TPO - Những ngày qua, tuyến Metro số 1 đã vận hành thử nghiệm 100% công suất. Đây là bước quan trọng cuối cùng trước khi tàu chính thức chạy thương mại, đánh dấu cột mốc quan trọng để phát triển giao thông công cộng của TPHCM.
TPO - Bên cạnh bộ phận vận hành tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên thì ở depot Long Bình còn có đội ngũ hậu cần với các kỹ sư có trình độ chuyên môn cao chuyên sửa chữa và bảo dưỡng những con tàu metro và các tuyến đường ray.
TPO - Depot Long Bình (TP Thủ Đức) được ví là "đầu não" tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên với trung tâm điều khiển (OCC), hệ thống sửa chữa thiết bị, bãi đỗ tàu, hệ thống đường ray…
TPO - Depot Long Bình với nhà xưởng, hệ thống thiết bị sửa chữa, điều khiển các đoàn metro tuyến Bến Thành - Suối Tiên cơ bản hoàn thiện, chờ vận hành vào cuối năm nay.
TPO - Sự việc 2 toa tàu Metro bị bôi bẩn đến nay vẫn chưa xác định được thủ phạm. Ban Quản lý đường sắt đô thị cho biết, trách nhiệm xử lý vấn đề liên quan đến vụ việc trên thuộc về nhà thầu. Các toa tàu hiện đã được trả lại nguyên trạng.
TPO - Không chỉ có việc người lạ đột nhập vào Depot Long Bình (TP Thủ Đức, TPHCM) bôi bẩn hai đoàn tàu đang đặt tại đây, dự án metro số 1 còn bị kẻ gian lấy cắp hơn 13.000 chiếc kẹp ray.
TPO - UBND TPHCM vừa xin chủ trương cho phép tiến hành các thủ tục điều chỉnh thời gian hoàn thành thi công dự án tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên vào cuối quý 4/2023.
TPO - Theo lãnh đạo Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM, thời gian tới các đoàn tàu metro sẽ tiếp tục được nhập khẩu về nước và chuẩn bị chạy thử nghiệm tuyến Bến Thành – Suối Tiên đoạn từ depot Long Bình về ngã tư Bình Thái (TP Thủ Đức) từ giữa năm 2022, trên toàn tuyến trước ngày 31/12.
TPO - Chiều 11/5, đoàn tàu số 2 thuộc dự án tuyến đường sắt đô thị Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) đã được hạ xuống đường ray T1 để chuẩn bị thử nghiệm, vận hành tại Depot Long Bình, TP Thủ Đức, TPHCM.