TPO - Hoạt động khai thác hàng không ở sân bay Tân Sơn Nhất - TPHCM đang trong cao điểm hè, số lượng khách và chuyến bay tăng mạnh, nhưng tình trạng chậm chuyến cũng tăng. Tình trạng này một phần tới từ lịch khai thác của các hãng chưa hợp lý, một phần do thời tiết, nhưng cũng có tình trạng bất cập tới từ thiết kế đường lăn, vị trí đỗ máy bay của sân bay này.
TPO - Sự cố một số chuyến bay của Hãng hàng không Vietjet Air chậm, hủy trong 2 ngày 15-16/6 vừa qua, hãng này đã chi ra hơn 7 tỷ đồng để đền bù, hỗ trợ khách hàng.
TPO - Lần thứ 2 trong 10 ngày qua các hãng hàng không Việt Nam phải đưa ra khuyến cáo về tình trạng chậm, hủy chuyến do ảnh hưởng bởi biểu tình tại Hồng Kông (Trung Quốc), và lần này tình hình có phần nghiêm trọng hơn, khi một số chuyến bay từ Việt Nam bị hủy.
TPO - Do ảnh hưởng của bão số 3, sân bay Cát Bi (Hải Phòng) và Vân Đồn (Quảng Ninh) sẽ phải đóng cửa, nên hàng loạt chuyến bay đi và đến 2 sân bày phải hủy, hoặc điều chỉnh giờ bay trong ngày 2-3/8.
TPO - Phó Chủ tịch Bamboo Airways Đặng Tất Thắng chia sẻ, cạnh tranh trong hàng không không chỉ giữa các hãng mà còn là cạnh tranh giữa kinh tế Nhà nước và kinh tế tư nhân. Cạnh tranh đó mang lại lợi ích lớn cho hành khách.
TPO - Vietnam Airlines vừa phát đi thông báo tới các hành khách đi trên các đường bay giữa Việt Nam - Đức, và nối chuyến đi các điểm đến khác qua sân bay Frankfurt trong ngày 14 -15/1/2019, do nhân viên sân bay này đình công.
TPO - Dự kiến, từ ngày 18/9, Hãng hàng không Vietnam Airlines mới khai thác trở lại đường bay Việt Nam tới Osaka (Nhật Bản), trong khi Hãng hàng không Jetstar Pacific phải tới ngày 21/9 mới khai thác trở lại đường bay này.
TPO - Một nam hành khách khi làm thủ tục tại sân bay Đà Nẵng đã ném điện thoại vào mặt nữ nhân viên quầy vé của hãng hàng không Vietjet Air, do bức xúc vì chuyến bay bị hủy.
TPO - Sáng 4/6, một chuyến bay của Hãng hàng không Jetstar Pacific từ Hà Nội đi Đà Lạt ở độ cao gần 10.000 mét đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Đà Nẵng để cấp cứu nam hành khách ngất xỉu.