TPO - Thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến sự dịch chuyển đáng chú ý trong 9 tháng năm nay khi xu hướng nhập khẩu gia tăng mạnh mẽ, đặc biệt là sự trỗi dậy bất ngờ của xe xuất xứ Trung Quốc ở phân khúc xe tải và xe chuyên dụng.
TPO - Trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng và đầu tư trong nước phục hồi mạnh mẽ, thị trường ô tô nhập khẩu của Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng vượt trội trong 6 tháng đầu năm nay.
TPO - Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, chỉ trong vòng nửa đầu tháng 11, cả nước đã nhập khẩu 10.129 ô tô nguyên chiếc các loại, với kim ngạch đạt 212,7 triệu USD.
TPO - Tổng cục Hải quan cho biết, trong 10 tháng, Việt Nam chi khoảng 2,94 tỷ USD để nhập khẩu 142.800 ô tô nguyên chiếc, tăng 37,5% về lượng và tăng 19,1% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, lượng xe nội địa được sản xuất cũng chứng kiến sự phục hồi ấn tượng.
TPO - Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 10 số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam bất ngờ tăng gần 30% so với tháng trước, tương ứng tăng gần 2.200 chiếc.
TPO - Theo Tổng cục Hải quan, trước tình trạng tiêu thụ ảm đạm, trong tháng 5 nhập khẩu các loại ô tô nguyên chiếc có chiều hướng giảm mạnh kéo theo nguồn thu ngân sách sụt giảm gần 1.300 tỷ đồng.
TPO - Trong 2 tháng đầu năm, lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam tiếp tục tăng đột biến so với cùng kỳ năm trước, đạt hơn 26.780 xe với kim ngạch 570 triệu USD.
TPO - Trong tháng 1, lượng ô tô ngoại nhập về Việt Nam tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2022. Đặc biệt, Thái Lan đã giành lại vị trí từ Indonesia trở thành thị trường cung cấp xe ô tô lớn nhất cho Việt Nam.
TPO - Gần 22.000 ô tô được nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 12/2022, đưa số lượng xe nhập khẩu cả năm qua đạt hơn 170.000 xe, nhiều nhất từ trước đến nay.
TPO - Theo Tổng cục Hải quan, trong 15 ngày đầu tháng 11 (từ 1-15/11), cả nước nhập khẩu tới gần 16.000 ô tô nguyên chiếc các loại, với kim ngạch đạt hơn 300 triệu USD. Đây được xem là một trong những kỳ có lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu nhiều nhất từ trước đến nay.
TP - Dịch COVID-19 hoành hành hơn 2 năm qua khiến hàng loạt doanh nghiệp phá sản, khó khăn. Lạ thay, mỗi năm vẫn có khoảng 1 nghìn doanh nghiệp, cá nhân ở Việt Nam được đối tác nước ngoài tặng siêu xe trị giá từ vài tỷ tới hàng chục tỷ đồng. Nhóm PV Tiền Phong đã tìm hiểu câu chuyện này và phát hiện nhiều bất thường trong đường dây nhập siêu xe biếu tặng.
TPO - Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư số 21 quy định 6 cửa khẩu cảng biển được làm thủ tục nhập khẩu ô tô chở người dưới 16 chỗ ngồi về Việt Nam gồm: Quảng Ninh (Cái Lân), Hải Phòng, Thanh Hóa (Nghi Sơn), Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh và Bà Rịa - Vũng Tàu.
TPO - Theo thống kê sơ bộ vừa được Tổng cục Hải quan công bố, chỉ trong 15 ngày đầu của tháng 1, Việt Nam đã nhập khẩu tổng cộng 2.518 ô tô nguyên chiếc các loại với tổng giá trị hơn 80 triệu USD.
TPO - Trong tháng 11, ô tô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu có xuất xứ từ 3 thị trường chính là Thái Lan với 5.927 chiếc, Indonesia với 3.823 chiếc và Trung Quốc với 1.204 chiếc.
TPO - Lựu ngoại từ Trung Quốc, Peru, Thổ Nhĩ Kỹ, Israel, Thái Lan ồ ạt vào Việt Nam. Xếp hàng mua bánh trung thu gây bão mạng. Việt Nam chi hơn 1,3 tỷ USD nhập ô tô.
TPO - Liên tiếp một số trường hợp nhập khẩu ôtô về Việt Nam dính đường lưỡi bò phi pháp bị cơ quan chức năng phát hiện, xử lý. Tuy nhiên, với giá trị chiếc xe quá lớn, doanh nghiệp lại rơi vào tình huống bị động, bất ngờ nên nhiều đơn vị làm đơn khiếu nại để được xem xét, xử lý thấu đáo.
TPO - Cả tháng 1/2020, Việt Nam chỉ nhập khẩu 10 ô tô nguyên chiếc từ Ấn Độ nhưng kim ngạch lên đến 7,2 triệu USD, bình quân mỗi xe hơn 16,5 tỷ đồng chưa thuế. Trong khi đó, xe nhập từ Trung Quốc ngày càng èo ọt sau khi một số trường hợp bị dính bản đồ định vị có đường lưỡi bò phi pháp.