TPO - Sáng 10/7, dự án xây dựng cầu Rạch Tôm (xã Hiệp Phước, TPHCM) chính thức được khởi công với tổng vốn đầu tư gần 500 tỷ đồng. Công trình nhằm thay thế cây cầu sắt đã xuống cấp, góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông kết nối TPHCM với tỉnh Tây Ninh.
TPO - Chợ 'đầu mối' La Khê là chợ bán buôn thủy sản lớn trên địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội), tuy nhiên chợ lại đang được xây dựng trên hành lang bảo vệ công trình thủy lợi. Cùng với đó là nhiều công trình lều lán, ki ốt lấn chiếm trái phép.
TPO - Dự án cầu Rạch Đỉa trên đường Lê Văn Lương (nối Quận 7 và huyện Nhà Bè) đang được đẩy nhanh thi công để hoàn thành cuối năm nay, nhằm giảm tải tình trạng kẹt xe ở khu vực cửa ngõ phía Nam TPHCM.
TPO - Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” tại dự án Thành An Tower số 21 Lê Văn Lương (Hà Nội). Trước đó, Thanh tra Bộ Xây dựng chỉ ra nhiều vi phạm liên quan việc điều chỉnh quy hoạch, biến đất cơ quan thành tổ hợp văn phòng nhà ở đối với dự án này.
TPO - Công an phường Nhân Chính (quận Thanh Xuân, Tp.Hà Nội) đang xác minh làm rõ vụ việc một phụ huynh bị giật mất chiếc điện thoại trong lúc chờ đón con đi học thêm về.
TPO - Thị trường BĐS cuối năm: Đất nền 'cắt lỗ', nhà phố liên tục bị trả mặt bằng; Dự án tỷ đô ở Hà Nội vẫn 'nằm trên giấy' sau 15 năm; Thu hồi khu đất giao cho FLC làm dự án gần 4.000 tỷ; Chính quyền ra cảnh báo 'dự án ma' Phú Mỹ Pearl Central... là những thông tin về BĐS đáng chú ý tuần qua.
TPO - Cầu sắt Rạch Đỉa nối quận 7 và Nhà Bè xuống cấp sau hơn 50 năm được tháo dỡ để xây cầu mới, giúp người dân thuận tiện đi lại ở cửa ngõ phía nam thành phố.
TPO - Trong mấy ngày vừa qua, người tham gia giao thông trên đường Tố Hữu vào giờ cao điểm thường xuyên bị ùn tắc tại đoạn giao với đường Lương Thế Vinh. Nguyên nhân do công trường đào đường để lắp đặt đường ống nước sạch gây ra.
TP - Ngày 8/9, cầu Long Kiểng mới ở phía Nam TPHCM hoàn thành và chính thức đưa vào sử dụng. Đây là một dự án tiêu biểu cho việc tìm giải pháp gỡ vướng để đẩy nhanh các dự án hạ tầng giao thông của TPHCM.
TPO - Tối ngày 1/6, khi đang điều khiển xe máy trên đường Lê Văn Lương, P. thấy lực lượng chức năng nên đã bốc đầu, đi xe bằng 1 bánh để trêu đùa. Với hành vi trên, cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính P. số tiền 7 triệu đồng, tước GPLX và tạm giữ xe 7 ngày.
TPO - Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội khẳng định đang rà soát và sẽ tiếp thu các kết luận thanh tra nghiêm túc; Sở Xây dựng rất cầu thị, nghiêm túc rút kinh nghiệm và đã khắc phục.
TPO - Nhiều đoạn vỉa hè đường Lê Văn Lương ở Hà Nội bị cắt xẻ, tạo thành làn đường riêng cho ô tô di chuyển, ảnh hưởng nghiêm trọng đến không gian dành cho người đi bộ. Nhiều vị trí thậm chí gần như không còn vỉa hè.
TP - Kiến trúc sư ông Vũ Quốc An (Hội Quy hoạch phát triển Đô thị Việt Nam) cho rằng, các cao ốc quanh đường Lê Văn Lương đều “được” điều chỉnh nhiều lần.
TP - Theo lý giải của các chuyên gia, nhiều tuyến đường “xương cá” dọc đường Lê Văn Lương chậm triển khai là một phần nguyên nhân làm cho tình trạng ùn tắc tại đây tăng lên.
TP - Ngay khi Kết luận thanh tra số 39 của Bộ Xây dựng về sai phạm quanh đường Lê Văn Lương (Hà Nội) được công bố, nhiều chuyên gia đặt câu hỏi vì sao hạ tầng kỹ thuật-xã hội, giao thông quá yếu mà thành phố Hà Nội vẫn tìm mọi cách “giúp” chủ đầu tư nâng tầng cao ốc, tăng mật độ xây dựng? Phải chăng đã có sự lách luật trong áp dụng các chỉ tiêu quy hoạch khi phê duyệt, cấp phép? Ông Đỗ Viết Chiến, nguyên Cục trưởng Cục Phát triển Đô thị, Bộ Xây dựng đã trao đổi với PV Tiền Phong về vấn đề này.
TP - Mặc dù Bộ Xây dựng đã ban hành Kết luận thanh tra số 39 về sai phạm trong quy hoạch, điều chỉnh quy hoạch xây dựng quanh đường Lê Văn Lương, Hà Nội… nhưng TP Hà Nội gián tiếp “bác bỏ” khi đăng công khai trả lời về vấn đề này khiến dư luận hết sức băn khoăn. Nhiều người đặt câu hỏi: Kết luận này sẽ đi về đâu, liệu có được thực thi trong thực tế, nhất là khi nhiều nơi cũng được cho là phải được xử lý để ngăn khả năng xảy ra tình trạng tương tự như ở Lê Văn Lương?
TP - Ngập lụt, tắc đường, tùy tiện điều chỉnh quy hoạch, hay “dân sửa chữa nhà trong ngõ sâu mà Thanh tra xây dựng vẫn biết, còn cao ốc ngoài đường xây dựng trái phép lại không phát hiện ra”..., là những vấn đề được nhiều đại biểu nêu ra trong phiên chất vấn Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị, chiều 3/11.
TPO - Theo đại biểu Quốc hội, vi phạm trong quy hoạch xây dựng nhà 2 bên đường Lê Văn Lương (Hà Nội) phá vỡ quy hoạch tầm chiến lược và mất cảnh quan đô thị.
TPO - Ông Nguyễn Văn Thanh, nguyên Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cho rằng, muốn tạo điều kiện cho phương tiện vận tải công cộng phát triển thì khi quy hoạch phải quan tâm đến giao thông. “Quy hoạch như đường Lê Văn Lương là làm chết xe buýt”, ông Thanh nói.
TPO - Trong phản hồi của thành phố Hà Nội về Kết luận số 39 của Thanh tra Bộ Xây dựng, Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội cho hay, trong 82 nội dung đề cập ở kết luận chỉ có một đánh giá đúng, còn lại 81 nội dung chưa chính xác. Viện đã có văn bản gửi Bộ Xây dựng, Thanh tra Bộ kiến nghị xem xét.