TPO - Hệ thống ứng dụng AI, OCR, xác thực khuôn mặt, cho phép người dân thực hiện chứng thực trực tiếp tại kiosk thông minh. Toàn bộ quy trình, từ đối chiếu, ký số công vụ, đến in bản sao có mã QR, chỉ mất 3 đến 5 phút.
TPO - Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa cần căn cứ vào khối lượng công việc và đặc thù địa bàn từng xã, phường mà bố trí cán bộ hiệu quả để chính quyền 2 cấp vận hành sát dân, gần dân và vì dân.
TPO - Ngày 6/10, UBND TP Đà Nẵng cho biết sẽ triển khai một số tiện ích miễn phí phục vụ người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố và Trung tâm Phục vụ hành chính công các xã, phường.
TPO - Từ ngày 1/10 tới, người dân, doanh nghiệp ở Cần Thơ có thể nộp hồ sơ, nhận kết quả hơn 1.300 thủ tục hành chính ở bất kỳ trung tâm hành chính công cấp thành phố và xã/phường nào, thay vì phải về nơi cư trú thực hiện một số thủ tục như hiện nay.
Sau gần 3 tháng đi vào vận hành, Trung tâm Phục vụ hành chính công (PVHCC) cấp xã trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa còn gặp nhiều khó khăn nhưng bước đầu mang lại hiệu quả rõ rệt, tạo chuyển biến tích cực trong cải cách hành chính để đáp ứng yêu cầu phục vụ ngày càng cao của nhân dân.
TPO - Trên mạng xã hội đang lan truyền clip ghi lại cảnh người dân đặt nón bảo hiểm, gạch đá để giữ chỗ nộp hồ sơ. Sự việc xảy ra tại Trung tâm phục vụ hành chính công xã Ea Kar, Đắk Lắk.
TPO - Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính tại phường Long Khánh được đẩy mạnh, nhiều hồ sơ được tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và dịch vụ bưu chính công ích.
TPO - Nhiều phường, xã ở TPHCM đã sáng kiến những cách tiếp cận để lắng nghe ý kiến của người dân thông qua “cà phê sáng”, mở app trò chuyện. Với cách làm thiết thực đã giúp kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc nên nhận được sự ủng hộ của người dân.
TPO - Sau nửa tháng vận hành chính quyền địa phương 2 cấp, Trung tâm phục vụ hành chính công tại các xã, phường, đặc khu ở Hải Phòng vận hành hết công suất, mỗi ngày giải quyết hàng trăm thủ tục cho người dân.
TPO - Khi ông Quang còn đang bối rối, nữ tình nguyện viên Lê Xuân Mai chủ động tiếp cận và gỡ khó. Nét bút học trò hoàn thiện thông tin và nắn nót viết họ tên Nguyễn Xuân Quang dưới màu son điểm vân tay, nộp giấy tờ đến cán bộ ở Trung tâm phục vụ hành chính công xã Bát Xát.
TPO - Dù phải đứng liên tục nhiều tiếng đồng hồ, hỗ trợ hàng trăm người dân mỗi ngày nhưng các "trợ lý số" của đội hình tình nguyện hỗ trợ chính quyền 2 cấp phường Thanh khê luôn thường trực nụ cười trên môi.
TPO - Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng đề xuất hỗ trợ mỗi xã, phường 500 triệu đồng để đầu tư nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ chính quyền địa phương 2 cấp tại các phường, xã trên địa bàn.
TPO - Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), UBND TP Huế đang lấy ý kiến góp ý cho dự thảo quyết định tổ chức làm việc vào buổi sáng thứ Bảy hằng tuần.
TPO - Không còn chỉ học qua sách vở hay mô phỏng trên lớp, nhiều sinh viên Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam đang có mùa Hè đầy trải nghiệm khi trực tiếp hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính công tại địa phương. Qua đó, các bạn trẻ không chỉ rèn kỹ năng, hiểu nghề mà còn thấu cảm hơn với từng nhu cầu nhỏ của người dân.
TPO - Một buổi sáng sớm nơi Trung tâm phục vụ hành chính công của xã, thấy cảnh tượng khiến lòng lặng đi một chút, rồi ấm lên rất nhiều. Một cụ ông tay run run cầm chiếc điện thoại cũ, mặt nhăn lại vì không biết bấm vào đâu để đăng ký cấp lại thẻ bảo hiểm. Kế bên cụ, một thanh niên trẻ mặc chiếc áo xanh tình nguyện nhẹ nhàng cúi xuống, tay không bấm vội, chỉ từ tốn: “Dạ, ông bấm vô đây, rồi mình chọn chỗ này… Còn cái dòng này là thông tin của ông… không sao, để con giúp”.
TPO - Gần 100 sinh viên Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam đã và đang tham gia hỗ trợ chính quyền cơ sở tại Hà Nội trong đợt cao điểm triển khai chính quyền địa phương hai cấp. Không chỉ góp sức vào nhiệm vụ cải cách hành chính, hoạt động này còn là tiền đề để mở rộng mô hình gắn kết giữa đào tạo chuyên môn và hoạt động thực tiễn, giúp sinh viên các ngành như Chính trị học, Quản lý nhà nước, Xây dựng chính quyền được tiếp xúc thực tế từ sớm, trưởng thành từ môi trường công vụ.
TPO - Từ sáng sớm đến chiều muộn, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tại phường Lang Biang - Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng vẫn miệt mài hỗ trợ người dân làm thủ tục hành chính tại Trung tâm phục vụ hành chính công. “Một ngày giúp trăm người vẫn thấy vui” - lời chia sẻ mộc mạc nhưng đầy nhiệt huyết của các bạn trẻ đang góp phần vận hành hiệu quả mô hình chính quyền 2 cấp.
TPO - Hơn một tuần qua, kể từ khi chính quyền địa phương 2 cấp chính thức vận hành, đồng bào các dân tộc ở trên núi Mẫu Sơn, tỉnh Lạng Sơn nhận thấy công việc giải quyết nhanh và hiệu quả hơn.
TPO - Nhiều người dân đến làm thủ tục hành chính bày tỏ sự hài lòng trước thái độ niềm nở, phong cách phục vụ chuyên nghiệp, nhanh gọn và tinh thần “làm hết việc, không hết giờ” của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ở TPHCM.
TPO - Sáng nay (7/7), đông đảo lực lượng thanh niên tình nguyện ở Hà Nội đã có mặt, "trực chiến" tại các đơn vị hành chính công nhằm hỗ trợ cho chính quyền cấp xã, phường trong việc thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.