Giữa Hà Nội đang ngày càng dày đặc bê tông và khói bụi, có một nhóm sinh viên ngành Quản trị Thương hiệu – Trường Khoa học Liên ngành & Nghệ thuật, Đại học Quốc gia Hà Nội – quyết định không chỉ học lý thuyết trên giảng đường, mà tự mình biến bài tập lớn thành một dự án truyền thông thực chiến có sức ảnh hưởng thật sự. Họ chọn đồng hành cùng một doanh nghiệp trẻ để cùng viết lại câu chuyện về lối sống xanh giữa lòng đô thị: chiến dịch “Trạm Xanh – Thở xanh, trạm sáng tạo”.
TPO - Trong 3 ngày từ 27-29/11, Bộ GD&ĐT phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) tại Việt Nam và Sở GD&ĐT Nghệ An tổ chức Lễ phát động và Hội thảo “Học sinh với lối sống xanh”.
Hưởng ứng Ngày hội Xanh 2025, Vinasoy tiếp tục khẳng định cam kết đồng hành cùng cộng đồng trong hành trình xây dựng lối sống thân thiện với môi trường. Bằng các hoạt động thiết thực và ý nghĩa, thương hiệu mong muốn lan tỏa thông điệp sống xanh, chung tay kiến tạo một Việt Nam phát triển bền vững cho thế hệ hôm nay và mai sau.
TPO - Hàng tấn giấy, sách truyện và quần áo đã qua sử dụng được thu gom trong sự kiện mang tên "Lượm Đây II 2025" để tái sinh trong một hành trình mới, những bạn trẻ ở Hà Nội đang hành động và lan toả thông điệp về lối sống xanh, bảo vệ môi trường và góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu.
Sau 5 tháng triển khai, chương trình “Hào khí Việt Nam - Sức Xanh lan tỏa” của Xanh SM đã chính thức khép lại. 34 chiếc VinFast VF 3 cùng hàng trăm phần quà với tổng trị giá 16 tỷ đồng đã được trao tận tay khách hàng và những bác tài xanh may mắn.
TPO - Sản phẩm trà túi lọc TOTGANIC được phát triển từ trăn trở cá nhân, nay trở thành dự án khởi nghiệp của nhóm bạn trẻ TP. HCM, mang thông điệp sống lành và trách nhiệm với cộng đồng.
TPO - Từng được coi là một phong trào “sớm nở, tối tàn”, lối sống xanh giờ đây đã len lỏi vào đời sống thường nhật, trở thành một phong cách sống lành mạnh, được nhiều bạn trẻ GenZ hưởng ứng và duy trì.
TPO - Không chỉ giữ vững chuỗi thành tích trong học tập, Nguyễn Thị Trung Chiến - sinh viên năm cuối, chuyên ngành Luật Thương mại quốc tế, Trường Đại học Luật – Đại học Quốc gia Hà Nội còn tích cực tiên phong, dẫn đầu trong các nghiên cứu, hoạt động liên quan đến lối sống xanh.
TPO - Đến phiên chợ xanh độc đáo giữa lòng Đà Nẵng, người dân có thể mang theo các loại rác tái chế như vỏ lon bia, chai nhựa, giấy vụn... để "mua" các loại thực phẩm rau củ quả. Duy trì đã 2 năm nay, phiên chợ Đổi rác lấy thực phẩm góp phần lan tỏa thói quen phân loại rác trong cộng đồng.
TPO - Những bí kíp để duy trì lối sống xanh, bảo vệ môi trường từ những thói quen sinh hoạt nhỏ đang được các bạn trẻ tích cực lăng-xê trở thành xu hướng, thu về hàng triệu lượt xem trên mạng xã hội TikTok.
TPO - “Nếu ai cũng góp một phần công sức tách pin ra khỏi rác thải sinh hoạt chung, chắc chắn môi trường sẽ tốt hơn trong thời gian ngắn, tất cả phụ thuộc vào ý thức của chúng ta”. Đó là chia sẻ của chị Kim Yến (22 tuổi, ngụ tại TP. Thủ Đức) khi tham gia chương trình 'Thu hồi pin cũ – Bảo vệ Trái đất xanh' năm 2024, do Cocoon và trường ĐH Sư phạm TP. HCM tổ chức.
"Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh” là chương trình thường niên quen thuộc của Tập đoàn TH góp phần hình thành ý thức và thói quen trong cộng đồng về tái chế bao bì , chung tay bảo vệ môi trường. Đặc biệt, năm 2024 chương trình bắt đầu ngay từ đầu năm và kéo dài đến hết 31/12, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của TH đến các vấn đề về môi trường và phát triển bền vững.
TPO - Thay mặt lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thứ trưởng Lê Công Thành kêu gọi các cấp, các ngành, địa phương, các tổ chức, doanh nghiệp và đông đảo cộng đồng thực hiện lối sống xanh, lành mạnh, sử dụng năng lượng tiết kiệm, nói không với việc tiêu thụ, sử dụng động vật hoang dã trái phép.
250 ống tre là số lượng "ly" cà phê bán ra mỗi ngày của một quán giải khát nhỏ ở quận 4 (TPHCM). Dù phải chờ lâu, khách hàng vẫn nhẫn nại chờ tới lượt được phục vụ.
TPO - Có thể đưa thiên nhiên xanh tốt vào cuộc sống của cư dân thành phố sầm uất không? Đó là câu hỏi mà Lee Ga-Young - CEO của Gardening Seoul Club, đã nghĩ đến, khi cô thành lập một công ty khởi nghiệp về cảnh quan xanh.
Cam kết Panasonic GREEN IMPACT là tuyên bố mạnh mẽ của Tập đoàn Panasonic cho mục tiêu giảm phát thải khí CO2 đến năm 2050, hướng tới xã hội trung hòa carbon, vì tương lai bền vững
TPO - Hoa hậu Trái Đất 2018 Nguyễn Phương Khánh gây bất ngờ khi chia sẻ cô từng mắc bệnh trầm cảm và rối loạn ăn uống. Sau 5 năm đăng quang Miss Earth, Phương Khánh vẫn giữ được sức hút bởi nhan sắc ngày càng trẻ trung và những hoạt động cộng đồng ý nghĩa.
TP - Những “hạt mầm” dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp… theo đuổi mô hình kinh tế bền vững với triết lý tạo tác động tích cực cho xã hội đang được Mạng lưới Kinh tế tuần hoàn Đà Nẵng ươm tạo, hỗ trợ đặt những viên gạch đầu tiên cho hệ sinh thái kinh tế tuần hoàn tiên phong ở miền Trung.
Với mong muốn nâng cao nhận thức, giáo dục, thay đổi thói quen ứng xử với nhựa dùng một lần của học sinh toàn quốc, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố vừa phát động Chương trình “Tháng nói không với nhựa dùng một lần” và Cuộc thi Sáng tạo về môi trường Vì một sân chơi Việt Nam năng động và xanh”.