TPO - Sau hơn 20 năm sử dụng, hầm Đèo Ngang nối Hà Tĩnh và Quảng Bình hiện có dấu hiệu quá tải, hệ thống chiếu sáng nhiều vị trí hư hỏng, chưa được thay thế. Bộ Giao thông Vận tải đã phê duyệt xây mới thêm một ống hầm dài 555 m, rộng 10,5 m với 4 làn xe.
TPO - Sở GTVT Quảng Bình cho biết, 3 “nút thắt cổ chai” ám ảnh trên QL1A đoạn qua Quảng Bình vừa được Bộ GTVT quyết định đầu tư mở rộng, với tổng vốn gần 1.400 tỉ đồng.
TPO - Dự án đầu tư xây dựng hầm đường bộ có kết hợp người đi bộ nối từ phố Trần Nguyên Hãn sang phố Chương Dương Độ dự kiến được triển khai vào quý III/2024.
TPO - Trong năm 2024, Hà Nội dự kiến xây dựng hầm đường bộ có kết hợp người đi bộ nối từ phố Trần Nguyên Hãn sang phố Chương Dương Độ thuộc quận Hoàn Kiếm. Khi hoàn thiện, công trình do UBND quận Hoàn Kiếm làm chủ đầu tư, có tổng mức đầu tư khoảng 100 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành được kỳ vọng sẽ giảm áp lực giao thông ngay cạnh khu vực phố cổ Hà Nội.
TPO - Dự án đầu tư xây dựng hầm đường bộ có kết hợp người đi bộ nối từ phố Trần Nguyên Hãn sang phố Chương Dương Độ được phê duyệt trong kế hoạch sử dụng đất năm 2024 trên địa bàn quận Hoàn Kiếm. Dự kiến dự án sẽ sớm được triển khai trong năm 2024.
TPO - Đường Chương Dương Độ vừa được giải phóng mặt bằng, mở rộng đường để chuẩn bị cho dự án hầm chui xuyên đê sông Hồng. Dù mới mở, tuyến đường đã bị các nhà hàng, quán ăn lấn chiếm gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đời sống người dân.
TPO - Hầm đường bộ từ phố Trần Nguyên Hãn sang phố Chương Dương Độ được xây dựng với mục tiêu giải quyết cơ bản điểm xung đột giao thông tại khu vực, tổng mức đầu tư dự án hơn 100 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách quận Hoàn Kiếm.
TPO - Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa chỉ đạo giảm trừ tiền thu phí dịch vụ đối với các phương tiện không lưu thông qua hầm Phước Tượng, Phú Gia (huyện Phú Lộc, tỉnh TT-Huế) trong thời gian hai hầm sửa chữa. Tuy nhiên, việc này vẫn chưa được thực hiện, dù hàng ngày có nhiều xe không đi vào hầm.
TPO - Một hầm đường bộ trong Khu đô thị Bắc Sông Cấm (TP Hải Phòng) dù chưa hoàn thiện đã gặp sự cố sụt lún nghiêm trọng khiến một phần đường giao thông hư hỏng, xuống cấp.
TPO - Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Cơ quản Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) cung cấp thêm thông tin về việc thu phí tại dự án BOT hầm Đèo Ngang, vì nhà đầu tư thu phí vượt thời gian hoàn vốn dự án.
TPO - Vụ việc được camera giao thông ghi lại gần đây tại một đoạn hầm đường bộ ở Tây Ban Nha. Chiếc xe wagon đã đi chệch làn và va chạm với hai chiếc xe đi ở làn đối diện; trong đó, đặc biệt có xe điện Tesla Model S màu trắng nổi bật với khả năng tự động tránh vật cản nhưng vẫn đi thẳng dù nhìn thấy nguy hiểm.
Song song với việc triển khai xây dựng hầm đường bộ nối từ phố Trần Nguyên Hãn sang phố Chương Dương Độ; dự án còn kết hợp mở rộng mặt đường phố Chương Dương Độ (từ đê Trần Quang Khải đến đường Bạch Đằng) lên 17m.
Được đầu tư hàng trăm tỷ đồng, hệ thống hầm đi bộ Hà Nội nhằm giúp người dân qua đường an toàn và nâng cao năng lực hạ tầng giao thông. Nhưng từ nhiều năm nay, nhiều hầm đi bộ ở Hà Nội đã và đang bị xuống cấp, ít người sử dụng, thậm chí trở thành những nỗi ám ảnh...
TPO - Cho rằng các hầm đã đưa vào sử dụng được 11 năm, bị xuống cấp, không tìm được gạch y nguyên để thay thế, đơn vị quản lý hầm đường bộ ở Hà Nội đã chọn một hầm thí điểm, thay gạch cầu thang bằng đá granite.
TPO - Ít nhất 36 người đã thiệt mạng và 13 người khác bị thương khi một chiếc xe khách bất ngờ đâm vào tường hầm đường bộ tại tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc) lúc nửa đêm.