TPO - Sau gần hai tuần vận hành thử, xe đạp điện công cộng đã nhận được sự quan tâm lớn của người dân tại nhiều điểm trong nội đô Hà Nội. Tuy nhiên, thời gian thuê còn ngắn và ứng dụng chưa hoàn thiện khiến dịch vụ này chưa đáp ứng tốt nhu cầu đi lại hằng ngày.
TPO - Ô nhiễm không khí tại Hà Nội liên tục ở mức cao, trong khi lượng xe cá nhân tăng nhanh mỗi năm. Bài học từ Seoul, Hàn Quốc và Tokyo, Nhật Bản cho thấy giải pháp bền vững là mở rộng giao thông công cộng, tạo kết nối thuận tiện để người dân chuyển đổi việc đi lại.
VietinBank đồng hành cùng Hà Nội Metro triển khai hệ thống định danh, xác thực sinh trắc học và cung cấp giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt cho người dân đi trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông.
Sáng 4/11, ngay sau Tọa đàm “Sinh viên UTH chung tay vì giao thông công cộng hiện đại” và Lễ phát động Chiến dịch “Tuần lễ Giao thông xanh – Sinh viên UTH sử dụng giao thông công cộng” năm 2025, Top 28 thí sinh “Đại sứ Sinh viên UTH 2025” đã cùng nhau lên đường trải nghiệm thực tế các phương tiện giao thông công cộng của thành phố.
TPO - Tuyến đường sắt tốc độ cao kết nối trung tâm TPHCM - Cần Giờ sẽ bắt đầu từ khu vực chợ Bến Thành, thay vì phường Tân Thuận (quận 7 cũ) như phương án trước đây.
TPO - Ở giai đoạn đầu tiên, TPHCM phát triển mô hình đô thị gắn với giao thông công cộng (TOD) tại 11 vị trí tiềm năng dọc tuyến metro số 1, số 2 và Vành đai 3.
TPO - Bến xe buýt Hóc Môn với diện tích hơn 10.000m2 khi hoàn thành và đưa vào khai thác sẽ góp phần hoàn thiện hệ thống bến bãi xe buýt của TPHCM, nâng cao năng lực phục vụ và tạo thêm thuận tiện cho người dân, đặc biệt là cư dân khu vực cửa ngõ Tây Bắc thành phố.
TPHCM vừa có bước tiến mạnh mẽ trên hành trình “xanh hóa” giao thông công cộng khi chính thức đưa vào hoạt động 27 tuyến buýt điện với 443 xe. Nhờ đó, tỷ lệ xe buýt sử dụng năng lượng sạch tại thành phố đã chạm ngưỡng gần 50%.
TPO - Trước đề xuất cấm xe máy sử dụng nhiên liệu xăng trong khu vực Vành đai 1, nhiều ý kiến xuất hiện xoay quanh tác động của chính sách này tới thói quen đi lại, đặc biệt là đối tượng sinh viên. Chuyên trang Sinh viên Việt Nam, Báo Tiền Phong đã có cuộc trao đổi với PGS.TS Trần Văn Như, trường Đại học Giao thông Vận tải Hà Nội, để hiểu rõ hơn về những ảnh hưởng, cơ hội và thách thức từ việc chuyển đổi sang giao thông xanh đối với sinh viên hiện nay.
TPO - Thủ tướng lưu ý Hà Nội thực hiện các giải pháp, biện pháp để các tổ chức, cá nhân chuyển đổi phương tiện, lộ trình đến ngày 1/7/2026 không có xe mô tô, xe gắn máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch lưu thông trong Vành đai 1.
Thành Công Bus Lines, với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành vận tải, tự hào là đơn vị tiên phong mang đến dịch vụ vận chuyển hành khách và hàng hóa chất lượng cao tại khu vực Đông Nam Bộ. Không ngừng đổi mới, chúng tôi đầu tư đội xe hiện đại và hệ thống tiện ích đồng bộ, biến mỗi hành trình không chỉ là di chuyển mà còn là trải nghiệm an toàn, tiện nghi và đáng nhớ.
TPO - Thay vì phải mua nhiều loại vé khi chuyển phương tiện, người dân sẽ chỉ cần một thẻ vé duy nhất, giúp việc đi lại dễ dàng, tiết kiệm hơn và góp phần thúc đẩy thói quen sử dụng giao thông công cộng...
TPO - “Khi triển khai hệ thống vé điện tử, sẽ có khoảng 4.000 lao động trên các xe buýt không còn đảm nhận nhiệm vụ bán vé. Việc sắp xếp lại công việc và chuyển đổi việc làm cho lực lượng này là nhiệm vụ chúng tôi phải lo trong thời gian tới”, ông Đỗ Việt Hải - Phó Giám đốc Sở Xây dựng thành phố Hà Nội cho biết.
TP - TPHCM đặt mục tiêu trong 10 năm tới sẽ hoàn thành 355km đường sắt đô thị nhằm tạo nên mạng lưới giao thông hiện đại, đồng bộ. Đây không chỉ là lời giải cho vấn nạn ùn tắc giao thông dai dẳng mà còn là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, kết hợp với phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng (TOD).
TPO - Trung tâm quản lý giao thông công cộng TPHCM cho biết, mục tiêu đến quý 2 năm nay sẽ hoàn thành triển khai đồng bộ thanh toán điện tử trong giao thông công cộng trên địa bàn thành phố.
TPO - Nam sinh đất võ Phạm Hoàng Quân (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Bình Định) sau màn mở đầu không thành công, nhanh chóng vươn lên dẫn đầu đoàn đua ở những phần thi sau, để giành vòng nguyệt quế ở cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia 25.
TPO - Theo đại diện Sở Xây dựng TPHCM, các khu vực ngoại thành TPHCM là vị trí có tính khả thi cao khi triển khai mô hình phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng (TOD).
TP - 17 năm phê duyệt, 12 năm xây dựng với 5 lần lỡ hẹn “về đích”, cuối cùng dự án đường sắt đô thị số 1 TPHCM (metro số 1: Bến Thành - Suối Tiên) đã vận hành chính thức ngày 22/12. Sự kiện đánh dấu bước ngoặt lớn khi “giấc mơ” metro của TPHCM bắt đầu được hiện thực hóa.