Giữa bối cảnh TPHCM mở rộng thành “siêu đô thị”, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một thành viên (SATRA) đang bước vào giai đoạn bứt phá mới. Với ba trụ cột chiến lược gồm logistics, số hóa và kinh tế xanh – tuần hoàn, SATRA hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm thương mại xanh – số, nơi hàng Việt được chuẩn hóa, kết nối và vươn ra toàn cầu.
Với chủ đề “Khởi nghiệp Kiến quốc”, khu vực gian hàng trưng bày nông sản Việt của Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) thu hút đông đảo khách tham quan, tại Triển lãm “80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”.
Theo nhiều doanh nghiệp, chính sự thiếu vắng hệ thống tiêu chuẩn chất lượng và cơ chế giám sát hiệu quả khiến thị trường nội địa đang trở thành “miền đất dễ dãi” với hàng hóa kém chất lượng, không rõ nguồn gốc. Dù rất nhiều doanh nghiệp sẵn sàng đưa sản phẩm đạt tiêu chuẩn như xuất khẩu tiêu thụ ngay tại nội địa, nhưng rốt cuộc lại từ bỏ vì… quá nhiều rào cản.
Hàng loạt sản phẩm rau quả của Việt Nam đang chinh phục các thị trường khó tính bậc nhất hiện nay như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Trung Quốc. Thế nhưng có một nghịch lý vẫn tồn tại trong nhiều năm qua là nông sản tiêu thụ ở thị trường trong nước đang bị bỏ ngỏ về tiêu chuẩn chất lượng.
TPO - Tại hội nghị tổng kết 5 năm triển khai Đề án 1797, các đại biểu cho rằng kiều bào không chỉ là lực lượng tiêu thụ mà còn là những nhà tư vấn, nhà phân phối hiệu quả, giúp hàng Việt Nam đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế và xây dựng uy tín trên thị trường toàn cầu.
TPO - Bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ, Giám đốc Quản trị chiến lược Nguồn nhân lực, Truyền thông và Đối ngoại AEON Việt Nam cho biết, theo báo cáo mới nhất của Bộ Công Thương về triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đến nay trên 90% người tiêu dùng và doanh nghiệp biết đến chương trình nhận diện hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”. Hàng Việt hiện chiếm trên 85% hàng hóa tại các kênh phân phối hiện đại.
TPO - Đây là chia sẻ của Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Phạm Anh Tuấn tại toạ đàm trực tuyến do Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội tổ chức ngày 13/12.
TPO - Bên cạnh việc tạo điều kiện để hàng hóa trong nước thuận lợi vào kênh phân phối hiện đại, đưa hàng Việt đến gần hơn với tất cả người tiêu dùng…, các cơ quan chức năng, sở ngành phải xắn tay hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao uy tín, chất lượng hàng Việt để người dân yên tâm tin dùng, đồng thời bảo vệ hàng Việt cạnh tranh lành mạnh ngay trên sân nhà.
TPO - Xây dựng điểm bán hàng “Tự hào hàng Việt Nam và phát triển hệ thống phân phối là cách làm sáng tạo của Sở Công Thương tỉnh Bắc Ninh để đưa hàng Việt đến người tiêu dùng trong tỉnh.
TPO - Tết Nguyên đán 2025 đã cận kề, thị trường hàng hóa trở nên nhộn nhịp hơn lúc nào hết. Trong năm, thủ phủ công nghiệp Bình Dương chịu ảnh hưởng bởi địa chính trị thế giới. Tuy nhiên, thị trường hàng Tết không vì thế mà kém sôi động. Hàng hóa trong nước của các doanh nghiệp Việt ngày càng cải thiện từ mẫu mã đến chất lượng hứa hẹn thu hút khách nội địa.
TPO - Việc đẩy mạnh đưa hàng Việt chất lượng vào kênh phân phối hiện đại trong nước đã mang lại những kết quả bền vững khi không chỉ giúp doanh nghiệp có thêm động lực sản xuất, kinh doanh, mà còn góp phần đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng, khuyến khích, thúc đẩy người Việt tăng dùng hàng Việt.
TPO - Để người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn hàng Việt, doanh nghiệp nội địa không chỉ quan tâm đến chất lượng, giá cả sản phẩm mà còn phải chăm chút khách hàng tỉ mỉ, bền bỉ. Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao đã có những chia sẻ với PV báo Tiền Phong những chiến lược để tăng sức cạnh tranh cho hàng Việt hiện nay.
TPO - Sở Công Thương Trà Vinh cho biết, trong 8 ngày, từ 7 - 14/10, Sở sẽ cùng 22 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và nhiều đơn vị tổ chức chương trình Phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn huyện Càng Long.
TPO - Từ thực phẩm thiết yếu tươi sống đến chế biến, gia vị, bánh mứt, nước giải khát đến các loại quà tặng, đồ trang trí… mang thương hiệu Việt đang “phủ sóng” diện rộng từ chợ truyền thống, cửa hàng, siêu thị… phục vụ người dân mua sắm Tết 2025.
TPO - Thời gian qua, Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang đã triển khai nhiều giải pháp mạnh mẽ để đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng trong tỉnh và sản phẩm của tỉnh tiêu thụ ở các tỉnh, thành phố khác. Nhiều doanh nghiệp hàng Việt đã 'lớn' lên nhờ các chương trình hỗ trợ đưa hàng Việt tới tay người tiêu dùng hoặc thông qua các chương trình của Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".
TPO - Sở Công Thương Kon Tum cho biết, thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, trong năm 2024, Sở Công thương tích cực phối hợp với các ngành, các cấp, các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh tổ chức tuyên truyền chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, trong đó tập trung vùng biên giới, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, nhằm tăng thị phần hàng Việt tại vùng biên.
TPO - Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị thông qua kết quả chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024, do Ban Chỉ đạo Cuộc Vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội tổ chức sáng 25/11,.
TPO - Bộ Công Thương cho biết, sự kiện diễn ra từ ngày 25/11 đến 1/12 mở đầu giai đoạn các doanh nghiệp hạ tầng, nhà sản xuất, sàn thương mại điện tử các tổ chức hiệp hội, ngành hàng chung tay bảo vệ và phát triển hàng Việt trên môi trường thương mại điện tử, cùng thúc đẩy thông điệp “Tự hào hàng Việt Nam” trên môi trường trực tuyến, hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam do Bộ Chính trị phát động.
TPO - Sở Công Thương Đà Nẵng cho biết, thời gian qua, thành phố đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn với nhiều thành quả đáng khích lệ.