Từ khóa: "nội địa hóa"

22 kết quả

Điện máy Hòa Phát đẩy mạnh nội địa hóa các sản phẩm gia dụng
Kinh tế

Điện máy Hòa Phát đẩy mạnh nội địa hóa các sản phẩm gia dụng

Ông Lê Tuấn Anh, Giám đốc Công ty Điện máy Gia dụng Hòa Phát Hà Nam cho biết, tính đến tháng 9/2025, công ty đã phát triển 15 dòng sản phẩm với hơn 288 mẫu thiết kế. Nhiều dòng sản phẩm của công ty đạt tỉ lệ nội địa hóa gần 90%. Công ty cũng đang sản xuất các linh kiện cốt lõi như bảng mạch điều khiển, bình áp và mâm từ để giảm phụ thuộc vào nguồn cung ngoài và kiểm soát tốt hơn chi phí sản xuất.

Công nghiệp hỗ trợ dệt may – da giày: Yêu cầu cấp thiết để giảm phụ thuộc nhập khẩu
Kinh tế

Công nghiệp hỗ trợ dệt may – da giày: Yêu cầu cấp thiết để giảm phụ thuộc nhập khẩu

TPO - Dệt may và da giày nhiều năm liền nằm trong nhóm ngành hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất cả nước. Tuy nhiên, giá trị gia tăng của hai ngành vẫn chưa cao, do sự phụ thuộc lớn vào nguồn nguyên phụ liệu nhập khẩu. Việc phát triển công nghiệp hỗ trợ để chủ động nguồn cung trong nước đang trở thành yêu cầu cấp thiết.

Phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp biến thách thức thành cơ hội
Kinh tế

Phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp biến thách thức thành cơ hội

TPO - Bất ổn địa chính trị thế giới, cùng với thuế quan của Mỹ, khiến hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hóa, nguyên liệu của doanh nghiệp (DN) gặp nhiều khó khăn, có thời điểm phải ngừng sản xuất. Theo các DN, để nhà máy luôn sáng đèn, phát triển bền vững, cách tốt nhất là đẩy mạnh ngành công nghiệp hỗ trợ (CNHT) để tự chủ, giảm phụ thuộc.

Doanh nghiệp Việt muốn thay thế hàng nhập khẩu bằng nội lực
Kinh tế

Doanh nghiệp Việt muốn thay thế hàng nhập khẩu bằng nội lực

TPO - Trong bối cảnh nền kinh tế ngày càng hội nhập sâu rộng, việc phát triển công nghiệp hỗ trợ và từng bước thay thế hàng nhập khẩu trở thành yêu cầu sống còn của các doanh nghiệp Việt. Đặc biệt trong ngành điện – lĩnh vực vốn phụ thuộc lâu nay vào công nghệ và thiết bị ngoại nhập, nay xuất hiện ngày càng nhiều doanh nghiệp mạnh dạn chọn con đường tự lực, đổi mới công nghệ và khẳng định thương hiệu bằng chất lượng.

VinFast đặt mục tiêu nội địa hóa 80% vào năm 2026
Kinh tế

VinFast đặt mục tiêu nội địa hóa 80% vào năm 2026

TPO - Nhằm chia sẻ cơ hội phát triển, góp phần xây dựng cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam hùng mạnh, đoàn kết, chung tay vì nền công nghiệp ô tô Việt Nam, VinFast sẽ tổ chức Hội nghị “Tăng cường nội địa hóa và phát triển hệ thống nhà cung cấp cho VinFast” ngày 9/6 tại Hà Nội với mục tiêu nội địa hóa 80% vào năm 2026.

Đề nghị làm rõ khả năng nội địa hóa đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Kinh tế

Đề nghị làm rõ khả năng nội địa hóa đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

TPO - Thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị Bộ Giao thông vận tải làm rõ khả năng tăng cường nội địa hóa, làm chủ công nghệ; đánh giá lợi thế của đầu tư công so với hình thức khác, nhất là các đoạn không có ưu thế phát triển đường sắt.
Bộ Tài chính cho rằng một số nước cũng áp dụng quy định cho trừ giá trị linh kiện nhập khẩu hoặc ưu đãi thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất trong nước trong một thời gian ngắn 3-5 năm
Kinh tế

Bộ Tài chính “mách nước” ưu đãi thuế với phụ tùng ô tô

TPO - Bộ Tài chính cho rằng một số nước cũng áp dụng quy định cho trừ giá trị linh kiện nhập khẩu hoặc ưu đãi thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất trong nước trong một thời gian ngắn 3-5 năm. Mục đích là để trong trường hợp bị kiện thì quy định ưu đãi cũng hết hiệu lực.
Công nhân một doanh nghiệp FDI đang kiểm tra kỹ thuật xe
Kinh tế

Công nghiệp ô tô: Vì sao tỷ lệ nội địa hóa thấp?

TP - Theo Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, khó khăn lớn nhất hiện nay mà các doanh nghiệp FDI gặp phải khi nội địa hóa sản phẩm là qui mô thị trường còn nhỏ dẫn đến chi phí sản xuất cao và chênh lệch nhiều so với các nước trong khu vực.


Công nghiệp ô tô Việt: Cứ xin ưu đãi thuế mãi thì…
Kinh tế

Công nghiệp ô tô Việt: Cứ xin ưu đãi thuế mãi thì…

TPO - Theo đại diện Bộ Tài chính, dù có đủ các chính sách hỗ trợ nhưng mục tiêu nội địa hóa ngành công nghiệp ô tô Việt Nam nhiều năm nay vẫn không đạt được. Các kiến nghị chính sách của các doanh nghiệp đến nay vẫn chỉ loay hoay quanh chuyện ưu đãi thuế, không có sự đột phá thì có khó thể thành công.
Ông Bùi Ngọc Huyên bên giấc mơ dang dở.
Kinh tế

Vinaxuki xin vay tiền mua lại nợ xấu từ VAMC

TPO - Trước bối cảnh Công ty Cổ phần Ô tô Xuân Kiên Vinaxuki (Vinaxuki) đã phải rao bán nhà máy vì thua lỗ, Bộ Tài chính cho rằng, đề nghị của công ty này về việc vay vốn Ngân hàng Phát triển Việt Nam để mua lại khoản nợ xấu từ VAMC là không có cơ sở để thực hiện
Triển lãm ô tô tràn ngập xe giá rẻ, vì sao?
Kinh tế

Triển lãm ô tô tràn ngập xe giá rẻ, vì sao?

TPO - Sau 6 tháng chạy đua giảm giá, triển lãm ô tô Việt Nam không nằm ngoài dự đoán của nhiều người khi gian hàng của các hãng đều tập trung vào xe mới giá rẻ, dự kiến sẽ nhập về Việt Nam từ đầu 2018 để cạnh tranh với xe ASEAN.

Tỷ lệ nội địa hóa mới chỉ 33%
Kinh tế

Tỷ lệ nội địa hóa mới chỉ 33%

TP - Ông Soichi Yoshimura, Phó Chủ tịch Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) cho biết, hiện Nhật Bản là nước đầu tư nhiều thứ 2 vào Việt Nam, với 1.500 doanh nghiệp (DN), tại hơn 2.700 dự án, với tổng vốn đầu tư hơn 37,95 tỷ USD.