TPO - Chiều 9/10, UBND TP Hà Nội tổ chức lễ khởi công cầu Trần Hưng Đạo bắc qua sông Hồng với tổng mức đầu tư 15.967 tỷ đồng. Cầu nối liền đôi bờ sông Hồng tại khu vực nội đô là phường Hoàn Kiếm và phường Long Biên, thiết kế cầu mái vòm thép dài liên tục mang hình dáng biểu tượng vô cực.
TPO - Sau khi các Ban của HĐND thành phố thẩm tra, 3/4 dự án do UBND thành phố đề xuất phê duyệt chủ trương đầu tư, điều chỉnh chủ trương đầu tư đã được rút khỏi kỳ họp thứ 26 của HĐND.
TPO - Dự án Đầu tư xây dựng cầu Trần Hưng Đạo, thực hiện theo phương thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng BT thanh toán bằng quỹ đất. Theo đề xuất, Hà Nội sẽ thanh toán cho đối tác thực hiện dự án bằng 4 khu đất với tổng diện tích 635ha.
TPO - Lãnh đạo TP Hà Nội yêu cầu UBND các xã, phường cung cấp thông tin đầu mối lãnh đạo UBND phụ trách và công chức được phân công công tác bồi thường, tái định cư phục vụ các dự án của thành phố.
Ngày 19/8/2025, cây cầu Trần Hưng Đạo – biểu tượng giao thông mới nối trung tâm Hà Nội với khu vực phía Đông Thủ đô – sẽ chính thức khởi công. Với tổng mức đầu tư gần 16.000 tỷ đồng, dự án không chỉ hứa hẹn thay đổi diện mạo giao thông mà còn đang tạo nên sự sôi động cho thị trường bất động sản tại quận Long Biên.
TPO - Sau khi thành phố Hà Nội có kế hoạch khởi công thêm 6 cầu qua sông Hồng trong năm nay (sau cầu Tứ Liên), hiện các sở, ban ngành đang gấp rút hoàn thành hồ sơ, thiết kế kiến trúc cụ thể 6 cầu.
TPO - Hà Nội bổ sung thêm 4 dự án trong kế hoạch sử dụng đất năm 2025 của quận Hoàn Kiếm gồm dự án đầu tư xây dựng cầu Trần Hưng Đạo, dự án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và cải tạo chỉnh trang khu vực TOD phía Đông hồ Hoàn Kiếm, mở rộng quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục và khách sạn Từ An.
TPO - Cùng với cầu Tứ Liên khởi công ngày 19/5, để tăng kết nối giao thông và phát triển đô thị hai bên bờ sông Hồng, lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội cho biết, thành phố đã giao các sở, ban ngành hoàn thành hồ sơ, từ nay đến cuối năm 2025 khởi công thêm 6 công trình cầu vượt sông Hồng.
TPO - Về vị trí tuyến, phương án tuyến, chỉ giới đường đỏ phần cầu và đường dẫn phía Nghi Tàm , lãnh đạo thành phố yêu cầu Sở Quy hoạch - Kiến trúc cùng các đơn vị liên quan khẩn trương phối hợp, hoàn thiện hồ sơ, trình thẩm định, phê duyệt hoàn thành trước ngày 20/3/2025.
TP - Theo các chuyên gia, dự án xây dựng cầu Tứ Liên, cầu Trần Hưng Đạo và cầu Ngọc Hồi sẽ mang lại những tiềm năng phát triển to lớn trên nhiều lĩnh vực, tạo điều kiện cho thủ đô Hà Nội vươn mình trong kỷ nguyên mới của đất nước.
TPO - Sở GTVT Hà Nội và ban chuyên môn vừa kiến nghị UBND thành phố Hà Nội đề xuất Chính phủ cho hưởng cơ chế đặc thù trong công tác huy động vốn và chuẩn bị đầu tư, thi công dự án 3 “siêu” cầu qua sông Hồng là Tứ Liên, Trần Hưng Đạo, Ngọc Hồi.
TPO - Tại kỳ họp chuyên đề được tổ chức ngày 25/2, HĐND TP. Hà Nội đã thông qua các Nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư và thống nhất về cơ quan chủ quản đối với các dự án đầu tư xây dựng công trình cầu lớn qua sông Hồng. Trong đó, cầu Tứ Liên, cầu Trần Hưng Đạo sẽ được khởi công trong năm 2025.
TPO - Sáng (25/2), tại kỳ họp chuyên đề, HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét 9 nội dung quan trọng. Ví như thành lập các cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố; thông qua chủ trương đầu tư xây dựng 3 cầu bắc qua sông Hồng, sông Đuống. Đặc biệt, kỳ họp cũng sẽ xem xét công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.
TPO - Cầu Trần Hưng Đạo có tổng chiều dài khoảng 5,6 km với tổng mức đầu tư gần 16.000 tỷ đồng. Dự án được triển khai trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng và Long Biên trong giai đoạn 2025 - 2027.
TPO - Kỳ họp chuyên đề của HĐND TP. Hà Nội dự kiến diễn ra ngày 25/2 sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng. Trong đó, xem xét, thông qua chủ trương đầu tư xây dựng 3 cầu bắc qua sông Hồng là cầu Tứ Liên, cầu Trần Hưng Đạo và cầu Ngọc Hồi.
TPO - Sau nhiều năm chuẩn bị, 3 dự án cầu vượt sông Hồng là Tứ Liên, Trần Hưng Đạo, Ngọc Hồi vừa được UBND thành phố Hà Nội thông qua tờ trình để xây dựng trong thời gian sớm nhất, riêng cầu Tứ Liên có kế hoạch khởi công vào dịp 19/5/2025.
TPO - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết, Hà Nội đã nghiên cứu vùng phát thải thấp, có phương án giảm thiểu xe máy chạy xăng vào vùng này. "Người dân sống ở đây cần có chương trình hỗ trợ, giảm giá đổi xe để người dân cơ bản sử dụng xe điện", ông Thanh nói.