Trong bối cảnh ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) cạnh tranh ngày càng khốc liệt, Masan Consumer (UpCOM: MCH) đang nổi lên như một trường hợp hiếm hoi của thị trường Việt Nam: một doanh nghiệp vừa duy trì hiệu quả sinh lời thuộc nhóm cao nhất khu vực, vừa được S&P Global vinh danh nằm trong nhóm doanh nghiệp FMCG bền vững hàng đầu thế giới.
Hiệp hội Văn hoá Ẩm thực Việt Nam (VCCA) vừa chính thức công bố khởi động Chương trình Xét tặng các Danh hiệu Văn hoá Ẩm thực Việt Nam – một hoạt động có ý nghĩa đặc biệt, nhằm tôn vinh và ghi nhận những cá nhân tiêu biểu đã có nhiều cống hiến trong việc gìn giữ, phát huy và sáng tạo giá trị ẩm thực truyền thống. Đây là lần đầu tiên Việt Nam tổ chức một chương trình vinh danh các danh hiệu văn hoá ẩm thực ở quy mô toàn quốc.
TPO - Công ty TNHH MTV Masan Beverage - công ty con của Masan Consumer - đang nắm 98,79% vốn điều lệ của Công ty CP Vinacafé Biên Hòa, còn lại 537 cổ đông nhỏ lẻ chỉ nắm 1,21% vốn điều lệ. Do đó, Vinacafé Biên Hòa không còn đáp ứng quy định tối thiểu 10% cổ phiếu có quyền biểu quyết do ít nhất 100 nhà đầu tư không phải cổ đông lớn nắm giữ.
Công ty Cổ phần Masan PQ (Masan PQ) kỷ niệm 18 năm thành lập (2007–2025) - cột mốc đánh dấu hành trình không ngừng đổi mới và phát triển nhằm bảo tồn giá trị nước mắm, đồng thời khẳng định vị thế của thương hiệu nước mắm Việt trên thị trường toàn cầu.
Masan Consumer đã xuất sắc được vinh danh tại lễ trao giải Employer of Choice 2024 với 3 giải thưởng ấn tượng: Top 2 Nhà tuyển dụng được yêu thích - Ngành hàng tiêu dùng nhanh; Top 3 Nhà tuyển dụng yêu thích - Bình chọn bởi ứng viên đang làm việc trong Ngành hàng tiêu dùng nhanh; Top 4 Nhà tuyển dụng được yêu thích - Khối Doanh nghiệp lớn.
Ngày 30/10, tại TP. HCM, Masan Consumer (Mã chứng khoán: MCH) đã tổ chức buổi chia sẻ thông tin kết quả kinh doanh với các nhà đầu tư. Trong đó, đại diện Masan Consumer tiết lộ nhiều điểm nổi trội của hoạt động Nghiên cứu và phát triển sản phẩm đã giúp Masan Consumer đón đầu các xu hướng mới để phục vụ các nhu cầu lớn của người tiêu dùng. Đây là một trong những yếu tố then chốt giúp Masan Consumer không ngừng tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận trong suốt 9 tháng đầu năm 2024.
Mới đây, Tạp chí Fortune đã công bố danh sách Fortune Southeast Asia 500. Đây là bảng xếp hạng 500 công ty hàng đầu Đông Nam Á năm 2024 xét về doanh thu. Tạp chí Fortune đánh giá cao tầm quan trọng của khu vực Đông Nam Á khi khu vực này ngày càng có nhiều thành tựu đáng chú ý trong nền kinh tế toàn cầu nhờ vào sự dịch chuyển của chuỗi cung ứng và tốc độ phát triển kinh tế cao.
Công ty Cổ phần Hàng Tiêu dùng Masan (HOSE: MCH, Công ty: Masan Consumer) đồng hành cùng Sở Công Thương tham gia sự kiện Diễn đàn và Hội Chợ Xuất Khẩu Thành phố Hồ Chí Minh, tạo lực đẩy phát triển cho hoạt động xuất khẩu, quảng bá sản phẩm chất lượng Việt ra thế giới, góp phần cùng thành phố đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế.
Từ lâu, ẩm thực Việt đã luôn có sức hút với bạn bè quốc tế. Theo chuyên trang Taste Atlas , Việt Nam đứng vị trí thứ 6 trên bản đồ ẩm thực châu Á nhờ hàng loạt món ăn hấp dẫn. Việc doanh nghiệp Việt có tiềm lực mang văn hóa ẩm thực Việt Nam ra thế giới, không chỉ góp phần đưa ẩm thực Việt Nam phát triển hơn trên bản đồ thế giới còn giúp quảng bá hình ảnh đất nước cho những lợi ích lâu dài trong tương lai.
Ngành hàng tiêu dùng nhanh là một trong số ít ngành nói chung có thể hoạt động tốt ngay cả trong thời kỳ suy thoái kinh tế. Tuy nhiên, đây cũng là một trong những lĩnh vực công nghiệp đa dạng, giàu tiềm năng và cạnh tranh khốc liệt. Làm thế nào để “ông vua hàng tiêu dùng” như Masan xây dựng thương hiệu trong và ngoài nước?
Tiếp tục chương trình đồng hành cùng cả nước phòng, chống dịch bệnh COVID - 19, Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) đã tiến hành trao tặng trên 900 thùng sản phẩm gồm thực phẩm dinh dưỡng, nước uống tăng lực hỗ trợ các chốt biên giới phía Bắc, bệnh viện, địa phương nằm trong vùng dịch.
Ngày 20/3/2020, tại Hậu Giang, Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) đã tổ chức Lễ khánh thành Tổ hợp sản xuất Thực phẩm - Đồ uống với tổng mức đầu tư 1.600 tỷ đồng.
Ngày 17/12/2020, Forbes Việt Nam công bố danh sách 50 Thương hiệu dẫn đầu trong các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam năm 2020. Hai công ty thành viên thuộc Tập đoàn Masan là Masan Consumer và Masan MEATLife lần lượt có tên trong Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm nay.
Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (HNX-Up-CoM: MCH, gọi tắt là "Masan" hay "Công ty ") công bố Masan HPC – một công ty thành viên do Masan sở hữu 100% vốn – đã mua thành công 52% cổ phần của Công ty Cổ phần Bột giặt Net (“NETCO”) với mức giá trung bình 48.000 đồng / cổ phiếu.
Công ty Cổ phần Hàng Tiêu Dùng Masan (“MSC”) phối hợp với Quỹ Nam Phương hoàn thành chiếc cầu dây văng lớn, cải thiện điều kiện di chuyển của hơn 900 hộ gia đình quanh khu vực cầu, thúc đẩy giao thương, góp phần cùng phát triển kinh tế địa phương.
Chính thức “lấn sân” mảng Chăm sóc cá nhân & gia đình, Masan Consumer đã đề nghị chào mua đến 60% cổ phần Công ty Cổ phần Bột giặt Net. Trước đó, Thương vụ sáp nhập khủng nhất năm 2019 giữa VinCommerce, VinEco của Tập đoàn Vingroup và Công ty Cổ phần hàng tiêu dùng Masan vẫn là tâm điểm chú ý.
Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (HNX-UPCoM: MCH, gọi tắt là "Masan" hoặc "Công ty") hôm nay công bố Masan HPC - một công ty thành viên vừa được thành lập thuộc ngành hàng Chăm sóc cá nhân và gia đình - đã đưa ra đề nghị chào mua công khai lên đến 60% cổ phần của Công ty Cổ phần Bột giặt Net (NETCO) với giá 48.000 đồng/cổ phiếu (sau đây gọi tắt là “Giao dịch”), tương đương định giá công ty ở mức 46 triệu USD, hệ số giá trên thu nhập (P/E) xấp xỉ 19.
Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (HNX-UPCOM: MCH, “Masan Consumer”, và “Công ty”), vừa công bố kết quả kinh doanh sáu tháng đầu năm 2018. Masan Consumer đạt lợi nhuận thuần phân bổ cho Cổ đông 1.515 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2018, tăng khoảng 2,5x lần nhờ doanh thu tăng và biên EBITDA tăng thêm 10%.
Tập đoàn Masan chính thức được xếp vị trí thứ 5 trong Bảng xếp hạng VNR500 – Top 500 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam năm 2017 do Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietNamNet công bố.
TP - Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance phối hợp với Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand chính thức công bố Top 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam năm 2016. Trong đó, Công ty cổ phần Hàng Tiêu Dùng Masan (Masan Consumer) là công ty chiếm vị trí thứ 7 trong danh sách Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016 và đứng vị trí thứ 2 trong ngành hàng tiêu dùng.