TPO - Bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ, Giám đốc Quản trị chiến lược Nguồn nhân lực, Truyền thông và Đối ngoại AEON Việt Nam cho biết, theo báo cáo mới nhất của Bộ Công Thương về triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đến nay trên 90% người tiêu dùng và doanh nghiệp biết đến chương trình nhận diện hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”. Hàng Việt hiện chiếm trên 85% hàng hóa tại các kênh phân phối hiện đại.
TPO - “Việc triển khai mạnh mẽ Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của các cấp bộ, ngành, địa phương… đã tạo bàn đạp vững chắc cho doanh nghiệp, các thương hiệu trong nước phát triển, mở rộng thị trường”, ông Thân Đức Việt, Tổng Giám đốc Tổng công ty May 10 chia sẻ với PV Tiền Phong.
TPO - Đây là chia sẻ của Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Phạm Anh Tuấn tại toạ đàm trực tuyến do Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội tổ chức ngày 13/12.
TPO - Xây dựng điểm bán hàng “Tự hào hàng Việt Nam và phát triển hệ thống phân phối là cách làm sáng tạo của Sở Công Thương tỉnh Bắc Ninh để đưa hàng Việt đến người tiêu dùng trong tỉnh.
TPO - Từ thực phẩm thiết yếu tươi sống đến chế biến, gia vị, bánh mứt, nước giải khát đến các loại quà tặng, đồ trang trí… mang thương hiệu Việt đang “phủ sóng” diện rộng từ chợ truyền thống, cửa hàng, siêu thị… phục vụ người dân mua sắm Tết 2025.
TPO - Ngày 5/12, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội thảo Nâng cao chất lượng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam ”.
TPO - Sở Công Thương Kon Tum cho biết, thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, trong năm 2024, Sở Công thương tích cực phối hợp với các ngành, các cấp, các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh tổ chức tuyên truyền chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, trong đó tập trung vùng biên giới, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, nhằm tăng thị phần hàng Việt tại vùng biên.
TPO - Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị thông qua kết quả chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024, do Ban Chỉ đạo Cuộc Vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội tổ chức sáng 25/11,.
TPO - Đây là ý kiến của ông Nguyễn Long Hải, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tại Hội nghị 5 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" giai đoạn 2019-2024 do Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức ngày 22/11 tại Hà Nội.
TPO - Sở Công Thương Đà Nẵng cho biết, thời gian qua, thành phố đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn với nhiều thành quả đáng khích lệ.
TPO - Sau 15 năm triển khai Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’, tỷ lệ hàng Việt hiện chiếm hơn 80% tại các siêu thị và hơn 60% tại các kênh bán lẻ truyền thống, bên cạnh đó ngày càng nâng cao vị thế với người tiêu dùng trong và ngoài nước.
TPO - Bộ Công Thương vừa có văn bản số 8791/BCT-TTTN ngày 1/11/2024 gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc hưởng ứng Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc năm 2024.
TPO - Các điểm bán hàng Tự hào hàng Việt Nam do Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương) tỉnh Đồng Nai phối hợp với các địa phương triển khai gắn liền với Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’ trên địa bàn, nhằm góp phần đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng, nhất là ở các địa phương vùng sâu, vùng xa trong tỉnh.
TPO - Tuổi trẻ Đồn Biên phòng Lũng Cú (huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang) với khí thế, quyết tâm phát huy sức trẻ, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, tích cực phối hợp tuần tra bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia trong mọi tình huống nơi địa đầu Tổ quốc.
TPO - Sở Công Thương Long An cho biết, Ban Thường trực Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và Sở Công Thương cùng Công ty TNHH Tập đoàn Châu Anh Phát vừa tổ chức Hội chợ thương mại “Tự hào hàng Việt Nam” nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Long An lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Ngày hội giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ uy tín đến người tiêu dùng, đồng thời tăng cường kết nối, khuyến khích các đơn vị ưu tiên sử dụng nguyên, nhiên, vật liệu và các yếu tố đầu vào là các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của nhau. Từ đó, đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
TPO - Chiều 4/6, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ Quốc phòng tổ chức Tổng kết, trao giải và khai mạc triển lãm tranh về đề tài bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực gia đình, bạo lực trên cơ sở giới năm 2024, với sự tham dự của Trung tướng Lê Quang Minh - Phó Chủ nhiệm Tổng cục chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam.
TPO - Thủ lĩnh Sinh viên toàn quốc năm 2022 Nguyễn Thị Châu Anh chia sẻ về định hướng và giải pháp ‘Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới’.
TPO - Theo các chuyên gia, hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới là sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, giữa đạo đức cá nhân và trách nhiệm xã hội, giữa kỹ năng chuyên môn và khả năng thích ứng. Yếu tố giáo dục, gia đình và xã hội đóng vai trò trong việc hình thành và phát triển giá trị cho thanh niên, trong đó gia đình là môi trường đầu tiên và quan trọng nhất để trẻ em học hỏi và hình thành các giá trị đạo đức.
TP - Nhiều ý kiến cho rằng, việc xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới cần thấm sâu vào thanh niên 3 trụ cột “Tâm trong - Trí sáng - Hoài bão lớn”; đồng thời, thường xuyên có hoạt động giám sát, kiểm tra, đánh giá để cuộc vận động thực sự đạt hiệu quả thực chất.