TPO - Gen Z Trung Quốc gây sốt với trào lưu "du lịch lười" - không trekking, không chèo thuyền, chỉ cần nằm dài và để cuộc sống "cuốn đi", càng ít cố gắng, càng dễ chữa lành tinh thần.
Vì áp lực công việc, thất nghiệp, thất tình, nhiều người trẻ tìm đến những địa điểm đặc biệt như nghĩa trang, tòa án, bệnh viện tâm thần hay Tử Cấm Thành để khóc.
Thời gian gần đây, trào lưu cắm cả buồng chuối trên bàn làm việc đang trở nên phổ biến trong giới nhân viên văn phòng trẻ ở Trung Quốc khi họ cảm thấy áp lực ngày một gia tăng.
TPO - Ngày càng nhiều cô gái Trung Quốc “nuôi” búp bê bằng bông sang chảnh đắt tiền và chăm sóc như con chứ không chỉ coi chúng là đồ chơi đơn thuần. Các nhà nghiên cứu tìm thấy mối liên hệ giữa sự cô đơn và khao khát được chăm sóc ai đó ở họ.
TPO - Ngành công nghiệp nước hoa ở Trung Quốc đang trên đà phát triển khi người tiêu dùng trẻ tuổi sử dụng mùi hương một cách thoải mái và là cách thể hiện bản thân.
Hát hò, nhảy nhót, bày trò giải trí, ăn mặc kỳ dị..., những người phát trực tiếp trên con phố Đông Môn (Thâm Quyến, Trung Quốc) có thể làm tất cả để mong đổi đời.
TPO - Tại các phòng tập thể dục trong nhà khắp Trung Quốc, giới trẻ đua nhau leo núi. Họ nhận thấy việc leo núi giúp giải tỏa căng thẳng và làm những người hướng nội thoát ra khỏi vỏ kén của mình.
Nặng khoảng một gram, những hạt "đậu vàng" có mức giá từ 54-82 USD. Nhiều người nói rằng chi phí này tương đương với số tiền uống trà sữa hằng tháng của họ.
Tại Trung Quốc, việc nhặt lại những món đồ bị bỏ đi là kỳ quặc, đáng xấu hổ. Tuy nhiên, một số người trẻ hiện nay luôn "săn rác" để mang về tái chế và sử dụng.