Từ khóa: "FOMO"

13 kết quả

"Mắt thấy tay thêm" vào giỏ hàng: Gen Z và nỗi sợ mang tên “không kịp đu trend”
Đời sống

"Mắt thấy tay thêm" vào giỏ hàng: Gen Z và nỗi sợ mang tên “không kịp đu trend”

TPO - Chỉ cần một chiếc váy gây sốt trên TikTok, một lọ serum được hàng nghìn người khen ngợi hay chiếc bình giữ nhiệt đổi màu đang “lên xu hướng” cũng đủ khiến Gen Z "rút ví" mà không ngần ngại. FOMO ngày nay không chỉ là nỗi sợ bỏ lỡ trải nghiệm, mà đã trở thành nỗi lo "không kịp đu trend".
Vì sao giới trẻ sẵn sàng chi nhiều tiền để 'đập hộp túi mù' Baby Three?
Giới trẻ

Vì sao giới trẻ sẵn sàng chi nhiều tiền để 'đập hộp túi mù' Baby Three?

TPO - Món đồ chơi “bé ba” Baby Three đang gây sốt trong giới trẻ. Theo báo cáo về sản phẩm Baby Three được nền tảng phân tích dữ liệu mua sắm trực tuyến, người tiêu dùng Việt đang chi hơn 9 tỉ đồng cho loại hàng hóa giải trí này trên các sàn thương mại điện tử. Về hiện tượng này, các chuyên gia về kinh tế thị trường, tâm lý học đã có phân tích sâu hơn về nhu cầu giải trí và sở hữu loại hàng hóa mang giá trị cảm xúc nhất thời, giải mã sức hút của các “bé ba”…
Hiểm họa từ hội chứng 'thối não'
Giới trẻ

Hiểm họa từ hội chứng 'thối não'

TP - Thuật ngữ “brain rot” (tạm dịch: thối não) được Nhà xuất bản Đại học Oxford chọn làm từ nổi bật nhất năm 2024, chỉ trạng thái suy giảm trí tuệ hoặc tinh thần của một người. Brain rot được xem là hậu quả của việc nghe, xem quá nhiều nội dung trực tuyến tầm thường hoặc không có tính thử thách.
Sau cơn sốt Labubu, Baby Three, giới trẻ lại 'phát cuồng' vì món đồ chơi này
Sống trẻ

Sau cơn sốt Labubu, Baby Three, giới trẻ lại 'phát cuồng' vì món đồ chơi này

TPO - Khi cơn sốt Labubu và Baby Three còn chưa lắng xuống, một trào lưu mới lại nhanh chóng chiếm lĩnh mạng xã hội: búp bê khóc Crybaby. Sự độc đáo và đáng yêu của Crybaby đã khiến giới trẻ không thể cưỡng lại sức hút, biến thành món đồ chơi "must-have" trong bộ sưu tập của nhiều bạn trẻ yêu thích art toy (đồ chơi nghệ thuật).
Nữ sinh Đại học Kinh tế đoạt nhiều giải thưởng về tranh biện, mong muốn trao giá trị đến với thế hệ trẻ
Gương mặt sinh viên

Nữ sinh Đại học Kinh tế đoạt nhiều giải thưởng về tranh biện, mong muốn trao giá trị đến với thế hệ trẻ

TPO - Trịnh Thị Lan Anh (sinh năm 2003) đang là sinh viên ngành Quản trị kinh doanh của trường Đại học Kinh tế TP.HCM. Với ước mơ được giúp đỡ nhiều người trên con đường mà bản thân chọn lựa, Lan Anh mong muốn được trao đi giá trị đến cho thế hệ học sinh, sinh viên, giúp các bạn trẻ khám phá ra tiềm năng của bản thân, hỗ trợ định hướng, truyền động lực và cảm hứng sống.
6 bài học thời sinh viên của nữ thủ khoa yêu môi trường
Gương mặt sinh viên

6 bài học thời sinh viên của nữ thủ khoa yêu môi trường

TPO - Từng làm công nhân thời vụ sau khi học hết cấp ba, đỗ “vớt” đại học khi chỉ hơn điểm chuẩn 0.5 điểm, lại học kém tiếng Anh. Chưa bao giờ Thảo nghĩ rằng mình sẽ tốt nghiệp thủ khoa, giành học bổng đi Pháp và sắp trở thành Tiến sĩ. Thảo ví thời sinh viên như một cuộc chạy marathon, bởi sự nỗ lực và kiên trì chính là bí quyết giúp cô gái quê Bắc Ninh tỏa sáng.