Từ nền tảng ban đầu là Mobile Marketing Association - tổ chức tập trung vào mobile và công nghệ đột phá nhất thời điểm đó, MMA đã phát triển vượt khỏi giới hạn của một hiệp hội chuyên biệt để trở thành liên minh (...) Marketing & Media Alliance quy tụ các CMO và lãnh đạo Marketing cấp cao trên toàn cầu.
TPO - Trong bối cảnh thị trường lao động không ngừng biến đổi, việc lựa chọn ngành học phù hợp không chỉ quyết định cơ hội việc làm mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển lâu dài của mỗi cá nhân. Những năm gần đây, hàng loạt ngành học nổi lên, thu hút đông đảo sự quan tâm của giới trẻ nhờ tiềm năng phát triển mạnh mẽ và cơ hội việc làm nhập hấp dẫn. Dưới đây là những ngành học đang dẫn đầu xu hướng và được dự báo sẽ tiếp tục bùng nổ trong tương lai.
TPO - Việc sử dụng AI một cách an toàn và hiệu quả không phải lúc nào cũng dễ dàng, đặc biệt là đối với những người mới bắt đầu. Sau đây là 5 mẹo giúp sử dụng AI nhanh chóng, hiệu quả và an toàn.
TP - Không chỉ những người nổi tiếng lao đao cả sự nghiệp vì những phát ngôn từ thời thiếu chín chắn mà tất cả chúng ta, những người sử dụng mạng xã hội, đều có nguy cơ ấy.
TPO - Khác với các giai đoạn phát triển nóng, giai đoạn này các chủ đầu tư cũng như đơn vị môi giới không mở rộng tràn lan mà tập trung vào các sản phẩm, thị trường phù hợp với thế mạnh riêng.
TPO - Phần mới nhất của loạt phim ăn khách “Emily In Paris” của Netflix đang cách mạng hóa chiến lược Brand Integration. Cách tiếp cận tích hợp thương hiệu vào phim của mùa này đã gây chú ý trong kỷ nguyên quảng cáo truyền thống đang mất dần hiệu quả.
TPO - Taylor Swift đã phát hành album phòng thu thứ 11 "The Tortured Poets Department" và tạo nên một "cơn bão" trên các nền tảng mạng xã hội. Nhiều nhãn hàng nhân dịp này cũng tận dụng sự trở lại của Taylor Swift để thu hút sự tương tác trên mạng xã hội.
TPO - Vượt qua 11 thí sinh khác và chinh phục khán giả bằng sự duyên dáng, tài năng và ứng xử tự tin, thông minh, thí sinh Nguyễn Thị Hằng – sinh viên năm 4 ngành Marketing đã đăng quang ngôi vị Hoa khôi cuộc thi Miss Gia Định và Học sinh tài năng 2024.
TPO - Thương hiệu thời trang được lấy cảm hứng từ công nghệ số, internet, trong đó có sự xuất hiện của những máy móc, công nghệ từ đầu những năm 2000 như đĩa CD, điện thoại di động cũ; hay thương hiệu thời trang đa nhiệm, phi giới tính... là những tác phẩm được các bạn sinh viên Gen Z mang đến triển lãm truyền thông và marketing thời trang.
TPO - Lê Trần Linh Đan (sinh năm 1997, Kon Tum) sắp tới sẽ có cơ hội sang Đài Loan, Trung Quốc du học Thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh tại trường Đại học Sư phạm (National Taiwan Normal University). Theo chia sẻ, Linh Đan không phải là người có số điểm đại học ấn tượng, nhưng nhờ vào sự nỗ lực không ngừng và niềm tin của bản thân cô gái đã xuất sắc giành học bổng toàn phần du học.
TPO - Với niềm đam mê marketing, Nguyễn Thị Xuân Quỳnh (năm thứ ba, trường ĐH Kinh tế - Luật, ĐHQG TP. HCM) đã vượt qua nhiều trở ngại, mở các khóa học về marketing, giúp đỡ các bạn sinh viên vững bước hơn trong con đường theo đuổi nghề nghiệp của bản thân.
TP - Thay vì đi làm thêm, làm thuê, nhiều sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng nhen nhóm giấc mơ làm ông bà chủ. Phong trào khởi nghiệp khi còn ngồi trên giảng đường đang nở rộ. Nhiều sinh viên nhanh chóng thành công nhưng cũng không ít bạn trẻ đứt gánh giữa đường, xôi hỏng bỏng không…
TPO - Chiều 22/5, trường ĐH Tài chính - Marketing phối hợp với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục thuộc ĐHQG TP. HCM tổ chức lễ công bố quyết định và trao giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng do Bộ trưởng Bộ GD - ĐT ban hành.
TP - Vượt qua định kiến về giới trong nghiên cứu khoa học, những nữ tiến sĩ Việt đang khẳng định vị trí và vai trò của mình trong từng lĩnh vực theo đuổi. “Trái ngọt” trên hành trình của họ sẽ tạo nên chất xúc tác để thế hệ nghiên cứu trẻ dấn thân, tiếp tục kế thừa.
TPO - Marketing hiện là một ngành nghề “hot” trên thị trường và phù hợp với nhiều Gen Z. Mặc dù được dự đoán có tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong ít nhất từ 5 - 10 năm tới nhưng vẫn có nhiều “lời đồn” thất thiệt liên quan đến lĩnh vực này.
TPO - Các ngành học Quản trị kinh doanh, Ngôn ngữ Anh, Marketing, Quản trị nhân sự đang được một số TikToker liệt kê là những bằng đại học vô dụng nhất...Sự việc này gây ra những tranh cãi, thậm chí có clip có tới cả triệu lượt xem.
TP - Trong năm 2022, tôi có may mắn được mời nói chuyện trực tiếp với hàng vạn sinh viên tại nhiều vùng miền trên toàn quốc, và có một câu hỏi thường được các bạn quan tâm: Người trẻ cần trang bị những kỹ năng gì trong thời đại số để thành công trong công việc và cuộc sống? Trên thực tế, mỗi bạn sinh viên sẽ cần những kỹ năng khác nhau, nhưng theo cá nhân tôi, có bốn kỹ năng quan trọng người trẻ nào bây giờ cũng nên có.
TPO - Nói về chủ đề lương trong một chương trình dành cho Gen Z, Long Chun đưa ra quan điểm: "Ngày xưa em thầm mong một tháng kiếm được 10 triệu. Còn giờ lương được 10 triệu thì em khóc thét, không thể sống được". Ngay sau đó, nhiều bạn trẻ thẳng thắn bày tỏ, mở rộng quan điểm và bàn luận sôi nổi về câu nói của nam TikToker này.
TPO - Mã Lương Thiên Nhi, sinh viên năm 2, ngành Marketing vừa đăng quang và trở thành tân hoa khôi của Trường ĐH Ngân hàng TPHCM. Thiên Nhi cho hay, một trong những yếu tố giúp cô đăng quang là đã xem và học được nhiều điều từ đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam diễn ra trước đó.
TPO - Mấy hôm trước tôi được mời tham gia học một chương trình rất hay do Trường doanh nhân HBR tổ chức có tên là “Nâng cao năng lực cho lãnh đạo và quản lý cấp trung”. Giảng viên là Tiến sĩ Alok Bharadwaj – Nguyên Phó Chủ tịch Canon châu Á, Chủ tịch Hiệp hội Giám đốc Marketing châu Á. Tôi tâm đắc với một nội dung nghe có vẻ nho nhỏ nhưng lại rất hữu dụng trong công việc hằng ngày: Cách đặt câu hỏi cho nhân viên, hay nói cách khác là cách nói chuyện với nhân viên, sao cho hiệu quả.