Sau sáp nhập, Quảng Ngãi không chỉ mở rộng địa giới mà còn mở rộng tầm nhìn phát triển khi sở hữu cảng biển Dung Quất ở phía Đông và cửa khẩu quốc tế Bờ Y ở phía Tây. Đây là bàn đạp để tỉnh phát triển kinh tế toàn diện theo hướng đa trung tâm, đa động lực, đa nguồn lực, hướng tới tăng trưởng xanh, bao trùm và bền vững.
TPO - Ông Lương Kim Sơn - Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Ngãi được bổ nhiệm giữ chức vụ Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế (KKT) Dung Quất và các khu công nghiệp (KCN) Quảng Ngãi.
TPO - Với địa hình đồi núi và cách nhau đến 200km, Ban Thường vụ hai tỉnh Quảng Ngãi và Kon Tum thống nhất thành lập cơ sở 2 của tỉnh Quảng Ngãi mới ở TP. Kon Tum để thuận tiện điều hành công việc.
Liên quan đến những vướng mắc của Dự án Trung tâm Khí điện miền Trung, Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Phát Đạt - Dung Quất 2, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo các đơn vị chức năng tháo gỡ, với tinh thần “xem việc của doanh nghiệp là công việc của tỉnh”.
TPO - Từ hiệu quả của Chương trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn”, mùa xuân này nhiều đoàn viên ở Quảng Ngãi đã được đón Tết trong những ngôi nhà mới, ấm áp nghĩa tình.
TPO - Sau 8 tháng không có trưởng ban do ông Hà Hoàng Việt Phương (trưởng ban) bị Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam vì liên quan đến vụ án Tập đoàn Phúc Sơn, nay Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi đã có trưởng ban.
TPO - Không chỉ có tác dụng phòng hộ, chắn sóng, chắn gió cánh rừng ngập mặn Bàu Cá Cái (thôn Thuận Phước, xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) còn mở ra hướng thoát nghèo, tạo sinh kế bền vững cho người dân sống trong vùng nhờ những sản vật từ rừng và phát triển du lịch cộng đồng.
TPO - Số tiền hơn 80 tỷ đồng mà Công ty CP Tập đoàn FLC (FLC) đòi tỉnh Quảng Ngãi hoàn trả là kinh phí mà tập đoàn này đã bỏ ra để thực hiện đầu tư các dự án ở tỉnh này, sau khi tự nguyện trả lại 6 dự án. Tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu cơ quan liên quan rà soát lại toàn bộ hồ sơ dự án và yêu cầu nhà đầu tư phải cung cấp đầy đủ hồ sơ chứng từ đã đầu tư.
TP - Năm 2024 là năm tăng tốc, bứt phá, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi “Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025” của tỉnh Quảng Ngãi.
TPO - Mặc dù cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã được đưa vào vận hành gần 6 năm, thế nhưng nút giao Dung Quất - Trì Bình kết nối Khu kinh tế Dung Quất với tuyến cao tốc này dường như đang bị “lãng quên”. Ngày 12/6, ông Đặng Ngọc Huy - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ngãi - đã đi khảo sát thực tế và làm việc với các đơn vị liên quan.
TPO - Ông Nguyễn Phạm Trọng Nghĩa - Phó trưởng ban và Trần Thạch Nam - Phó trưởng phòng của Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất vừa bị khởi tố, bắt tạm giam vì hành vi nhận hối lộ và đưa hối lộ.
Cảng tổng hợp Container Hòa Phát Dung Quất đã đưa bến số 6 vào hoạt động với việc đón chuyến tàu thương mại đầu tiên, tàu MV SCSC LUCK (Hồng Kông, Trung Quốc) có trọng tải trên 8.300 DWT.
TPO - Cứ đều đặn như thế suốt 8 năm qua, bất kể mưa nắng, bà Út Chất lặng lẽ bơi thúng ra Hòn Trà, mang thức ăn nuôi nấng một đàn khỉ hoang và xem chúng như con trong nhà. Trong những ngày đầu, làng xóm ai cũng bảo bà bị khùng, làm mấy chuyện tào lao. Nhưng bây giờ chẳng ai nói vậy nữa, ngược lại họ còn hỗ trợ bà nuôi đàn khỉ.
TPO - Trong lúc tuần tra kiểm soát, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ngãi phát hiện một đoàn xe tải vận hành tại khu kinh tế (KKT) Dung Quất (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) sử dụng tem kiểm định hết hạn và nghi bị làm giả.
TPO - Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC (FLC) tự nguyện hoàn trả hai Dự án khu đô thị Vạn Tường 7 và Vạn Tường 8 tại Khu kinh tế (KKT) Dung Quất với vốn đăng ký đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, sau nhiều năm bỏ hoang.
TPO - Bộ Công an đề nghị cung cấp hồ sơ các dự án của Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC (FLC) tại Quảng Ngãi. Tuy nhiên, qua rà soát 9 dự án do FLC làm chủ đầu tư, Sở Tài chính và Sở Xây dựng cho biết không có hồ sơ, tài liệu lưu trữ liên quan đến các dự án này.
TPO - Trước thực trạng xe tải chở đất, đá từ công trường thi công mặt bằng dự án mở rộng Nhà máy thép Hòa Phát làm ô nhiễm tiếng ồn, bụi mù mịt khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo lực lượng chức năng đặt cân tải trọng cố định (hoặc lưu động) tại các điểm ra, vào dự án này.
TPO - Qua thị sát tuyến đường nối KKT Dung Quất - Chu Lai đã bị "cày nát" bởi xe quá tải, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho rằng việc nâng cấp tuyến giao thông trọng điểm này là hết sức cấp bách và giao các cơ quan chức năng liên quan xây dựng danh mục đầu tư công trung hạn bổ sung cho giai đoạn 2021 - 2025, bắt đầu thực hiện từ năm 2023.
TPO - Tuyến đường ven biển nối Khu kinh tế (KKT) Dung Quất (Quảng Ngãi) đến KKT mở Chu Lai (Quảng Nam) đang bị xe quá khổ, quá tải “cày nát”. Ổ gà, ổ voi chằng chịt, người dân sống hai bên đường phải gồng mình chịu cảnh nắng bụi, mưa bùn.