. Ghi nhận tại các tuyến phố cửa ngõ Thủ đô xảy ra hiện tượng ùn ứ nhẹ.
TPO - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường gom phía Đông đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, đoạn qua địa phận hai huyện Thường Tín, Phú Xuyên vừa được UBND TP. Hà Nội phê duyệt. Tuyến đường có chiều dài khoảng 18,970km, được thực hiện từ năm 2023 đến 2025.
TPO - Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) thông báo sẽ dừng chính sách giảm phí cho xe tải từ 10 tấn trở lên, xe chở container trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình và TPHCM - Long Thành - Dầu Giây từ ngày 1/9.
TPO - Sau 4 năm khởi công, tuyến đường dài 1,9 km nối từ đường nội đô Tam Trinh với cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đang được hoàn thiện, với số vốn đầu tư 500 tỷ đồng.
TPO - Chiều 4/2, tại khu vực lối ra cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ hướng vào trung tâm thành phố Hà Nội, giao thông tăng mạnh dẫn đến ùn tắc kéo dài hàng cây số.
TPO - Theo quy định giấy “luồng xanh” chỉ dành cấp cho xe tải chở hàng thiết yếu, xe chở người phòng chống dịch... Tuy nhiên tại Hà Nội giấy luồng xanh đang được cấp cho cả xe tải chở đất cát, phế thải xây dựng. Tại nhiều chốt cửa ngõ hiện nay, xe tải loại hổ vồ (Howo) đang chạy từng đoàn và được thông chốt.
TPO - Sau khi báo Tiền Phong có các bài phản ánh về việc xe hổ vồ không giấy đi đường nhưng vẫn đi qua chốt kiểm soát liên ngành và QL1 trong thời gian giãn cách, chiều 23/8, trao đổi với PV Tiền Phong , Đội trưởng Đội CSGT số 8, Phòng CSGT Hà Nội (PC08) cho biết, đã yêu cầu xe không phép dừng chạy.
TPO - Dù chốt liên ngành ở Cầu Giẽ và các tổ tuần tra của CSGT, Thanh tra giao thông địa bàn vẫn làm việc nhưng không hiểu vì sao xe hồ vồ công trường không phép, chạy không đúng hành trình vẫn hoạt động rầm rộ trong những ngày Hà Nội thực hiện giãn cách?!
TPO - Liên quan đến các xe hổ vồ đeo lô gô chạy qua chốt liên ngành tại Cầu Giẽ (Phú Xuyên, Hà Nội) báo Tiền Phong phản ánh ngày 19/8, đại diện Sở GTVT Hà Nội vừa cho biết, các xe được nêu chưa được cấp phép hoạt động trong thời gian Hà Nội thực hiện giãn cách.
TPO - Hà Nội đang đóng các cửa ngõ, không cho các xe ra vào thành phố, các lái xe khi tới các địa phương khác nên chọn tuyến đường không đi qua thành phố để tránh ùn tắc.
TPO - Sau khi kiểm tra thực tế tại một số chốt kiểm soát dịch bị ùn ứ giao thông, Công an Hà Nội đã lên một số phương án để phân luồng giao thông, tăng cường cán bộ làm nhiệm vụ.
TPO - Đêm qua và sáng nay, tại cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, lượng phương tiện vào Hà Nội phải dừng lại khai báo y tế, kiểm tra giấy tờ rất đông dẫn đến tình trạng ùn ứ trước khu vực trạm thu phí.
TPO - Làm việc tại chốt kiểm soát dịch ở cửa ngõ Thủ đô, Thiếu tướng Lê Xuân Đức – Cục phó Cục CSGT yêu cầu cán bộ chiến, sĩ không được lơ là chủ quan và thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chỉ đạo về phòng, chống dịch COVID-19.