TPO - Để tránh bị cuốn vào vòng xoáy “hiệu ứng bầy đàn", các chuyên gia cho rằng Gen Z cần được trang bị tư duy phản biện số, học cách định hình “diễn ngôn kiến tạo” thay vì chỉ phản ứng nhất thời, từ đó góp phần tạo dựng không gian mạng nhân văn và lành mạnh hơn.
TPO - Không chỉ chinh phục khán giả bằng kiến thức “đỉnh chóp”, Quán quân Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 25 - Trần Bùi Bảo Khánh (trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam) còn khiến cộng đồng mạng “bội thu” meme nhờ những biểu cảm siêu sinh động. Từ dáng thả tim signature đến pha ăn mừng “vỡ òa” sau chiến thắng, Bảo Khánh được dân mạng ưu ái tặng danh hiệu “Thí sinh nhiều meme nhất mùa Olympia 25”.
TPO - Không chỉ là cuộc so tài trí tuệ, chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 25 còn là hành trình cảm xúc của bốn “4 leo núi”. Mỗi gương mặt, mỗi khoảnh khắc, là một sắc thái riêng - hồn nhiên, căng thẳng, tự tin, rồi vỡ òa hạnh phúc.
TPO - Giới thời trang vừa được chứng kiến khoảnh khắc được xem là mang tính biểu tượng nhất lịch sử Tuần lễ Thời trang. "The Devil Wears Prada 2" được ghi hình trực tiếp tại Milan Fashion Week 2025, hai tổng biên tập quyền lực Miranda Priestly (Meryl Streep) và Anna Wintour mặt đối mặt khiến netizen "dậy sóng".
TPO - Trình diễn "Ếch Ngoài Đáy Giếng" tại Em Xinh “Say Hi”, Phương Mỹ Chi gây chú ý khi kết hợp vũ đạo với những “meme” hài hước, mang đến phần biểu diễn thú vị và cuốn hút.
TPO - Màn tái hợp của bộ ba huấn luyện viên Rap Việt B Ray - Karik - BigDaddy và giám đốc âm nhạc JustaTee khiến netizen thích thú "đào lại" loạt meme hài hước: BigDaddy dỗi nhẹ, B Ray - Karik "quậy bung nóc" nhà JustaTee.
TPO - Ăn ngon thôi vẫn chưa đủ, với Gen Z, phải ăn sao cho... có trend! Mới đây, cư dân mạng có dịp "cười bò" với trào đặt lại tên cho các món ăn quen thuộc theo phong cách Gen Z. Những cái tên tưởng chừng “trời ơi đất hỡi” lại đang gây sốt vì quá hài hước, sáng tạo, đậm chất Gen Z.
TPO - Họa sĩ Xiao Zu đang khiến dân mạng Douyin cười bể bụng khi biến những cảnh phim căng thẳng thành tranh vẽ hài hước. Tuổi thơ bỗng chốc được "bẻ lái" đầy bất ngờ.
TPO - Năm 2024 tiếp tục bùng nổ với vô vàn trào lưu, xu hướng cùng với đó là hàng loạt meme và các từ khóa được ra đời khiến giới trẻ yêu thích và sử dụng như một ngôn ngữ thời đại của Gen Z. Hãy cùng HHTO điểm lại những từ khóa "quen miệng" của năm 2024 nhé!
TPO - Từ một meme đáng yêu, “Chill Guy” – hay “Anh chàng thư giãn” – đã nhanh chóng vượt ra khỏi thế giới mạng, trở thành nguồn cảm hứng thời trang độc đáo cho giới trẻ trên toàn cầu. Được biết đến qua hình ảnh chú chó nâu với phong cách giản dị, thư thái, meme này không chỉ mang lại tiếng cười mà còn khơi gợi tinh thần sống chậm, thoải mái giữa nhịp sống hối hả.
TPO - Nguyễn Minh Châu (25 tuổi, Hà Nội) tự nhận mình là một "cô nàng thư giãn" khi công việc chưa ổn định, chuyện tình cảm vừa trải qua đổ vỡ, và số tiền tiết kiệm trong tài khoản gần như bằng không.
TPO - Dàn sao K-Pop đình đám như Lee Young Ji, ILLIT, Sakuya (NCT WISH) và Ella (MEOVV) khiến cộng đồng mạng cười nghiêng ngả với những bản live-action phiên bản "Queen never cry" hài hước.
TPO - Mới đây, Từ điển Oxford vừa công bố "brain rot" (tạm dịch: thối não) là Từ của Năm 2024, sau khi nhận được hơn 37.000 lượt bình chọn từ công chúng trên toàn cầu.
TPO - Hình ảnh hài hước (Meme) Chill Guy mang hình ảnh một chú chó thoải mái trong trang phục thường ngày đang lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, thậm chí tạo cảm hứng cho token tiền điện tử. Tuy nhiên, người sáng tạo meme, Philip Banks chú trọng bản quyền, không cho phép sử dụng tác phẩm cho bất kỳ dự án nào liên quan đến tiền điện tử.
TPO - Trong những năm gần đây, ngành công nghiệp thời trang đã dần bỏ thái độ thể hiện đẳng cấp, xa cách mà trở nên buông thả hơn và kỳ quặc hơn để phù hợp với thời đại meme.
TPO - Dù mới lên sóng có hai tập nhưng show “Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai” đang liên tục chiếm sóng mạng xã hội bởi những biểu cảm "cười thắt ruột" của dàn anh trai.
TPO - Bên cạnh các hạng mục giải thưởng được trao tại Lễ trao giải điện ảnh "Rồng Xanh 2023", phần trình diễn của NewJeans và JYP - hay J.Y.Park - Park Jin Young đang được lan truyền rộng rãi nhờ "reaction" hài hước của các ngôi sao.