TPO - Trả lời kiến nghị của cử tri, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng khẳng định thời gian qua, Bộ tập trung triển khai nhiều giải pháp, tăng cường kiểm tra, giám sát và kịp thời xử lý các trường hợp lợi dụng mạng xã hội để quảng cáo không đúng sự thật.
Sau thời gian dài im lặng, MC Hoàng Linh lên tiếng về vụ ồn ào quảng cáo sai sự thật. Nữ MC cho biết cô ân hận và gửi lời xin lỗi đến cơ quan, đồng nghiệp cùng toàn thể khán giả.
TPO - Theo Tiến sĩ Lê Ngọc Sơn, việc nghệ sĩ, người nổi tiếng thi nhau quảng cáo thuốc, thực phẩm chức năng và các mặt hàng kém chất lượng đặt ra thách thức về mặt pháp lý lẫn đạo đức.
TPO - Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử ban hành 2 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với BTV Quang Minh và MC Vân Hugo do sai phạm trong hoạt động quảng cáo. Tổng số tiền phạt của hai nghệ sĩ là hơn 100 triệu đồng.
TPO - Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền - Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử - cho biết hiện tại đơn vị vẫn đang phối hợp với các cơ quan chuyên ngành để xác minh các nghệ sĩ tham gia quảng cáo sữa. Đây cũng là lý do, Cục Phát thanh chưa thể đưa ra hình thức xử phạt đối với diễn viên Doãn Quốc Đam và MC Hoàng Linh.
TPO - Cư dân mạng phát hiện diễn viên Doãn Quốc Đam xuất hiện trong quảng cáo cho sữa Cilonmum - sản phẩm thuộc đường dây sản xuất, kinh doanh sữa bột giả quy mô khủng vừa bị cơ quan chức năng phối hợp điều tra, triệt phá. Tối 16/4, nam diễn viên đăng bài xin lỗi, giải thích về vụ việc.
TPO - Bộ Văn Hóa lên tiếng lùm xùm loạt nghệ sĩ quảng cáo thổi phồng sự thật; Có cần làm lại thẻ căn cước khi sáp nhập tỉnh thành?; Điều đặc biệt về ngọn núi đầu tiên của Triều Tiên được Unesco vinh danh…
TPO - Thông tin triệt phá đường dây sản xuất gần 600 loại sữa giả nhắm đến người bệnh, phụ nữ mang thai và trẻ em gây rúng động. Việc này khiến người tiêu dùng bức xúc, phẫn nộ, réo tên các nghệ sĩ từng tham gia quảng cáo sữa đa tác dụng, thổi phồng công dụng.
TPO - Hiện tại, chỉ với thao tác tìm kiếm đơn giản, người dùng Facebook có thể thấy hàng loạt bài đăng lấy danh nghĩa MC Lại Văn Sâm để quảng cáo thuốc bổ mắt. Tối 7/4, MC Lại Văn Sâm khẳng định không quảng cáo cho bất kì sản phẩm, nhãn hàng nào và cảnh báo khán giả nên tỉnh táo, tránh bị lừa.
TPO - Việc người nổi tiếng quảng bá sản phẩm, thương hiệu đang phổ biến. Không ít doanh nghiệp xem đây là kênh tối ưu cho mỗi chiến dịch tung ra sản phẩm mới. Tuy nhiên nhiều trường hợp bị phanh phui quảng cáo hàng giả, hàng không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng hoặc thổi phồng công dụng sản phẩm.
TP - Lướt trang cá nhân của nhiều người nổi tiếng, không khó để bắt gặp những bài quảng cáo đồ phong thủy, tâm linh hoặc thực phẩm chức năng với nội dung giống nhau tới từng chữ. Nhiều quảng cáo thổi phồng công dụng của sản phẩm khiến dư luận bất an. Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo được kỳ vọng tạo thêm hành lang pháp lý, giúp thị trường quảng cáo ở Việt Nam trong sạch.
TPO - Bộ Thông tin và Truyền thông đang phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) xây dựng Quy chế xử lý các nghệ sĩ, người của công chúng, người hoạt động nghệ thuật có hành vi vi phạm pháp luật, thuần phong mỹ tục…
TPO - Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) yêu cầu các cơ quan, đơn vị khối nhà hát thuộc Bộ VHTTDL quán triệt các nghệ sĩ, diễn viên thực hiện nghiêm quy định pháp luật khi tham gia quảng cáo, đặc biệt là các nội dung quảng cáo liên quan đến thực phẩm chức năng.
TPO - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đang phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) xây dựng quy trình xử lý, kiểm soát đối với các trường hợp nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật hay không tuân thủ quy tắc ứng xử, có tác động lớn đến xã hội.
TPO - Hội thảo "Văn hóa ứng xử của nghệ sĩ với công chúng" thu hút sự chú ý của đông đảo giới văn nghệ sĩ Thủ đô. Tại hội thảo, các đại biểu thảo luận về trách nhiệm của nghệ sĩ với công chúng, đồng thời lên án những hành vi vi phạm đạo đức, lợi dụng tình cảm của khán giả để trục lợi.
TPO - Sau khi nhận lỗi về việc quảng cáo mỹ phẩm kém chất lượng, Phương Mỹ Chi cho biết đây sẽ là bài học kinh nghiệm cho bản thân khi giới thiệu những sản phẩm tới người hâm mộ.
TPO - Thời gian gần đây, liên tiếp hàng loạt sao Việt trở thành tâm điểm chỉ trích của dư luận vì quảng cáo “thổi phồng” công dụng của thực phẩm chức năng, bán hàng không rõ nguồn gốc, hàng giả hoặc PR "tiền ảo" gây ảnh hưởng xấu tới người tiêu dùng.
TPO - Trước hiện tượng một số nghệ sĩ, diễn viên tham gia hoạt động quảng cáo nội dung không đúng gây nhầm lẫn, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) có văn bản đề nghị các địa phương chấn chỉnh.
TPO - Cộng đồng mạng quyết tâm tìm ra thủ phạm đã sử dụng trái phép hình ảnh Hoa hậu H’Hen Niê trên bao bì một loại thuốc 'nhạy cảm'. Điều này cho thấy, cư dân mạng đặc biệt quan tâm đến việc bảo vệ quyền nhân thân cho nghệ sĩ và tỏ rõ thái độ bài trừ nạn sử dụng hình ảnh của người nổi tiếng để quảng cáo trái phép.