Từ khóa: "Dãy Trường Sơn"

6 kết quả

Toàn cảnh Vọng Hải đài Bạch Mã
Phóng sự

Chạnh lòng Bạch Mã

TP - Bạch Mã, một dãy núi đẹp ngang ra biển, thuộc một phần của dãy Trường Sơn hùng vĩ, nằm trong khuôn viên của Vườn Quốc gia Bạch Mã, nơi giáp ranh giữa hai thành phố Huế và Đà Nẵng, là “viên ngọc xanh” giữa lòng thành phố Huế, cách Huế khoảng 40 km về phía Nam. Bạch Mã ở độ cao 1.440 mét so với mực nước biển, là nơi du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng của Việt Nam.
Siêu cầu thủ trên dãy Trường Sơn
Thể thao

Siêu cầu thủ trên dãy Trường Sơn

TP - Các xã Ga Ri, Ch’ơm, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam từng nổi tiếng về sự khắc nghiệt, sáng lạnh 10 độ C, nằm ở độ cao hơn 1.700 mét so với mực nước biển. Mùa xuân về, khi có đủ đường, điện… thì đây lại trở thành một nơi đáng khám phá và lũ trẻ có niềm vui bất tận với những trái bóng tròn.
Bay trên "Cổng trời" ở "Mường trăm tuổi"
Xã hội

Bay trên "Cổng trời" ở "Mường trăm tuổi"

TPO - Không chỉ được ví như "Sa Pa xứ Nghệ", "Đà Lạt xứ Nghệ", Mường Lống còn được biết đến là "Mường trăm tuổi" bởi tuổi thọ của người dân bản địa luôn cao. Đường đèo khúc khuỷu, uốn lượn bên núi non điệp trùng, cảnh sắc đẹp hút hồn người khách viễn xứ, Mường Lống luôn bí ẩn trong thung lũng mờ sương.
Lên 'cổng trời' ngắm hoa đào bung nở
Xã hội

Lên 'cổng trời' ngắm hoa đào bung nở

TPO - Dưới tia nắng của những ngày cuối Đông, hoa đào, hoa mận ở "cổng trời" Mường Lống đua nhau bung nở. Thung lũng bình yên hút hồn du khách bởi màu hồng của hoa đào, màu trắng của hoa mận, màu xanh của cỏ, cây ngút ngàn và lòng hiếu khách của người dân bản địa.
James Fahn, Giám đốc Mạng lưới Báo chí Trái đất (EJN) cùng các nhà báo, thành viên Diễn đàn Nhà báo Môi trường Việt Nam (VFEJ), tại cuộc điền dã tập huấn về đa dạng sinh học ở Sapa, Lào Cai, năm 2008. Ảnh: HQD
Khoa học

Xa – gần biến đổi khí hậu

TP - Ngày đó, 10 năm trước, chúng tôi đề xuất chuyên trang về Biến đổi khí hậu. Tự vạch lộ trình năm đầu tiên duy trì mỗi tuần mỗi chuyên trang về biến đổi khí hậu mà chưa báo đại chúng nào hồi ấy dám chơi, kể cả bây giờ. Năm thứ hai, nếu sống sót, sẽ mang thương hiệu báo nhà đi quảng bá trên các diễn đàn biến đổi khí hậu quốc tế.