TPO - Ông Phan Đăng Toàn - Bí thư phường Sa Pa - cho biết, phương án xây hầm xuyên núi để giảm ùn tắc giao thông. Tuyến hầm có quy mô mặt cắt ngang lớn nhất Việt Nam với chiều rộng lên tới 15,3m, chiều dài tuyến 1,2km đi xuyên qua núi Hàm Rồng.
TPO - Sau thời gian thi công, hầm Đèo Ngang nối Hà Tĩnh và Quảng Trị với chiều dài 555m đã gần khoan thông. Chủ đầu tư cùng đơn vị thực hiện dự án đang nỗ lực hoàn thiện, đưa công trình vào sử dụng đúng tiến độ đề ra.
TPO - Sau hơn 2 năm triển khai thi công, dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn đã lộ hình hài, nhiều hạng mục hoàn thành vượt tiến độ đề ra… không khí thi công trên công trường diễn ra khẩn trương, sôi động. Đến nay sản lượng thực hiện đạt khoảng 68% tổng khối lượng.
TPO - Để đảm bảo tiến độ thông toàn tuyến dự án vào cuối năm 2025, toàn dự án đường bộ cao tốc Bắc Nam, trong đó đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn đang tổ chức thi công liên tục, làm việc xuyên dịp lễ 30/4, 1/5.
TPO - Ống hầm phải cửa hầm phía Bắc, công tác khoan hầm đang bước vào giai đoạn nước rút. Đến nay, ống hầm này đã đào được 3.180/3.200m. Nhà thầu sẵn sàng cho công tác nổ mìn hợp long, thông hầm trước ngày 30/4 để chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày thống nhất đất nước.
TPO - Sau gần 2 năm thi công, tuyến cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh dài hơn 102km nhiều vị trí đã gần hoàn thiện. Các đơn vị thực hiện dự án đang tranh thủ thời tiết thuận lợi, đẩy nhanh tiến độ ở giai đoạn nước rút, kịp bàn giao vào tháng 4/2025.
TPO - Trước tình trạng eo núi Vực Bồng (huyện Con Cuông, Nghệ An) thường xuyên xảy ra sạt lở đất đá, cây cối xuống đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, chính quyền địa phương đã đề xuất làm hầm chui xuyên qua núi.
TPO - Với chiều dài 3.200 m nối hai tỉnh Quảng Ngãi - Bình Định, sau khi hoàn thành, hầm số 3 sẽ là hầm đường bộ dài nhất dự án cao tốc Bắc - Nam và là hầm đường bộ dài thứ 3 của cả nước sau Hải Vân và Đèo Cả.
TPO - Hầm Đèo Bụt trên tuyến cao tốc Bắc - Nam, là hầm đường bộ duy nhất trong hơn 100 km cao tốc qua địa bàn Hà Tĩnh. Dự kiến trong tháng 5 này ống hầm phải sẽ thông hầm.
TPO - Do ảnh hưởng của thời tiết, người dân không đồng thuận bàn giao mặt bằng... là những lý do khiến tỉnh Quảng Ngãi phải xin lùi thời gian bàn giao mặt bằng Dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn.
TPO - Cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn là đoạn tuyến có nhiều hầm xuyên núi nhất trên cao tốc Bắc Nam. Trên tuyến có 3 hầm xuyên núi, trong đó hầm số 1 và số 2 đã được thông, thi công vượt tiến độ nhiều tháng.
TPO - Hầm Đèo Bụt trên tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn Vũng Áng - Bùng là hầm đường bộ duy nhất trong hơn 102 km cao tốc qua địa bàn Hà Tĩnh. Nhà thầu đang nỗ lực thi công hai ống hầm dài 716m và 840m xuyên núi.
TPO - Cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn có chiều dài 88km, là tuyến có nhiều hầm xuyên núi nhất trên cao tốc Bắc Nam. Hiện đơn vị thi công đang ngày đêm khoét núi, đào hầm nhằm rút ngắn thời gian hoàn thành so với tiến độ được duyệt.
TPO - Hầm Trường Vinh nối thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) và thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) dài 450m là một trong những hạng mục dự án hầm quan trọng trên tuyến cao tốc Bắc - Nam.