TPO - Sáng 1/10, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) tổ chức khởi công Dự án mở rộng đoạn tuyến cao tốc Yên Bái - Lào Cai, thuộc cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Dự kiến dự án hoàn thành vào cuối năm 2026, tạo cú hích kết nối vùng Tây Bắc với cả nước.
TPO - Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, giai đoạn 1 được phê duyệt bổ sung gần 1.000 tỷ đồng cho hạng mục nút giao, đường gom dân sinh… Tuy nhiên đến nay tiến độ triển khai các hạng mục này vẫn còn những khó khăn vướng mắc, đặc biệt mặt bằng qua tỉnh Vĩnh Long.
TPO - Ngày 5/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Tự Công Hoàng đã có báo cáo về công tác chuẩn bị triển khai dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku.
Sáng nay (10/6), tại Bộ GTVT, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng đã tiếp và làm việc với Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Ito Naoki về thúc đẩy hợp tác hai bên lĩnh vực GTVT.
TPO - Cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu đã đưa vào khai thác từ dịp Quốc khánh năm 2023, nhưng tới nay còn một số vị trí đường gom dân sinh, hệ thống thoát nước, thủy lợi qua khu vực Thị xã Hoàng Mai và huyện Diễn Châu của Nghệ An vẫn chưa hoàn thiện theo cam kết. Việc hoàn thành thiếu đồng bộ này đã ảnh hưởng tới sinh hoạt và sản xuất của người dân.
TPO - Bộ Giao thông vận tải cho biết, sau 10 năm khai thác, cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã mãn tải tại nhiều thời điểm, đặc biệt sau khi một số đoạn cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 đưa vào khai thác. Do đó, việc đầu tư, mở rộng đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình từ 4 làn xe lên thành 6 - 8 làn xe là cần thiết và đang được nghiên cứu để triển khai.
TPO - Dù đã khởi công từ giữa tháng 6 vừa qua, nhưng do vướng mắc về chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng, phê duyệt phòng cháy chữa cháy nên tới nay Dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột đang chậm tiến độ.
TPO - Từ ngày 1/9 tới hết dịp nghỉ lễ Quốc khánh, xe ô tô con dưới 12 chỗ ngồi, xe tải dưới 10 tấn được phép lưu thông vào cao tốc Quốc lộ 45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn (Thanh Hóa) - Diễn Châu (Nghệ An), nối thông toàn tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn Hà Nội - Nghệ An. Sau dịp nghỉ lễ, hai đoạn cao tốc này sẽ tạm đóng cửa để phục vụ nghiệm thu.
TPO - Dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành có tổng mức đầu tư lên tới 31.320 tỷ đồng, tương ứng hơn 1,6 tỷ USD, nhưng tạm dừng thi công từ năm 2019 tới nay vì vài trăm tỷ đồng còn lại để đối ứng cho dự án.
TPO - Đường bộ cao tốc đang được ưu tiên vốn đầu tư, đặc biệt đầu tư công, nhưng thực tế triển khai còn nhiều vướng mắc liên quan tới thủ tục hành chính, làm ảnh hưởng tới tiến độ dự án. Bên cạnh đó, lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải cũng thừa nhận, đâu đó vẫn còn sự đùn đẩy, né tránh khi gặp khó.
TPO - Dù Chính phủ đã ban hành nghị quyết cho phép Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) được tự cân đối, bố trí vốn đối ứng còn lại để tiếp tục triển khai, sớm hoàn thành Dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, nhưng dự án vẫn vướng về vốn.
TPO - Trước thông tin phải lùi tiến độ hoàn thành cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đến 30/6, thay vì hoàn thành đưa vào khai thác từ ngày 30/4, lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) khẳng định không có việc này, dự án vẫn đảm bảo đưa vào khai thác dịp 30/4 tới.
TPO - Tính chung 2 tháng đầu năm, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) giải ngân vốn đầu tư ở mức tốt, nhưng xét cụ thể có nhiều dự án, chủ đầu tư còn giải ngân vốn đạt thấp; trong đó có 5 dự án thành phần thuộc cao tốc Bắc - Nam.
TPO - Dự án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dự kiến khởi công trước 30/6, nhưng tới nay phần giải phóng mặt bằng chậm tiến độ, nguy cơ không kịp khởi công theo kế hoạch.
TPO - “Việc đầu tư mở rộng đoạn cao tốc TPHCM - Long Thành rất cần thiết và cấp bách, đặc biệt là khi Cảng hàng không Quốc tế Long Thành đưa vào khai thác cuối năm 2025”, Bộ Giao thông vận tải nhận định.
TPO - Sau phản ánh của báo Tiền Phong về thực tế một số tuyến cao tốc được đầu tư giai đoạn đầu chỉ 2 làn xe, không có làn dừng khẩn cấp chạy dọc tuyến, khai thác với tốc độ hạn chế, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã yêu cầu Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu, báo cáo.
TPO - Sáng 1/1/2023, tại 12 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông Giai đoạn 2021 - 2025 (giai đoạn 2) sẽ đồng loạt khởi công gói thầu đầu tiên, để đạt mục tiêu hoàn thành vào năm 2025. Cùng đó, đoạn cao tốc Cam Lộ - La Sơn cũng được khánh thành và thông xe kỹ thuật thêm 3 đoạn cao tốc Bắc - Nam khác.
TPO - Chủ đầu tư đoạn cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ (thuộc dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025, giai đoạn 2) vừa chấp thuận duyệt hồ sơ một liên doanh nhà thầu, để đề xuất chỉ định thi công gói thầu trị giá 3.000 tỷ đồng của dự án này.
TPO - Dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2021-2025 (giai đoạn 2) được chia thành 25 gói thầu, giá trị từ 3.000 - 8.000 tỷ đồng/gói thầu, trong đó sẽ có nhiều gói thầu được thực hiện bởi các liên danh nhà thầu. Bộ Giao thông vận tải (GTVT) yêu cầu các cơ quan đại diện chủ đầu tư phải có giải pháp phòng chống thông thầu, chuyển nhượng gói thầu, quy định rõ trách nhiệm của từng nhà thầu trong liên danh…