TPO - Trong thời đại mạng xã hội trở thành “bệ phóng” để lan tỏa lòng tốt, nhưng cũng là “công cụ” để sự phán xét lên ngôi, những người làm thiện nguyện đứng trước áp lực mới: vừa cần chia sẻ thông điệp, vừa phải đối mặt với những ánh nhìn soi xét và nguy cơ khủng hoảng truyền thông bất cứ lúc nào. Trong cuộc trao đổi với phóng viên Chuyên trang Sinh viên Việt Nam, Báo Tiền Phong, TS. Đỗ Anh Đức, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội, phân tích cách mà nền tảng số đang tái định nghĩa thiện nguyện, từ bản chất, động lực đến niềm tin của công chúng.
TPO - Mạng xã hội là nơi một người có thể trở thành “người nổi tiếng” chỉ sau một đêm. Nhưng cũng chính nơi đó, chỉ một bình luận, một đoạn tin nhắn rò rỉ hay một bài đăng cũ bị “đào lại” cũng đủ khiến mọi thứ đảo chiều. Trở thành một Influencer giờ đây không chỉ cần sự sáng tạo và duyên dáng, mà còn cần cả bản lĩnh để đứng vững mỗi khi "hào quang" đổi chiều.
TPO - Cuốn sách đầu tay của chuyên gia truyền thông, nhà báo Lê Quốc Vinh gồm 3 phần, mở ra một loạt các phương pháp quản trị khủng hoảng. Tác phẩm cũng đề cập nhiều trường hợp khủng hoảng truyền thông ồn ào của một số thương hiệu lớn tại Việt Nam.
TPO - Theo phản ánh của cư dân mạng, các hiệu sách Nhã Nam trên địa bàn Hà Nội vắng khách kể từ khi lùm xùm của Tổng Giám đốc Nguyễn Nhật Anh nổ ra. Những bài đăng gần đây trên fanpage Nhã Nam nhận về hàng chục nghìn lượt bày tỏ cảm xúc "phẫn nộ" từ cộng đồng mạng. Tối 19/4, phía Nhã Nam thông báo hủy sự kiện ra mắt hai tác phẩm mới, dự kiến tổ chức tối 21/4 vì "những lý do không thể kiểm soát".
TPO - “Không ít doanh nghiệp (DN) khi bị khủng hoảng truyền thông, bị nói xấu trên mạng xã hội thay vì nhờ cơ quan chức năng, họ lại liên kết với KOL (người có ảnh hưởng) để bảo vệ mình. Điều này như “con dao hai lưỡi”, rất nguy hiểm cho DN” – ông Lê Quang Tự Do, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông nhìn nhận.
TPO - "Chúng tôi bị mượn danh hiệu, nhãn mác rồi đăng ảnh trên mạng, Youtube thì 'gỡ' thế nào? Trong khi đó là những sản phẩm giả, nhái làm ảnh hưởng rất nhiều đến uy tín doanh nghiệp" - đại diện công ty mỹ phẩm Đăng Dương than thở.
TPO - Trong môi trường truyền thông đa dạng và phức tạp, đám đông luôn có một sức mạnh vô hình lẫn hữu hình, nhất là một số tin đồn thất thiệt trên mạng khiến báo chí rất dễ bị rơi vào “bẫy”, dễ dẫn tới khủng hoảng truyền thông.
TPO - Đó là ý kiến của một số diễn giả chia sẻ tại hội thảo Truyền thông và thương hiệu doanh nghiệp thời đại số do báo Tiền Phong tổ chức tại TPHCM, ngày 23/7.
TPO - Những năm gần đây, thông tin được lan tỏa đến nhiều người thông qua mạng xã hội, vì vậy, giới chuyên gia nhận định một người am hiểu mạng xã hội có thể còn đáng sợ hơn cả thẩm phán.
TPO - “Việc phát triển truyền thông kỹ thuật số đã tạo ra dòng thác thông tin với nhiều cơ hội, khiến chúng ta nắm bắt nhiều thông tin nhanh hơn, tiện lợi hơn. Nhưng bên cạnh đó vẫn có nhiều thông tin chưa được kiểm chứng, đã tạo ra thách thức cho nhiều doanh nghiệp” - nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập báo Tiền Phong nhìn nhận.