Phú Quốc chính thức trở thành địa phương đầu tiên tại Việt Nam cho phép người Việt vào trải nghiệm casino một cách hợp pháp với hoạt động đang được triển khai tại tổ hợp giải trí – nghỉ dưỡng Corona Resort & Casino.
TPO - 9 tháng năm nay, ngành du lịch Việt Nam ghi nhận bước tăng trưởng vượt bậc, khẳng định vai trò đầu tàu trong phục hồi kinh tế - xã hội. Cả nước đón hơn 15,4 triệu lượt khách quốc tế, doanh thu du lịch lữ hành đạt 69.600 tỷ đồng, tăng 20,5% so với cùng kỳ năm trước.
TPO - Từ những bãi biển thanh bình phù hợp cho việc nghỉ dưỡng đến các thành phố giàu bản sắc văn hóa, du khách Việt đã sẵn sàng để bước vào hành trình khám phá với muôn vàn trải nghiệm đa dạng trong khoảng thời gian nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
TPO - Sáu tháng đầu năm, khu vực dịch vụ tiếp tục là điểm sáng của nền kinh tế, đóng góp chính vào tăng trưởng GDP. Nhu cầu nội địa tăng, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt kỷ lục mới, được kỳ vọng tiếp tục là động lực cho ngành du lịch, dịch vụ, tạo cú hích cho mục tiêu tăng trưởng cao năm nay.
TPO - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong vừa ký công văn đề nghị triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu" đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè 2024.
TP - Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 20 (từ ngày 3 đến 7/4) diễn ra trong bối cảnh giá vé máy bay tăng cao. Đối mặt xu thế bất lợi này, các doanh nghiệp du lịch - lữ hành đang tìm nhiều cách ứng phó khi kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 và cao điểm hè 2024 đang đến gần.
TP - Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 sắp tới chỉ kéo dài 2 ngày, tuy nhiên người dân vẫn háo hức tìm kiếm các tua du lịch cả trong và ngoài nước. Thời điểm này, các tua du lịch ngắn ngày được du khách quan tâm hơn cả. Bên cạnh các tua nội địa quen thuộc, nhiều người Việt ưu tiên chọn các địa điểm du lịch quốc tế.
TP - Nhiều con số thống kê cho thấy du lịch nội địa đang tăng trưởng nhanh, được dự đoán còn nhộn nhịp hơn sau tháng 6. Tuy nhiên, xu hướng du lịch biển bằng đường hàng không có dấu hiệu kém thu hút. Người dân buộc phải cân nhắc kỹ lưỡng hơn bởi lo ngại giá vé, giá dịch vụ tăng. Trong khi đó, tua ngoại có giá cả phải chăng hơn.
TP - Việt Nam đang trong mùa thấp điểm của du lịch quốc tế. Ngược lại, du lịch nội địa vừa bước vào cao điểm hè. Mùa hè năm 2023 được kỳ vọng là cơ hội vàng để đẩy nhanh tốc độ phục hồi du lịch trong nước. Các doanh nghiệp chủ động xây nhiều gói dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của du khách.
TPO - Hàn Quốc vẫn là thị trường gửi khách đến Việt Nam đông nhất. Tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 5 có sự giảm sút so với các tháng đầu năm. Du lịch nội địa đang bước vào mùa cao điểm.
TPO - Tính chung 6 ngày của dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay (từ ngày 28/4 - 3/5), toàn thị trường hàng không Việt Nam đã vận chuyển gần 1,3 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế tăng mạnh, còn khách nội địa lại giảm.
TP - Các doanh nghiệp du lịch, lữ hành báo “cháy” tua, chỗ lưu trú dự kiến mùa lễ năm nay sẽ bùng nổ, thậm chí “quá tải”. Tuy nhiên trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các chuyên gia cho rằng người dân cần phải nâng cao ý thức phòng, chống dịch để có mùa lễ hội an vui.
TPO - Hội chợ Du lịch Quốc tế - VITM Hà Nội 2023 được kỳ vọng tạo đà cho sự phát triển của du lịch Việt Nam. Các đơn vị du lịch đồng loạt tung ưu đãi, giảm giá sâu các sản phẩm tại hội chợ.
TPO - Giá vé bay các chặng nội địa vào dịp lễ 30/4 - 1/5 đang ở mức cao ngất ngưởng, thời điểm này giá vé nhiều chặng đã tăng ở mức hơn 100%, thậm chí cao hơn giá vé của nhiều chặng bay nước ngoài. Du lịch nội địa đang dần lép vế so với nhiều tua xuất ngoại giá hấp dẫn.
TPO - Trước những lo ngại về mục tiêu đón 8 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2023 của ngành du lịch Việt Nam, lãnh đạo Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL) lên tiếng.
TPO - Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023 thu hút 15 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các đơn vị cung cấp chuẩn bị 10.000 tour, sản phẩm du lịch khuyến mãi cho khách tham quan tại VITM Hà Nội 2023 từ 13-16/4.
TPO - Thị trường du lịch nội địa hồi phục, nhiều điểm vui chơi giải trí, tham quan ghi nhận một năm đột phá về lợi nhuận. Có nơi doanh thu vài trăm tỷ đồng, có chỗ đạt kỷ lục.
Khoảng 9 triệu lượt khách du lịch nội địa đi du lịch dịp Tết, khách quốc tế tăng mạnh so với dịp tết Dương lịch, tỷ lệ bay đúng giờ toàn ngành cao,… là những “điểm sáng” đầu năm của ngành hàng không.
TP - Chuyên gia người Tây Ban Nha Juan Carlos Belloso cất công làm khảo sát đánh giá thương hiệu du lịch Việt Nam “Vẻ đẹp bất tận”, đối sánh với các quốc gia cạnh tranh về du lịch trong khu vực. “Thương hiệu hiện tại không được coi là hấp dẫn, khác biệt và không đủ rõ ràng”, ông Juan Carlos nhận định.