Từ khóa: "người tiêu dùng"

348 kết quả

Siết 'cơn lốc TPCN' trên nền tảng số: Khi người tiêu dùng trở thành lá chắn cuối cùng
Sức khỏe

Siết 'cơn lốc TPCN' trên nền tảng số: Khi người tiêu dùng trở thành lá chắn cuối cùng

Khi thực phẩm chức năng (TPCN) tràn ngập sàn thương mại điện tử và mạng xã hội với những lời quảng cáo mập mờ, vượt quá công dụng, việc siết trách nhiệm của nền tảng, người quảng cáo và chủ sản phẩm trở nên cấp thiết. Nhưng giữa “rừng” thông tin ấy, người tiêu dùng vẫn là yếu tố quyết định để chặn lại nội dung sai lệch và mô hình kinh doanh chụp giật.

Vụ hàng giả không được phát hiện sớm: Hà Nội khẳng định không có sự tiếp tay, ăn chia lợi ích
Kinh tế

Vụ hàng giả không được phát hiện sớm: Hà Nội khẳng định không có sự tiếp tay, ăn chia lợi ích

TPO - UBND thành phố khẳng định không có bất kỳ sự tiếp tay, dung túng hay “ăn chia lợi ích” giữa cơ quan quản lý nhà nước với các tổ chức, cá nhân sản xuất, buôn bán hàng giả. Hàng giả, hàng kém chất lượng chưa được phát hiện sớm do nhiều nguyên nhân, trong đó có lý do người tiêu dùng còn dễ dãi, ham rẻ...

Việt Nam dẫn đầu trong việc chấp nhận thanh toán số tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương
Kinh tế

Việt Nam dẫn đầu trong việc chấp nhận thanh toán số tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Người tiêu dùng Việt Nam ở mọi thế hệ đều đang đón nhận làn sóng đổi mới thanh toán, góp phần đưa Việt Nam trở thành một trong những thị trường dẫn đầu về tài chính số tại khu vực. Báo cáo gần đây của Mastercard cho thấy nhu cầu về giao dịch liền mạch, an toàn và thông minh ngày càng gia tăng, định hình lại cách người Việt mua sắm, tiết kiệm và quản lý tài chính.

Nghịch lý tiêu chuẩn kép nông sản Việt: Vai trò then chốt của người tiêu dùng
Kinh tế

Nghịch lý tiêu chuẩn kép nông sản Việt: Vai trò then chốt của người tiêu dùng

Theo các chuyên gia, người tiêu dùng đóng vai trò quyết định trên thị trường khi họ vừa là đối tượng thụ hưởng, vừa là động lực, và là mục tiêu để các chủ thể khác hướng tới. Trước vấn đề an toàn thực phẩm nhức nhối như hiện nay, người tiêu dùng cần biết đòi hỏi, biết sử dụng quyền của mình để buộc các nhà sản xuất, doanh nghiệp thay đổi và minh bạch thông tin sản phẩm.

Người dân TPHCM tấp nập mua sắm sau khi hàng nghìn mặt hàng được giảm giá tới 80% nhằm kích cầu tiêu dùng ảnh: U.P
Kinh tế

Kỳ vọng 'sóng' tiêu dùng mới sau kỳ nghỉ lễ

TP - Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 đã khép lại nhưng không khí mua sắm tại TPHCM vẫn tiếp tục sôi động. Các chương trình khuyến mãi lớn được kéo dài, doanh nghiệp tung ra nhiều gói ưu đãi, trong khi cơ quan chức năng tăng cường kiểm soát thị trường. Tất cả nhằm giữ đà tiêu dùng, bảo vệ quyền lợi người dân và góp phần thúc đẩy kinh tế thành phố.

Phát hiện gần 12.000 vụ hàng lậu, hàng giả trong 8 tháng
Kinh tế

Phát hiện gần 12.000 vụ hàng lậu, hàng giả trong 8 tháng

TPO - Chỉ trong 8 tháng đầu năm, cơ quan Hải quan đã phát hiện gần 12.000 vụ vi phạm, trị giá hơn 16.000 tỷ đồng, trong đó khởi tố 14 vụ và chuyển cơ quan chức năng đề nghị khởi tố 76 vụ. Con số “biết nói” này phơi bày mức độ phức tạp, tinh vi của hàng lậu, hàng giả đang len lỏi từ biên giới tới chợ mạng, đặt ra thách thức lớn cho công tác quản lý và bảo vệ người tiêu dùng.

TPHCM đang tăng cường nhiều giải pháp kiểm tra, kiểm soát chất lượng thực phẩm trên địa bàn
Kinh tế

Thói quen mới của các bà nội trợ

TP - Từ những bó rau đến khay trứng, giỏ trái cây… hàng trăm sản phẩm tại siêu thị ở TPHCM đều gắn “tick xanh trách nhiệm” - dấu hiệu cho thấy đã được kiểm tra chất lượng và cam kết an toàn. Nhiều bà nội trợ không còn chọn hàng chỉ bằng mắt, mà cẩn thận quét mã QR để truy xuất nguồn gốc rồi mới quyết định mua.

'Hộ chiếu' nào minh bạch chất lượng hàng hóa?
Sóng xanh

'Hộ chiếu' nào minh bạch chất lượng hàng hóa?

TPO - Theo các chuyên gia, không phải người tiêu dùng nào cũng đủ hiểu biết để phân biệt đâu là thực phẩm an toàn, đâu là hàng kém chất lượng. Nhận rõ điều đó, TPHCM đang nỗ lực thúc đẩy chương trình “Tick xanh trách nhiệm”, sáng kiến giúp kiểm soát chất lượng hàng hóa từ gốc, đồng thời minh bạch thông tin tới tay người tiêu dùng.

Đặc sản Hà thành thu hút giới trẻ
Giới trẻ

Đặc sản Hà thành thu hút giới trẻ

TPO - Những sản phẩm từ các làng nghề ở Hà Nội như bánh dày Quán Gánh, trà sen Tây Hồ, dấm gạo nếp làng Quỳnh… cùng nhiều sản phẩm trong nước được giới thiệu đến đoàn viên, thanh niên tại Ngày hội Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam 2025.
Nhà thuốc Việt chuyển tên miền quốc tế, mở rộng phục vụ toàn cầu
Sức khỏe

Nhà thuốc Việt chuyển tên miền quốc tế, mở rộng phục vụ toàn cầu

Nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng trong và ngoài nước, kể từ ngày 15/06/2025, Nhà thuốc Việt chính thức chuyển đổi tên miền website từ nhathuocviet.vn sang nhathuocviet.com. Sự thay đổi này không chỉ là bước cải tiến kỹ thuật, mà còn là dấu mốc quan trọng trong hành trình phát triển, đưa thương hiệu đến gần hơn với cộng đồng người tiêu dùng quốc tế.
'Vàng thau lẫn lộn' giữa hàng thật, hàng giả
Sóng xanh

'Vàng thau lẫn lộn' giữa hàng thật, hàng giả

TPO - Theo ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp TPHCM, xu thế quan tâm đến sản phẩm an toàn, sản phẩm sạch, bảo đảm sức khỏe người tiêu dùng… đang nhận được sự quan tâm rất lớn của người dân TPHCM. Tuy nhiên, người tiêu dùng hiện nay như đang đứng trước “ma trận”, không biết đâu là sản phẩm sạch, sản phẩm nhái…