TPO - Giám đốc Sở Xây dựng TPHCM Trần Quang Lâm cho biết, các đơn vị đang phấn đấu, đảm bảo sẽ khởi công đồng loạt 4 dự án BOT cửa ngõ của thành phố, gồm quốc lộ 1, quốc lộ 22, quốc lộ 13 và đường trục Bắc - Nam vào quý II/2026.
TPO - Sáng 10/10, tỉnh Hưng Yên đã tổ chức thông xe dự án tuyến đường bộ ven biển qua địa bàn. Đây là công trình giao thông nối 3 tỉnh, thành phố là: Hải Phòng, Hưng Yên, Ninh Bình. Công trình còn có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội đối với tỉnh Hưng Yên và các tỉnh lân cận.
TPO - TPHCM sẽ tổ chức thi tuyển phương án kiến trúc cho hạng mục đường trên cao dài 6,6 km thuộc dự án thành phần 2 - nâng cấp trục Bắc - Nam (đoạn từ Nguyễn Văn Linh đến cao tốc Bến Lức - Long Thành).
TPO - Dù đã bước sang nửa cuối năm, Ban Giao thông TPHCM mới chỉ giải ngân được 37% kế hoạch vốn đầu tư công năm 2025. Hơn 10.800 tỷ đồng còn lại (chiếm 63% kế hoạch) cần được giải ngân từ nay đến cuối năm, tương đương khoảng 1.800 tỷ đồng/tháng.
TPO - UBND tỉnh được quyết định chủ trương đầu tư dự án xây mới cảng hàng không, sân bay, đường cất hạ cánh sân bay, nhà ga hành khách và hàng hóa của sân bay công suất 1 triệu tấn một năm trở lên.
TPO - Theo tính toán sơ bộ, tổng chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ, tái định cư và di dời hạ tầng kỹ thuật cho 4 dự án BOT và đoạn tuyến đường Vành đai 4 đi qua TP.HCM ước tính khoảng 40.109 tỷ đồng.
TPO - Các dự án BOT nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 kết nối TPHCM với tỉnh Long An; quốc lộ 13 kết nối với tỉnh Bình Dương; nâng cấp mở rộng quốc lộ 22 cửa ngõ Tây-Bắc và trục đường Bắc-Nam sẽ được trình Hội đồng nhân dân TPHCM xem xét thông qua chủ trương đầu tư tại kỳ họp tháng 2/2025.
TPO - Việc thông xe cầu Tân Kỳ - Tân Quý và kết nối với đường cùng tên đã tạo thành trục giao thông thông suốt từ quốc lộ 1 về khu vực sân bay Tân Sơn Nhất và trung tâm TPHCM.
TPO - Trước đề xuất của đơn vị tư vấn về việc làm đường trên cao ở một số dự án mở rộng đường cửa ngõ TPHCM áp dụng hợp đồng BOT, đại diện một số nhà đầu tư cho rằng nên có phương án làm đường dưới thấp trước, khi lưu lượng lưu thông cao thì mới tính chuyện làm đường trên cao.
Dự án đường cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh (giai đoạn 1) có chiều dài 93,35 km, trong đó đoạn qua tỉnh Lạng Sơn dài 51,8 km, thuộc phạm vi 2 huyện Văn Lãng và Tràng Định. Hiện các địa phương này đang đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân bàn giao mặt bằng và Tràng Định có gần 100% người dân đồng thuận, bàn giao mặt bằng thực hiện dự án.
TPO - Sau gần 4 năm tạm dừng, dự án BOT đường tỉnh 768 chuẩn bị thu phí trở lại. Dự án cũng cắt giảm tuyến đường tổ hợp để tỉnh Đồng Nai đầu tư bằng vốn ngân sách.
TP - Sau một thời gian chủ đầu tư dừng thu phí, nhiều tuyến đường khu vực Đồng Nai, Bình Dương, TPHCM bị hư hỏng, xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT).
TPO - Theo chủ đầu tư, việc bổ sung, mở rộng đối tượng miễn thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu phí BOT Phú Hữu, TP Thủ Đức, TPHCM sẽ làm giảm doanh thu của trạm ít hơn 5%, ảnh hưởng không nhiều đến phương án hoàn vốn của trạm.
TPO - Xí nghiệp Quản lý Đường BOT Phú Hữu đề nghị chính quyền địa phương sớm tổ chức đối thoại với cư dân, doanh nghiệp với sự tham dự của Sở GTVT TPHCM.
TPO - Trong buổi sáng ngày đầu thu phí, trạm BOT Phú Hữu (TP.Thủ Đức, TPHCM) xảy ra tình trạng ùn ứ cục bộ. Chủ đầu tư dự án cho biết sẽ tiếp thu ý kiến của người dân để có những đề xuất và điều chỉnh thu phí cho phù hợp với tình hình thực tế.
TPO - Công ty cổ phần xi măng VICEM Hà Tiên vừa ban hành mức giá dịch vụ sử dụng đường bộ để hoàn vốn đầu tư dự án BOT xây dựng đường nối từ đường Nguyễn Duy Trinh vào Khu công nghiệp Phú Hữu (BOT Phú Hữu), TP. Thủ Đức, TPHCM. Dự kiến dự án thu phí từ ngày 17/9 sắp tới đây.
TPO - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa giao Cục Đường cao tốc Việt Nam chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, hoàn chỉnh lại báo cáo và xây dựng phương án xử lý khó khăn, vướng mắc đối với từng dự án BOT thua lỗ.
TPO - Cầu Cần Giờ (nối huyện Nhà Bè và Cần Giờ) sẽ thay đổi thiết kế từ cầu dây văng 1 trụ tháp sang 2 trụ tháp. Cầu Thủ Thiêm 4 (nối quận 7 và thành phố Thủ Đức) có tĩnh không ban đầu 10m cũng sẽ được thay đổi thành có thể nâng hạ chiều cao mặt cầu từ 15m lên 45m.