TPO - Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các hãng hàng không tăng chuyến trên các đường bay đến/đi từ Thủ đô Hà Nội trong những ngày trước và sau dịp nghỉ lễ 2/9, hạn chế tối đa việc chậm và hủy chuyến bay.
TPO - Do ảnh hưởng của bão số 2 - tên quốc tế là Danas, một số chuyến bay giữa Việt Nam và Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) trong ngày 6/7 và 7/7 có thể phải điều chỉnh lịch khai thác.
TPO - Theo số liệu từ Cục Hàng không Việt Nam, trong tháng 5 có gần 8.000 chuyến bay bị chậm, chiếm hơn 34% tổng số chuyến bay. Nguyên nhân phổ biến của việc này là vì tàu bay về muộn và lý do của hãng hàng không.
TPO - Hành khách trên các chuyến bay của Vietjet bị ảnh hưởng từ 2 tiếng trở lên trong hai ngày 20/4 và 21/4 sẽ được bồi thường với giá trị 500.000 đồng/khách bay nội địa và 1 triệu đồng/khách bay quốc tế.
TPO - Do ảnh hưởng của sương mù tại các sân bay tại Huế, Nghệ An, Quảng Bình hay Thanh Hóa, nhiều chuyến bay hôm nay (13/3) Vietnam Airlines và Vietjet phải điều chỉnh giờ bay. Đáng chú ý, hiện tượng này sẽ còn kéo dài đến ngày 15/3.
TPO - Dư luận đã rất phẫn nộ khi hãng hàng không giá rẻ Hàn Quốc T'way Air liên tiếp hoãn các chuyến bay trong thời gian dài gây ảnh hưởng lớn đến hành khách. Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và giao thông Hàn Quốc đã tiến hành một cuộc thanh tra đặc biệt đối với T'way Air.
TPO - Ngày 28/1 (26 tháng 12 âm lịch), sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục đông hành khách đến làm thủ tục lên máy bay về quê ăn Tết. Tuy nhiên, không còn cảnh ùn ứ nghiêm trọng xảy ra tại khu vực làm thủ tục và khu vực kiểm tra an ninh.
TPO - Trưa 9/7, một máy bay Airbus A320s của Jetstar Pacific từ TPHCM đi Đồng Hới, sau khi hạ cánh thì phi công phát hiện có chim va vào máy bay. Để bảo đảm an toàn tuyệt đối theo quy chuẩn hàng không, máy bay phải ở lại chờ kiểm tra trước khi có thể thực hiện chuyến bay tiếp theo.
TPO - Vietnam Airlines (VNA) đã phải điều chỉnh lịch bay một số chuyến bay đi Busan (Hàn Quốc) và Fukuoka (Nhật Bản) trong ngày 3/7 do ảnh hưởng của bão Prapiroon tại khu vực bán đảo Triều Tiên.
TPO - Theo phản ánh của một số hành khách, đầu giờ chiều 19/6, khi hành khách đã lên hết máy bay để chuẩn bị cất cánh từ Vinh (Nghệ An) đi Tân Sơn Nhất (TPHCM), thì máy bay không cất cánh, hành khách phải ngồi chờ trên máy bay khoảng 3 tiếng, sau đó đổi máy bay khác.
Hàng không giá rẻ Jetstar Pacific vừa công bố chương trình ưu đãi cho khách bay thường xuyên, với việc tham gia Club Jetstar để được mức giá vé rẻ hơn thông thường và các quyền lợi đặc biệt khác.
TPO - Một nam hành khách khi làm thủ tục tại sân bay Đà Nẵng đã ném điện thoại vào mặt nữ nhân viên quầy vé của hãng hàng không Vietjet Air, do bức xúc vì chuyến bay bị hủy.
TPO - Sáng 4/6, một chuyến bay của Hãng hàng không Jetstar Pacific từ Hà Nội đi Đà Lạt ở độ cao gần 10.000 mét đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Đà Nẵng để cấp cứu nam hành khách ngất xỉu.
TPO - Sau khi nghiên cứu và đưa ra cụm từ vô nghĩa với tiếng Việt là “trạm thu giá”, ngành giao thông tiếp tục gây chú ý với khả năng “biến tấu” tiếng Việt của mình khi chuyển từ “chậm, huỷ chuyến bay” sang “bay chưa đúng giờ”.
TPO - Một máy bay của Hãng Hàng không Vietjet phải sửa chữa sau khi va vào chim tại sân bay Nội Bài chiều 5/8. Nhiều chuyến bay của hãng phải hoãn hủy vì sự cố này.